Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Alexis Sanchez: Liều doping đưa Arsenal vượt ải Barca?

Thứ Ba 23/02/2016 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù đang trải qua một mùa giải khá thất vọng nhưng với quyết tâm cao độ, Alexis Sanchez sẽ là mũi nhọn tấn công nguy hiểm mà các cầu thủ phòng ngự của Barca phải cực kỳ dè chừng.

Vào mùa hè cách đây gần 5 năm, cái tên Alexis Sanchez đã được NHM túc cầu giáo toàn thế giới biết đến sau khi chuyển tới thi đấu cho Barca với mức phí chuyển nhượng 20 triệu bảng. Tuy vậy, trong quãng thời gian ba năm từ 2011 đến 2014, cầu thủ người Chile không để lại được nhiều dấu ấn quá nổi bật. Phần lớn quãng thời gian thi đấu tại sân Nou Camp, Sanchez có nhiệm vụ là một chân dứt điểm trong vòng cấm địa hoặc chỉ là một cánh tay đắc lực phục vụ cho siêu sao Lionel Messi.

Những nhiệm vụ này khiến cho vai trò của tiền vệ tới từ Nam Mỹ tại Barca bị lu mờ và nó đối lập hoàn toàn với những bước chạy thần tốc cùng một lối chơi bùng nổ của Sanchez tại Udinese. Đó là chưa kể dưới thời HLV Tata Martino, hàng công của gã khổng lồ xứ Catalan thi đấu quá đơn điệu và thiếu đột biến. Chỗ đứng của Sanchez tại sân Nou Camp dần dần bị lung lay nghiêm trọng và cuối cùng anh đã được cho phép ra đi sau khi Barca chiêu mộ thành công siêu sao đình đám Luis Suarez.
Alexis Sanchez
Alexis Sanchez đang đứng trước cơ hội chứng tỏ mình trước Barca
Bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp mà Sanchez lựa chọn là Arsenal. Tại đây, tiền vệ 27 tuổi đã tìm lại được bản ngã và thỏa sức tung hoành với một lối chơi đầy tính đột biến. Ngôi sao người Chile không mất quá nhiều thời gian để tìm ra tiếng nói chung với các đồng đội mới. Không những thế, anh còn nhanh chóng trở thành cái tên gánh vác trọng trách ghi bàn để đưa Pháo thủ tiến xa trên bảng xếp hạng.
Mesut Ozil: Chìa khóa để Arsenal hạ Barca
(Bongda24h.vn) - Trước trận Arsenal vs Barca tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, tiền vệ Mesut Ozil chính là chìa khóa để đội chủ nhà có thể hy vọng vào một...
Số trận đấu mà Sanchez không ra sân ở mùa giải năm ngoái là cực kỳ ít ỏi. Anh đóng góp được tổng cộng 25 bàn thắng cho đội bóng thành London trên mọi mặt trận và đã ở rất gần danh hiệu cá nhân “Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League”. Ngoài những đóng góp về mặt bàn thắng, cầu thủ sinh năm 1988 còn có tới 12 đường kiến tạo ở hai đấu trường lớn là Ngoại hạng Anh và Champions League. Nhờ phong độ không thể ấn tượng hơn của cầu thủ người Chile, Arsenal đã đăng quang danh hiệu FA Cup lần thứ hai liên tiếp mà không vấp phải quá nhiều trắc trở.

Tuy vậy, có một vấn đề lớn dành cho Pháo thủ là Sanchez đã bắt đầu có những dấu hiệu đi xuống từ nửa sau mùa giải năm ngoái. Sau khi giúp đội tuyển Chile giành chức vô địch Copa America lần đầu tiên trong lịch sử vào mùa hè năm ngoái, thể lực của Sanchez đã sa sút và những màn trình diễn của cầu thủ này cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thế nhưng việc cầu thủ mang áo số 17 thi đấu không tốt thực sự cũng có lỗi rất lớn đến từ cách bố trí nhân sự của HLV Wenger.
Sanchez
Sanchez chưa đạt phong độ tốt nhất ở mùa giải này
Có một sự trùng hợp kỳ lạ là mỗi khi tiền đạo Olivier Giroud được giao nhiệm vụ lĩnh xướng hàng công là Sanchez lại thi đấu tệ hại đến khó hiểu. Trong giai đoạn đầu mùa giải năm ngoái, khi mà tiền vệ người Chile chơi tuyệt hay thì cũng là thời điểm mà Giroud dính chấn thương và vị trí tiền đạo được trao cho Welbeck. Ở mùa giải năm nay, những màn trình diễn ấn tượng nhất của Sanchez trước Man United hay Leicester cũng đều diễn ra khi Walcott đá “số 9 ảo”. Có thể nói, Sanchez sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm khi bên cạnh anh có một cầu thủ chịu khó di chuyển rộng để kéo giãn hàng thủ đối phương.
Arsenal trước đại chiến Barca: Chủ động hay bị động?
(Bongda24h.vn) – Giới chuyên gia nhận định rằng Arsenal có thể sẽ bước vào trận đấu với Barcelona với một trong hai hướng: Cố gắng làm chủ trận đấu hoặc sử...
Ở trận đấu Arsenal vs Barca sắp tới, gần như chắc chắn Pháo thủ sẽ lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công đã mang lại trái ngọt cho họ không ít lần ở mùa giải này. Vì vậy, nhiều khả năng HLV Wenger sẽ lựa chọn những cái tên tốc độ nhất cho hàng công, cụ thể là Welbeck và Walcott thay vì Giroud. Việc Arsenal bố trí một hàng công với những cầu thủ sở hữu tốc độ khủng khiếp cũng là rất hợp lý bởi Barca sẽ phải dè chừng hơn trong việc dâng lên tấn công. Lối chơi phòng ngự chặt phản công nhanh này cực kỳ phù hợp để Sanchez tỏa sáng rực rỡ và mang đến một cơn ác mộng cho hàng thủ đội bóng xứ Catalan, điều mà anh đã từng làm được khi đối mặt với hàng phòng ngự được coi là vững chắc nhất giải Ngoại hạng Anh của M.U hồi đầu tháng 10 năm ngoái.

Trước khi trận đấu Arsenal vs Barca diễn ra, huyền thoại Thierry Henry đã mách nước cho đại diện của La Liga cách đánh bại Pháo thủ. Theo cựu cầu thủ người Pháp, gã khổng lồ xứ Catalan chỉ cần vô hiệu hóa Ozil là coi như đội chủ sân Emirates sẽ bị đánh gục một cách dễ dàng. Tuy nhiên, cái tên mà bộ tứ vệ của Barca cần phải chăm sóc kỹ lưỡng phải là Alexis Sanchez. Bởi chỉ cần có khoảng trống, “El Nino Maravilla” chắc chắn sẽ tạo nên những khoảnh khắc ma thuật như biệt danh “cậu bé kỳ diệu” của anh.

Xem trailer đại chiến kinh điển giữa Arsenal vs Barca (vòng 1/8 Champions League):

Mai Ly

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X