Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Al Jazira vs Real Madrid (0h00 ngày 14/12): Hủy diệt chủ nhà?

Thứ Tư 13/12/2017 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid phải chạm trán nhà vô địch Al Jazira ngay trên đất khách với hy vọng giành danh hiệu thứ ba kể từ đầu mùa.

 
Được tổ chức từ năm 2000, FIFA Club World Cup không thực sự là danh hiệu được đánh giá cao với những câu lạc bộ đến từ châu Âu. Nguyên nhân hết sức đơn giản, các CLB đại diện cho các châu lục khác đều ở đẳng cấp dưới quá nhiều so với nhà vô địch châu Âu. 
 
Al Jazira vs Real Madrid (0h00 ngay 1412) Huy diet chu nha hinh anh
HLV Hank ten Cate khẳng định sẽ chơi chiến thuật "xe buýt 3 tầng" trong cuộc đối đầu Al Jazira vs Real Madrid.

Cuộc viễn chinh của Real Madrid tới UAE lần này cũng không ngoại lệ. Dù tham dự một giải đấu cấp thế giới nhưng tâm trí thầy trò Zinedine Zidane lúc này có lẽ quan tâm nhiều hơn đến giải đấu trong nước. Chiến thắng 5-0 cuối tuần trước trên sân của Sevilla không giúp Los Blancos thu ngắn khoảng cách với đại kình địch Barcelona, cũng là đội đang đứng đầu bảng tại La Liga.
 
Dù vậy, chinh phục Club World Cup vẫn là nhiệm vụ trước mắt của thầy trò Zizou. Sau những kết quả đáng thất vọng kể từ đầu mùa, Real Madrid cần một liều doping về tinh thần để vực dậy lòng tin của các cầu thủ. Đặc biệt, Los Blancos được dự đoán sẽ không tốn nhiều mồ hôi để giành danh hiệu thứ ba kể từ đầu mùa khi hai đối thủ trước mắt đều bị đánh giá thấp hơn nhiều.
 
Đối thủ đầu tiên của Real Madrid là Al Jazira, nhà vô địch của UAE – nước chủ nhà đăng cai Club World Cup 2017. Để đi tới trận đấu này, Al Jazira đã đánh bại Auckland City (New Zealand) và Urawa Red Diamonds (Nhật Bản) cùng với tỉ số 1-0. HLV Henk ten Cate khẳng định Real Madrid sẽ không thể dễ dàng đè bẹp đại diện của châu Á, bởi Al Jazira sẽ dựng “xe buýt 3 tầng”.
 
Không chỉ đối mặt với đối thủ sẵn sàng thi đấu phòng ngự số đông, Real Madrid còn phải dè chừng với hai cầu thủ tấn công của Al Jazira là Boussoufa và Romarinho.  Trong khi Boussoufa là “bộ não” của ĐKVĐ UAE thì Romarinho là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận thắng Auckland. Nếu thi đấu chủ quan, hàng phòng ngự vốn không mấy chắc chắn của Real Madrid sẽ phải chịu bẽ mặt.
 
Chạm trán với một đối thủ thấp hơn quá nhiều về tầm vóc, HLV Zidane sẽ tung các cầu thủ trẻ vào sân để giữ sức cho các trụ cột. Với bàn thắng vào lưới Sevilla, Hakimi nhiều khả năng tiếp tục được trao cơ hội, cũng như Theo Hernandez có khả năng thể hiện mình ở phía cánh đối diện.
 
Al Jazira vs Real Madrid (0h00 ngay 1412) Huy diet chu nha hinh anh 2
Thầy trò Zidane bắt đầu công cuộc chinh phục Club World Cup 2017 bằng trận Al-Jazira vs Real Madrid.

Ở tuyến trên, những Modric, Casemiro, Kroos hay Benzema nhiều khả năng sẽ được nghỉ ngơi để dành chỗ cho các cầu thủ trẻ. Gareth Bale có thể sẽ được bố trí đá ngay từ đầu để lấy lại cảm giác bóng sau quãng thời gian dài nghỉ thi đấu do chấn thương. Cristiano Ronaldo là cái tên khiến HLV Zidane cảm thấy khó xử nhất ở thời điểm hiện tại.
 
Chắc chắn Zizou muốn để cầu thủ quan trọng bậc nhất của Real Madrid nghỉ ngơi. Vấn đề là Ronaldo muốn được ra sân trong mọi trận đấu khi khẳng định sẽ tiếp tục chạy đua danh hiệu cá nhân với Lionel Messi. 
 
Nếu đánh bại Al Jazira, Real Madrid sẽ gặp Gremio – đại diện của Nam Mỹ - trong trận chung kết. Gremio đã đánh bại Pachuca – đại diện CONCACAF -  trong trận bán kết với tỉ số 1-0 trong hiệp phụ. Tính đến thời điểm hiện tại, Real Madrid đang là đội giàu thành tích thứ hai tại FIFA Club World Cup với 2 lần vô địch. Nếu đăng quang trong năm nay, họ sẽ cân bằng với Barcelona – đội giàu thành tích nhất – với 3 lần lên ngôi.
 
Thống kê trước trận:
* Real Madrid đã 2 lần vô địch giải đấu. Nếu đăng quang trong năm nay, họ sẽ chia sẻ thành tích đội nhiều lần vô địch FIFA Club World Cup nhất với Barcelona (3).
* Trong số những đội từng vô địch UAE Arabian Gulf League  (giải VĐQG UAE – PV), Al Jazira là đội có thành tích “kém” nhất với 2 lần lên ngôi vương.
* Real Madrid sẽ giành danh hiệu thứ ba trong mùa này nếu vô địch Club World Cup 2017, trước đó họ đã vô địch Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp Tây Ban Nha.
* Trong 5 trận gần nhất, Al Jazira thắng 2, hòa 2 và thua 1.
 
Đội hình dự kiến Al Jazira vs Real Madrid (0h00 ngày 14/12):
Al Jazira (4-2-3-1):  1.Khaseif - 5.Fayez, 44.Jumaa, 4.Ayed, 12.Obald - 40.Attas, 14.Saqer Al Otaiba - 15.Mubarak, 10.Boussoufa, 31.Romarinho - 7.Mabkhout 
Real Madrid (4-3-3):  1.Keylor Navas - 19.Hakimi, 6.Nacho, 5.Varane, 15.Theo Hernandez  - 23.Kovacic, 18.Llorente, 24.Ceballos - 11.Bale, 21.Mayoral, 7.Ronaldo 
Dự đoán tỉ số: Al Jazira 0-2 Real Madrid
Doi hinh du kien Al Jazira vs Real Madrid
Đội hình dự kiến Al Jazira vs Real Madrid

 
Như Đạt (TTVN)
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X