Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Ăn mừng thiếu tôn trọng, hoa khôi tuyển Mỹ lấy Ronaldo ra làm công cụ thanh minh

Thứ Bảy 06/07/2019 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
So sánh với những màn ăn mừng thô thiển của các đồng nghiệp nam, nữ tiền đạo Alex Morgan bảo vệ động tác uống trà bị coi là xúc phạm văn hóa Anh. Cô thậm chí được diễn viên Sophie Turner lên tiếng ủng hộ, mặc dù Hoàng hậu Sansa Stark của Game of Thrones vốn là người con của xứ sở sương mù.

Alex Morgan “gọi hồn” Cristiano Ronaldo, chỉ trích tiêu chuẩn kép cho phụ nữ

Tiền đạo Alex Morgan ăn mừng trận Mỹ 2-1 Anh bán kết World Cup nữ hình ảnh
Tiền đạo Alex Morgan ăn mừng trận Mỹ 2-1 Anh bán kết World Cup nữ 2019

Sau trận Mỹ thắng Anh ở bán kết World Cup nữ 2019, nữ tiền đạo xinh đẹp Alex Morgan đang gây tranh cãi không ngớt bởi màn ăn mừng của mình sau khi ghi bàn quyết định để loại đối thủ. Hoa khôi 30 tuổi bắt chước động tác uống trà như để chế nhạo văn hóa thượng lưu nước Anh, hoặc cũng có thể mang hàm ý đánh bại người Anh dễ như việc uống trà vậy.

Bị quy kết thiếu tôn trọng và hứng chịu chỉ trích kịch liệt từ dư luận, Alex Morgan cuối cùng cũng lên tiếng đáp trả gay gắt. Phát biểu của ứng cử viên cho danh hiệu Vua Phá Lưới cũng như cả Quả Bóng Vàng của giải đấu World Cup năm nay trên đất Pháp:

“Tôi chỉ cảm thấy nực cười với tiêu chuẩn kép cho phụ nữ mà thôi, khi chúng tôi luôn phải tỏ ra khiêm nhường với thành công của mình và ăn mừng có chừng mực. Tôi nghĩ mình chẳng làm gì quá đáng hết cả, nhất là nếu so sánh với một số cầu thủ nam thậm chí có hành động ‘khoe hàng’ trước mặt khán giả.”

Ăn mừng thiếu tôn trọng, hoa khôi tuyển Mỹ lấy Ronaldo ra làm công cụ thanh minh hình ảnh 2
Cristiano Ronaldo ăn mừng bàn thắng thô thiển

Thanh minh và bảo vệ cho màn ăn mừng của mình, Alex Morgan đã bẻ lái sang cả Cristiano Ronaldo và Diego Simeone. Trong hai trận đấu vòng 1/8 Champions League giữa Atletico Madrid và Juventus mùa giải vừa rồi, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng như HLV người Argentina đều đã có những màn ăn mừng tương đối thô thiển và khó coi khi đặt hai tay ở bộ phận dưới thắt lưng quần và… giương ra.

Quay lưng với quê hương, Hoàng hậu Sansa Stark bảo vệ hoa khôi tuyển Mỹ

Vốn là một người Anh nhưng bất chấp màn ăn mừng bị nhận xét thiếu tôn trọng và xúc phạm văn hóa đất nước mình, nữ diễn viên Sophie Turner vẫn lên tiếng bảo vệ Alex Morgan. Chia sẻ của Hoàng hậu Sansa Stark trên mạng xã hội Instagram:

Nu dien vien Sophie Turner bao ve tien dao Alex Morgan
Nữ diễn viên Sophie Turner bảo vệ tiền đạo Alex Morgan

“Chính những kẻ đáng ghét đang ra sức chỉ trích Alex Morgan mới cần phải bị lên án. Bọn họ có lẽ chỉ là đám người ăn hại chỉ biết ngồi nhà và phè phỡn rượu bia mà thôi. Ngẩng cao đầu Alex, em tự hào về chị và chúc mừng chiến thắng của đội tuyển Mỹ.”

Số là Alex Morgan cũng từng nói rằng màn ăn mừng của mình nhằm mục đích dành tặng Sophie Turner, người vốn hay có hình ảnh nhâm nhi tách trà sang chảnh như biểu tượng đặc trưng của mình trên mạng xã hội, khiến cô em 23 tuổi và vợ ca sĩ Joe Jonas thậm chí sẵn sàng chấp nhận quay lưng với quê hương.

Đánh bại đội tuyển Anh, đương kim vô địch Mỹ vào chơi trận chung kết để bảo vệ ngôi vương thế giới gặp đối thủ Hà Lan, trong khi các nữ “Tam Sư” sẽ tranh huy chương đồng an ủi với Thụy Điển.

Hoa khôi tuyển Mỹ ăn mừng chế nhạo khiến người Anh tức sôi máu
Ngay sau khi ghi bàn thắng quyết định giúp Mỹ vượt qua Anh ở bán kết World Cup nữ 2019, tiền đạo Alex Morgan đã có pha ăn mừng “uống trà” nhằm chế nhạo văn hóa...
Anh – Mỹ cà khịa cực gắt trước thềm bán kết World Cup nữ
Đại chiến trên sân cỏ còn chưa diễn ra nhưng chiêu trò và võ mồm đã chí chóe hâm nóng bầu không khí trước thềm trận bán kết World Cup nữ.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X