Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Allegri: “Milan đã kiểm soát hoàn toàn Barcelona”

Thứ Năm 21/02/2013 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất nhiều đánh giá AC Milan gặp bất lợi dù được thi đấu trên sân nhà với Barcelona, nhưng đội bóng này vẫn giành chiến thắng. Tuy nhiên, HLV Massimiliano Allegri khẳng định, đội bóng này không may mắn, họ đã hạ quyết tâm phải thắng trận này…

Barcelona đã không thua với cách biệt 2 bàn kể từ tháng 4 năm 2010, khi họ cũng gục ngã tại chính San Siro trước Inter Milan. Tuy nhiên đêm qua, đội bóng xứ Catalan đã thi đấu mờ nhạt và bị AC Milan đánh bại nhờ các pha lập công của Kevin-Prince Boateng và Sulley Ali Muntari.

Milan đã hạ quyết tâm hạ gục Barcelona tại San Siro
Milan đã hạ quyết tâm hạ gục Barcelona tại San Siro

“Các cầu thu đã chơi phòng thủ rất tốt và không để Barcelona tiến gần tới khu vòng cấm địa. Chúng tôi biết Barcelona tiếp tục sở hữu khoảng 65% thời gian cầm bóng, nhưng chúng tôi đã có 5 hoặc 6 tình huống rất thuận lợi, tiếc rằng các đường chuyền cuối cùng lại không được chính xác”, Allegri nói với Mediaset.

Vị chiến lược gia người Italia cũng khẳng định các cầu thủ Milan đã nêu cao tinh thần chiến đấu và quyết tâm giành chiến thắng trận đấu lượt đi này, từ Chủ tịch đến BHL đội chủ sân San Siro đều hạ quyết tâm phải thắng “Các cầu thủ đã không đánh mất trái tim của mình, ngay cả khi Barca giành quyền kiểm soát thế trận. Chúng tôi xứng đáng với chiến thắng này, đúng như yêu cầu của Chủ tịch và CLB”.

Tuy vui mừng với chiến thắng nhưng Allegri cũng khẳng định đội bóng của ông vẫn phải tập trung cho trận lượt về mới hy vọng giành quyền vào tứ kết: “Tại thời điểm hiện tại, kết quả này không đủ để hội đủ điều kiện cho chúng tôi đi tiếp, vì vậy chúng tôi hy vọng có được một kết quả tích cực tại Nou Camp”.

Ở trận đấu này thủ thành Christian Abbiati hầu như không chạm bóng, điều đó cho thấy khả năng tấn công tồi của Barcelona, tuy nhiên đội bóng này vẫn là những người cầm bóng rất nhiều. Allegri khẳng định, họ vẫn phải đối diện với một Barcelona như vậy ở trận lượt về.

“Chúng tôi không phải đối mặt với một Barcelona khác ở Tây Ban Nha, vì đây là cách tiếp cận của họ và họ luôn luôn chơi theo cùng một cách. Chúng tôi kiểm soát bóng tốt, mặc dù sau chiến thắng này, chúng tôi sẽ phải đối diện với nhiều khó khăn, nhưng đó là thứ chúng tôi cần vượt qua”.

“Để giành chiến thắng các trò chơi, bạn cần tất cả mọi người hy sinh bản thân và làm việc chăm chỉ. Chúng tôi giữ Barcelona cách xa vòng cấm địa và họ không có một cú sút thực sự nào về phía cầu môn. Các cầu thủ xứng đáng với chiến thắng này mà không cần phải nói thêm. Có lẽ chúng ta đã may mắn ở bàn thắng đầu tiên, nhưng những điều này xảy ra trong các trận đấu”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X