Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ấn định ngày có Chủ tịch FIFA mới

Thứ Hai 20/07/2015 19:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ban chấp hành của FIFA đã ấn định thời gian diễn ra cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA để tìm ra người đủ tài đủ đức ngồi vào chiếc ghế nóng.

Mới đây, ban chấp hành của FIFA đã ấn định thời gian diễn ra cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA mới. Theo đó, cuộc bầu cử sẽ được diễn ra vào ngày 26 tháng 2 năm 2016 tại Zurich (Thụy Sỹ).

Nguyên nhân mà FIFA phải tiến hành cuộc bầu cử mới vì Sepp Blatter – người tái đắc cử trong cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 30/5, đã bị cáo buộc tham nhũng. Trước những sức ép, đến tháng 6/2015, Sepp Blatter đã tuyên bố sẽ từ chức Chủ tịch FIFA.

Trước khi Sepp Blatter tái đắc cử, 14 người, trong đó có 9 quan chức bóng đá đã bị bắt giữ vì tội tham nhũng hơn 100 triệu USD (64 triệu bảng) trong khoảng thời gian từ năm 1990 đến nay.

 An dinh ngay co Chu tich FIFA moi hinh anh
Sepp Blatter từ chức Chủ tịch FIFA vì chịu nhiều sức ép

Uy tín của FIFA đang xuống mức thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây do các vị quan chức nhận hối lộ. Mới đây, các nhà tài trợ hàng đầu của FIFA như: Coca Cola và McDonald đã gây sức ép và đòi có sự thay đổi lớn từ FIFA.

Hiện tại, Hoàng tử Ali bin Al Hussein và Michel Platini – Chủ tịch UEFA là hai ứng viên sáng giá nhất cho chức Chủ tịch FIFA. Hoàng tử Ali bin Al Hussein từng là đối thủ duy nhất của Sepp Blatter ở cuộc bầu cử chức chủ tịch FIFA vừa qua.

Tuy nhiên, do chỉ nhận được 73 phiếu so với 133 phiếu của Blatter ở vòng đầu khiến người con trai của Vua Jordan quyết định rút lui. Bởi vậy, ở lần bầu cử tới, Al Hussein đang trở thành một trong những ứng viên sáng giá nhất.

Michel Platini - đương kim Chủ tịch UEFA là người có kinh nghiệm và uy tín cũng là đối thủ đáng gờm của Hoàng tử Ali bin Al Hussein. Michel Platini có lợi thế hơn Hoàng tử Ali bin Al Hussein khi ông là một huyền thoại sân cỏ.

Ngoài Hoàng tử Ali bin Al Hussein và Michel Platini còn có những: Luis Figo, David Gill, Michael van Praag và Senes Erzik cũng là các ứng cử viên có thể thay thế Sepp Blatter ngồi vào chiếc ghế Chủ tịch FIFA.

Xem thêm tin tức bóng đá châu Âu mới nhất

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X