Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Alvaro Morata và Chelsea: Những người cùng khổ có tìm đến nhau?

Thứ Năm 13/07/2017 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alvaro Morata và Chelsea đều có những lựa chọn khác nhưng ở thời điểm hiện tại, họ cần nhau trong một mùa hè Manchester United làm việc theo kiểu gây sốc.

 
Giới truyền thông Tây Ban Nha từng đưa tin về việc Alvaro Morata sẽ đến Manchester United với tần suất dày đặc. Những cụm từ "48 giờ nữa", "24 giờ nữa" hay "vài giờ nữa",... liên tục được sử dụng để ám chỉ việc Morata sẽ đến Old Trafford như một điều hiển nhiên. Lời đồn về việc Morata cắt ngắn tuần trăng mật để trở lại Madrid nhằm đẩy nhanh tiến độ tới Man Utd càng trở thành thứ "bằng chứng" đầy thuyết phục về một vụ chuyển nhượng bom tấn sắp nổ ra trong mùa hè.
 
Lukaku toi M.U ava
Lukaku tới MU khiến cả Alvaro Morata và Chelsea đều gặp bất lợi.

Đùng một cái, Man Utd thông báo đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Romelu Lukaku từ Everton. Vài ngày sau, chân sút người Bỉ chính thức ký vào hợp đồng để lại sự bối rối cho những người có liên quan. Đó là Alvaro Morata, cả Chelsea nữa.
 
Trước khi đến Old Trafford, Lukaku được cho là sẽ trở lại Chelsea trong bối cảnh HLV Antonio Conte phũ phàng nhắn tin đuổi Diego Costa. Ai cũng hiểu The Blues rất cần một trung phong cắm kiểu số 9 như Lukaku để khỏa lấp vị trí mà Diego Costa để lại. Thế nhưng sự chen ngang của M.U đã phá hỏng kế hoạch chuyển nhượng của The Blues.
 
Giờ là lúc để Alvaro Morata điều chỉnh kế hoạch chuẩn bị cho mùa tới, còn Chelsea điều chỉnh kế hoạch chuyển nhượng. Nhưng dù có điều chỉnh thế nào, cả hai đều rơi vào thế khó bởi có quá ít sự lựa chọn. Phương án khả thi nhất ở thời điểm này cho cả hai là tự tìm đến nhau khi phương án A đã đổ bể.
 
Đứng trên góc nhìn của Morata, tiền đạo này chắc chắn muốn ra đi. Mới trở lại Bernabeu một năm nhưng Morata có quá ít cơ hội để thể hiện mình. Ở cùng vị trí, Morata phải cạnh tranh trực tiếp với Karim Benzema, hay phần nào là Cris Ronaldo đang dần chuyển đổi vị trí. Nếu tiếp tục ở lại, Morata nhiều khả năng sẽ phải kiên nhẫn từ một đến hai mùa tới trước khi được trao cơ hội trở thành trụ cột trong đội hình.
 
Thời gian đó là quá lâu. Ở tuổi 24, tiềm năng phát triển của Morata vẫn rất lớn và với những gì từng thể hiện ở Juventus, rõ ràng chân sút xuất xứ từ học viện Castilla hoàn toàn có đủ khả năng trở thành một cầu thủ đẳng cấp. Việc phải mất thời gian trên ghế dự bị là quá phí phạm, nhất là khi World Cup 2018 đang đến rất gần.
 
Vấn đề là có quá ít đội bóng đủ khả năng đáp ứng mức giá tối thiểu 70 triệu euro mà Real Madrid đưa ra cho Morata, thế nên tương lai của chàng tiền đạo tội nghiệp vẫn đang nằm trong diện nghi vấn. Những đội bóng lớn đủ tầm để giúp Morata chứng tỏ mình, cũng như đáp ứng khả năng về tài chính hiện nay đều có những cái tên xuất sắc khác ở cùng vị trí. Ngoại trừ Chelsea!
 
Alvaro Morata lieu co gia nhap Chelsea?
Alvaro Morata liệu có gia nhập Chelsea?

Sau khi nhắn tin đuổi Diego Costa khỏi Stamford Bridge, HLV Antonio Conte vẫn coi Romelu Lukaku là ưu tiên số một trong hè này. Chỉ vài ngày trước khi M.U công bố đạt được thỏa thuận chiêu mộ Lukaku, Conte dường như đã dự cảm được điều bất thành khi thúc giục ban lãnh đạo Chelsea phải "mua cậu ấy với bất cứ giá nào". Tiếc là Chelsea không ngờ M.U lại cao tay và nhanh tay đến thế.
 
Trên thị trường chuyển nhượng ở thời điểm hiện tại, những trung phong đẳng cấp có thể mua được quá ít. Các đội bóng lớn sẽ không dễ để mất người ở thời điểm hiện tại khi mùa giải đang đến rất gần. Thế nên Alvaro Morata, một cầu thủ đã phần nào chứng minh đẳng cấp bản thân là lựa chọn tốt nhất có thể vào thời điểm hiện tại.
 
Cả Morata và Chelsea đều có lựa chọn khác. Morata chấp nhận ở lại Real Madrid để kiên nhẫn chờ cơ hội, còn Antonio Conte làm lành với Diego Costa để tạm thời chinh chiến tiếp. Nhưng đó đều là những phương án cả hai không mong muốn. Vấn đề là họ có tìm đến nhau?

M.U đã đúng khi từ bỏ Morata và chọn Lukaku
Thái độ thiếu thiện chí của Real ở thương vụ Morata khiến cho Man United không khỏi bực mình. Và việc họ khước từ yêu cầu 90 triệu euro của Real cho Morata để...
 
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X