Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cặp đấu Ajax vs Real Madrid vòng 1/8 Champions League: Bản hùng ca nâng bước ‘Đại kền kền’

Thứ Hai 17/12/2018 19:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid luôn là một thế lực tại Champions League bất chấp hoàn cảnh nào. Cặp đấu Ajax vs Real Madrid vòng 1/8 Champions League vì thế thật khó diễn ra bất ngờ.

Real trên đà hồi sinh


Niềm tin đặt vào Julen Lopetegui của Real Madrid đã sai chỗ. Với việc Zinedine Zidane từ chức chỉ 5 ngày sau khi cùng Los Blancos giành chức vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp, lãnh đạo đội bóng đã cố gắng để có ngay một người thay thế.

Cái tên họ chọn là Lopetegui, người vẫn còn đương nhiệm tại ĐT Tây Ban Nha. Để rồi trước khi La Roja bước vào World Cup 2018 có vài ngày, Real công bố đã có được chữ ký của chiến lược gia 52 tuổi. Điều này dẫn tới việc lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha nổi giận và sa thải luôn Lopetegui.

Ajax vs Real Madrid vòng 18 Champions League Khó có bất ngờ hình ảnh
Lopetegui rời Real Madrid trong ê chề

Hậu lùm xùm thay tướng, Real cũng không còn duy trì được sức mạnh. Đội bóng Hoàng gia đã suy yếu bởi sự ra đi của Cristiano Ronaldo lại không tìm ra những sự thay thế xứng đáng. Đã thế, Lopetegui còn không khuấy động được sự hưng phấn nơi các học trò.

Đây là một chiến lược gia thực sự với triết lý rõ ràng và lối chơi được định hình. Nhưng Lopetegui với khuôn mặt luôn ưu tư lại không thể tìm ra cách củng cố tâm lý thi đấu của các học trò. Real trải qua một loạt trận thất vọng và ngày càng tệ hơn với đỉnh điểm là trận thua 1-5 trước Barcelona ở trận El Clasico.

Lopetegui rời Real Madrid: Tạm biệt người đàn ông bất hạnh!
Cái tin Lopetegui bị Real sa thải đến như một lẽ tất yếu, chỉ chưa đầy 24 giờ sau thảm bại 1-5 trước Barcelona. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không khỏi thương...

Chưa đầy 24h sau, Lopetegui bị sa thải nhường chỗ HLV đội trẻ, Santiago Solari lên tạm quyền và không lâu sau chính thức được bổ nhiệm. Khác với người tiền nhiệm, Solari không quá đặt nặng vấn đề triết lý. Người ta kể rằng trước mỗi trận đấu, cựu danh thủ tài hoa một thời chỉ dành có 15 phút bàn chiến thuật.

Không khó để nhận ra Solari đang đi theo đúng con đường mà đồng đội cũ Zidane đã chọn. Trong 2 năm rưỡi tại vị, dù dành nhiều danh hiệu cao quý song hiếm khi Zizou được khen về mặt chiến thuật. Tương tự là Solari của hiện tại khi ông gần như sao chép lại công thức chiến thắng của Real 3 mùa qua.

Cặp đấu Ajax vs Real Madrid vòng 18 Champions League Bản hùng ca nâng bước ‘Đại kền kền’ hình ảnh 2
Real đang trên đà hồi sinh dưới thời Solari

Nhưng mấu chốt của việc Real thắng tới 8 trong số 10 trận vừa qua dưới thời Solari nằm ở khả năng làm tâm lý tuyệt vời của Solari. Nhà cầm quân 42 tuổi từng có nhiều năm gắn bó với sân Bernabeu cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV và rất hiểu những nét đặc thù của CLB.

Real vốn đã là tập hợp của nhiều ngôi sao và chỉ cần khuếch đại được tinh thần của họ dâng cao, những chiến thắng tự nhiên sẽ trở lại. Và quả thực, bộ mặt bạc nhược, hời hợt của Bầy kền kền thời Lopetegui đã ở lại phía sau.

Mùa trước, Real thậm chí còn khởi đầu tệ hơn cả mùa này dẫn tới tin Zidane có thể sẽ bị sa thải. Hiện tại, dù có một chuỗi trận không như ý đầu mùa, cái giá phải trả với Los Blancos vẫn chưa phải là quá đắt. Tại La Liga, họ xếp thứ 4 với 5 điểm kém hơn ngôi đầu của Barcelona. Tại Champions League, họ đã lọt vào vòng đấu loại trực tiếp với ngôi đầu bảng.

