Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Alvaro Negredo: Kỉ lục gia mới của tuyển Tây Ban Nha

Thứ Hai 14/10/2013 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi cuộc cạnh tranh các suất trên hàng công vẫn đang diễn ra rất khốc liệt, Del Bosque có thể tìm thấy một gợi ý từ phong độ làm bàn xuất sắc của Alvaro Negredo. Bởi lẽ, chân sút này chính là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn cao nhất lịch sử La Roja.

Negredo chính là chân sút có hiệu suất làm bàn tốt nhất của người Tây Ban Nha
Negredo chính là chân sút có hiệu suất làm bàn tốt nhất của người Tây Ban Nha

Kể từ ngày khởi nghiệp, Alvaro Negredo chưa bao giờ được đánh giá là chân sút chủ lực của người Tây Ban Nha. Xưa nay, tiền đạo hiện đang khoác áo Man City cũng chỉ mới có duy nhất 1 trận đấu trọn vẹn 90 phút cho ĐTQG và trận đó đã cách đây tận 4 năm.

Tuy nhiên, thời thế có thể đã đổi thay khi mà Negredo đang là “sát thủ” có phong độ tốt bậc nhất mà HLV Vicente Del Bosque có trong tay. Từ CLB cho tới ĐTQG, ở đâu thì Negredo cũng “nhả đạn” đều đặn ở mùa này. Thậm chí, với bàn thắng vào lưới Belarus mới đây, Alvaro Negredo đã tự biến mình thành kỉ lục gia mới của bóng đá xứ bò tót. Theo đó, sau 18 trận cho La Furia Roja ­- chính xác là 742 phút thi đấu, cựu cầu thủ Sevilla đã “nổ súng” tới 9 lần.

Tính trung bình, chỉ mất mỗi 78 phút, Negredo lại có 1 pha lập công cho ĐTQG Tây Ban Nha, hiệu suất cao hơn bất kì cây săn bàn nào khác trong lịch sử. Trước đây, Fernando Morientes chính là người đứng đầu trên bảng xếp hạng về hiệu suất làm bàn khi lên tuyển với 80 phút/bàn (13 bàn sau 18 trận - 1043 phút thi đấu).

So sánh với những “sát thủ” kì cựu khác như David Villa hay Fernando Torres, rõ ràng hiệu suất làm bàn của chân sút có biệt danh “Quái thú” này tốt hơn hẳn. Ngoài ra, theo đánh giá của giới chuyên môn, sự ổn định của Negredo cũng cao hơn nhiều nếu đặt bên cạnh những chân sút cỡ Roberto Soldado hay Fernando Llorente.

Khi vẫn đang rất đau đầu vì bài toán lựa chọn hàng công cho các nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới, hẳn Del Bosque sẽ phải chú ý nhiều tới Negredo với phong độ hiện nay của anh. Ít nhất, Negredo cũng đã tự tạo cho mình những điểm cộng trong mắt ông thầy 8 tháng trước khi VCK World Cup 2014 khởi tranh.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X