Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển thủ Hà Lan khẳng định De Ligt rất giống Van Dijk

Thứ Bảy 16/11/2019 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nathan Ake cho rằng Matthijs de Ligt có nhiều nét giống với đàn anh trên ĐT Hà Lan là Virgil van Dijk.

Hậu vệ người Hà Lan có đôi lời nhận xét về các đồng đội của mình trên ĐTQG trước 2 trận cuối vòng loại Euro 2020.

Hà Lan có cặp trung vệ tài năng


Trong danh sách rút gọn 30 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng, cả Virgil van Dijk và Matthijs de Ligt đều có tên. Trong đó, ngôi sao của Liverpool thậm chí còn là người có khả năng giành giải thưởng này lớn nhất bên cạnh Lionel Messi của Barcelona.

Nathan Ake khẳng định De Ligt rất giống Van Dijk hình ảnh
De Ligt là tài năng sáng giá của Hà Lan

Trước khi có cơ hội nâng cao danh hiệu cao quý cấp cá nhân này, Van Dijk sẽ cùng ĐT Hà Lan tham dự 2 trận đấu ở vòng loại Euro 2020. Nhân dịp này, đồng đội Nathan Ake dành lời khen cho anh và đàn em De Ligt.

Được Ake khen ngợi


Ake nói với Goal: “Dù còn trẻ nhưng De Ligt đã chơi rất nhiều trận đấu đỉnh cao cho CLB và ĐT Hà Lan. Đây là điều tuyệt vời mà anh ấy đang làm vào lúc này. Khi bạn đến một quốc gia mới và một CLB mới, đặc biệt là CLB lớn như Juventus ở tuổi 19-20, đó sẽ là một sự thay đổi lớn.”

“De Ligt đã ghi bàn trước Torino, điều rất tốt cho anh ấy. Mọi người đều hoàn toàn tin tưởng vào anh ấy bởi đó là một cầu thủ tuyệt vời. Anh ấy nhanh nhẹn, khỏe mạnh hơn lứa tuổi của mình, rất giỏi trong không chiến và kiểm soát bóng. Anh ấy cũng ghi được nhiều bàn từ các tình huống cố định và có nhiều phẩm chất giống như Van Dijk.”

Van Dijk
Van Dijk đang ở đỉnh cao phong độ

Hà Lan cần 1 điểm ở 2 trận cuối vòng loại Euro 2020 trước Bắc Ireland và Estonia để giành vé dự VCK. Van Dijk hiện đang là đội trưởng của “Lốc da cam” và Ake có niềm tin tuyệt đối vào trung vệ 28 tuổi. Anh nói thêm:

“Cách mà Van Dijk chơi trong những mùa giải gần đây là không thể tin được. Anh ấy đã chơi tuyệt vời ở Liverpool và ĐT Hà Lan. Phong độ, phẩm chất lãnh đạo mà anh ấy mang đến vài năm qua là đáng nể.”

“Van Dijk xứng đáng với tất cả những lời khen ngợi đã nhận được. Theo tôi, Quả bóng vàng 2019 chắc chắn sẽ thuộc về anh ấy. Đó là người đóng góp cho đội bóng của mình trên nhiều phương diện. Anh ấy là một trong những mắt xích quan trọng đảm bảo Liverpool giữ sạch lưới.”

“Van Dijk cũng là đội trưởng ĐTQG, có vai trò đầy quan trọng. Anh ấy là một cầu thủ quan trọng trong mọi đội bóng mình tham gia. Anh ấy có phẩm chất tốt và là một người đàn ông tốt ngoài sân cỏ. Anh ấy luôn điềm tĩnh trong mọi hoàn cảnh.”

“Trên sân, Van Dijk là một nhà lãnh đạo khó tính. Anh ta không đáng sợ nếu bạn biết về anh ấy, nhưng nếu không… Các tiền đạo tôi quen nói rằng thật khó khăn khi thi đấu với anh ấy bởi đó là người nhanh nhẹn, mạnh mẽ và đọc trận đấu rất tốt.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X