Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Alphonso Davies gây xúc động với cử chỉ cao đẹp

Thứ Tư 03/08/2022 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cầu thủ Alphonso Davies quyết định quyên góp toàn bộ tiền thưởng tại World Cup cho các tổ chức từ thiện của Canada.

Hành động cao đẹp của Alphonso Davies 

Alphonso Davies sinh năm 2000 trong một gia đình có bố mẹ là người Liberia. Sau khi cuộc chiến tranh tại Liberia nổ ra, bố mẹ của Alphonso Davies phải tới Ghana tị nạn và cầu thủ này được sinh ra tại một trại tị nạn ở Accra, Ghana.

Năm 2005, gia đình cầu thủ này chuyển tới Canada và sinh sống tại Edmonton. Sau đó, Alphonso Davies tham gia tập luyện và thi đấu ở chương trình phát triển bóng đá của một trường học địa phương. Năm 2017, cầu thủ sinh năm 2000 được nhận quốc tịch Canada và có cơ hội thi đấu cho ĐTQG Canada.

Alphonso Davies rất biết ơn Canada đã "cưu mang" và giúp mình có cơ hội trở thành cái tên hàng đầu ở vị trí của mình. Chính vì thế, cầu thủ của Bayern Munich quyết định sẽ "trả ơn" quốc gia Bắc Mỹ.

Alphonso Davies gây xúc động với cử chỉ cao đẹp 1
Alphonso Davies sẽ dùng tiền thưởng World Cup làm từ thiện

Trên Twitter cá nhân, Davies chia sẻ: "Canada đã chào đón tôi và gia đình, cho chúng tôi cơ hội để có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Điều đó giúp tôi có thể sống với ước mơ của mình. Thật vinh dự khi được khoác áo tuyển Canada và tôi muốn làm gì đó để đền đáp lại. Vì vậy, tôi quyết định chuyển số tiền nhận được từ World Cup năm nay cho tổ chức từ thiện."

ĐT Canada đã có vé dự World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1986. Ở giai đoạn cuối của vòng loại, cầu thủ của Bayern Munich không thể tham dự cùng đồng đội do gặp vấn đề về tim. Khi đội bóng Bắc Mỹ giành vé dự World Cup, cầu thủ sinh năm 2000 đã bật khóc ngay trên sóng streeam.

Tại World Cup 2022, Canada rơi vào bảng F với sự hiện diện của Croatia, Bỉ và Morocco. ĐT Canada được coi là một trong những ẩn số thú vị tại Qatar cuối năm nay. Ngoài Davies, ĐT Canada còn có sự phục vụ của Jonathan David, sao trẻ đang thi đấu rất lên chân trong màu áo Lille.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X