Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Algeria hạ gục Senegal, lên ngôi vô địch CAN 2019

Thứ Bảy 20/07/2019 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng duy nhất chớp nhoáng và may mắn ngay phút thứ hai của trận chung kết do công tiền đạo Baghdad Bounedjah đã giúp Algeria đánh bại Senegal với tỷ số tối thiểu 1-0 để lên ngôi vô địch CAN 2019 và xưng vương Châu Phi lần thứ hai trong lịch sử.

Trận chung kết CAN 2019 năm nay vốn là cuộc tái ngộ của Algeria và Senegal, hai đội tuyển đã gặp nhau ở vòng bảng và chia nhau các vị trí nhất nhì bảng C.

Đây là cơ hội để “Sư tử vùng Teranga” trả thù ngọt ngào “Cáo sa mạc” sau thất bại 0-1 ở vòng bảng, tuy nhiên họ đã không thể đòi nợ thành công với một trận thua với tỷ số tương tự, thậm chí lần này còn cay đắng, đau đớn hơn gấp bội khi bất lực nhìn đối thủ đăng quang vô địch Châu Phi.

Algeria hạ gục Senegal, lên ngôi vô địch CAN 2019 hình ảnh 2
Algeria 1-0 Senegal chung kết CAN 2019

Senegal sớm bị Algeria dội gáo nước lạnh ngay phút thứ hai, chính xác ở giây thứ 79 và làm nên bàn thắng nhanh nhất lịch sử các trận chung kết CAN trong vòng 39 năm qua.

Đó là pha lập công chớp nhoáng và rất may mắn của Baghdad Bounedjah khi cú sút chìm và có vẻ không thực sự hiểm hóc từ ngoài vòng cấm đưa bóng bất ngờ đập chân Salif Sane, hậu vệ đóng thế cho đá tảng Kalidou Koulibaly bị treo giò đáng tiếc.

Bóng nảy cao lên trời và rồi vẽ cầu vồng không tưởng bay vào lưới Senegal trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Không phủ nhận vận xui, nhưng sai lầm đáng trách cũng thuộc về thủ môn Alfred Gomis bởi sự chủ quan của anh khi không chịu lùi về khung thành cản phá, tưởng rằng bóng sẽ đi hết đường biên dọc.

Algeria hạ gục Senegal, lên ngôi vô địch CAN 2019 hình ảnh 2
Algeria 1-0 Senegal chung kết CAN 2019

88 phút còn lại chứng kiến thế trận dồn ép một cách bất lực và tuyệt vọng của Senegal. Đen đủ hơn nữa cho Sadio Mane và các đồng đội, họ còn bị VAR cướp đi một quả penalty quý giá trong hiệp hai. Trước khi nhờ đến sự trợ giúp của công nghệ, tổ trọng tài người Cameroon vốn đã xác định lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm địa của cầu thủ Algeria và chỉ tay vào chấm phạt đền.

Algeria thi đấu phòng ngự chắc chắn và quả cảm để bảo toàn thành công tỷ số 1-0 tối thiểu mong manh cho đến hồi còi mãn cuộc trận đấu. Như vậy với chức vô địch CAN 2019 trên đất Ai Cập, Cáo Sa Mạc của ngôi sao Riyad Mahrez đã giải hạn thành công cơn khát danh hiệu ngôi vương Châu Phi kéo dài suốt 29 năm kể từ lần đầu tiên đăng quang ngay trên quê hương (1990).

Trong khi đó, Senegal của Sadio Mane ngậm ngùi chấp nhận về nhì với ngôi á quân, tái hiện nỗi đau 17 năm trước với trận thua Cameroon ở chung kết. Bên cạnh đây, Nigeria cũng giành huy chương đồng giải đấu sau khi đánh bại Tunisia trong trận tranh hạng ba.

Video Algeria 1-0 Senegal chung kết CAN 2019:


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X