HLV Solari
HLV đương nhiệm biết làm thế nào để đưa Los Blancos đi lên

Tự tin hướng tới vòng 1/8 Champions League


Theo kết quả bốc thăm, Ajax vs Real Madrid vòng 1/8 Champions League. Có lẽ người Real cũng không thể chờ đợi một đối thủ dễ chịu hơn thế. Tại La Liga, Real đang thất thế hơn một chút so với đại kình địch Barcelona. Nhưng riêng tại Champions League, họ có thể sòng phẳng cạnh tranh cùng các đối thủ.

Theo nhận định của giới chuyên môn, Real chỉ là đứng thứ 7 trong danh sách ứng viên vô địch Champions League mùa 2018/19, dưới những thế lực cũ như Barca, Bayern Munich và cả những đội đang nổi lên như Man City, Juventus, PSG hay Liverpool. Tuy nhiên, việc gặp Ajax sẽ khiến vị thế của Los Blancos cần phải được đánh giá lại.

Ajax vs Real Madrid vong 1-8 UCL

Ajax vs Real Madrid vòng 1/8 Champions League


Mặt khác, sự nghi ngờ cũng đã từng xảy ra ở mùa trước. Kết quả thì sao? Bất chấp tất cả, Real vẫn tiến thẳng một mạch tới chức vô địch. Một kết luận được rút ra: Trong mọi hoàn cảnh, không khi nào được xem thường đội bóng đã 13 lần đăng quang tại châu Âu.

Trước mắt, cặp đấu Ajax vs Real Madrid vòng 1/8 Champions League cũng khó lòng xảy ra bất ngờ. Những gì Ajax đã làm được tới lúc này của mùa giải là rất đáng khen ngợi. Tại giải VĐQG Hà Lan, họ đứng thứ 2 với 43 điểm sau 16 vòng đã qua (thắng 14, hòa 1), chỉ sau PSV (thắng 15/16 trận).

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2018/19: M.U chạm trán PSG, Liverpool đại chiến Bayern
Hai ông lớn Premier League mà vừa đối đầu ở vòng 17 cuối tuần vừa rồi đều không gặp may ở lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2018/19 vừa được UEFA tổ chức...

Tại Champions League, Ajax khiến Bayern Munich khốn đốn khi cầm hòa ông lớn này sau cả 2 lượt trận. Đặc biệt là ở lượt trận cuối, đại diện xứ hoa Tulip đã cố gắng đến tận giây cuối cùng. Nhưng khi không thể đánh bại Bayern trên sân nhà và xếp thứ 2 trong bảng, Ajax hiểu rằng đầy rẫy những khó khăn chờ đợi mình phía trước.

Rốt cuộc, Real Madrid là đối thủ tiếp theo của Ajax ở Champions League. Không chỉ mạnh hơn, Real còn là một đối thủ kỵ giơ của đội bóng Hà Lan. Trong 8 lần gặp nhau đã qua tại Champions League, Los Blancos thắng tới 6, tỷ lệ lên tới 75%, cao nhất trong các bại tướng mà họ từng gặp 5 lần trở lên.

Real Madrid vo dich Champions League
Real vẫn đang là ông vua của Champions League

Trong lịch sử, Ajax từng 4 lần đăng quang tại Champions League và hiện tại vẫn đang sở hữu một dàn cầu thủ đầy tiềm năng. Có điều đội hình hiện tại của “Những kỵ binh” còn quá trẻ với độ tuổi trung bình chỉ là 23,5. Nếu xét 11 cầu thủ thường xuyên xuất phát, con số này còn thấp hơn nữa.

Những ngôi sao sáng giá nhất của Ajax bao gồm Matthijs de Ligt (19 tuổi), Frenkie de Jong (21), David Neres (21), Donny van de Beek (21), Kasper Dolberg (21), André Onana (22)… đều không quá tuổi 22. Đừng quên rằng Real sẽ được chơi trận lượt về tại sân nhà Bernabeu.

Mỗi khi bước vào sân chơi Champions League, nghe thấy bản nhạc hiệu của giải đấu, Real đều như được tiếp thêm sức mạnh. Thật khó để tìm ra lý do ủng hộ Ajax làm nên bất ngờ ngay cả khi màn so tài giữa hai đội phải đến tháng 2 mới diễn ra.

Lịch thi đấu:

Ngày 12/2/2019: Ajax vs Real Madrid sân Johan Cruyff Arena
Ngày 5/3/2019: Real Madrid vs Ajax sân Santiago Bernabeu


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X