Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ajax 1-2 Real Madrid: Bản lĩnh "nhà vua" giúp Los Blancos ca khúc khải hoàn trên sân khách

Thứ Tư 13/02/2019 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thi đấu có phần lép vế so với đội chủ nhà bị đánh giá thấp hơn hẳn song nhờ vào trình độ, đẳng cấp cũng như bản lĩnh của đội bóng số 1 châu Âu, Real Madrid vẫn có được chiến thắng để chạm một tay vào tấm vé tham dự tứ kết Champions League mùa này.
Bàn thắng: Ziyech (75') - Benzema (60'); Marco Asensio (87')

Real bay cao trở lại sau thời gian thi đấu chật vật hồi đầu năm 2019 với mạch 7 trận bất bại liên tiếp (thắng 6), trong đó có màn hạ gục Atletico 3-1 trong trận derby Madrid cuối tuần trước. Ở trận không thắng duy nhất, Real Madrid đã cầm hòa đại kình địch Barca ngay tại Nou Camp với tỷ số 1-1 tại lượt đi bán kết Cúp Nhà Vua.

Real đã trở lại với hình ảnh của một nhà chinh phục thực sự, có thể quật đổ bất cứ đối thủ nào. Bên cạnh đó, Los Blancos vừa thắp lên hy vọng đuổi kịp Barca trong cuộc đua vô địch La Liga khi chỉ còn kém 6 điểm, đồng thời sẽ trực tiếp đối đầu với Blaugrana trên sân nhà vào đầu tháng tới. Ngoài ra, họ cũng còn tràn trề hy vọng hạ gục chính Barca để giành vé vào chung kết Cúp Nhà Vua.
Trực tiếp Ajax vs Real Madrid tường thuật cúp C1 Châu Âu đêm nay hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Ajax vs Real Madrid

Trong khi đó, thế lực một thời Ajax giờ chỉ còn sắm vai của một đội bóng tầm trung tại châu Âu nhiều năm qua và thậm chí là con mồi ngon ăn của Kền kền trắng. Trước vòng 1/8 Champions League, đội bóng Hà Lan toàn thua cả 6 trận đụng độ gần đây trước Real, đều với những tỷ số rất đậm. Khó khăn càng lớn hơn cho Ajax bởi đây là thời điểm họ thi đấu không tốt. Đội bóng Hà Lan từng chơi rất hay hồi đầu mùa này, song chỉ hòa và thua ở 5/7 trận vừa qua trên mọi đấu trường.

So với trận thắng Atletico Madrid 3-1 cách đây vài ngày, HLV Solari có hai sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Đầu tiên Nacho thay thế Varane (bị cúm) ở vị trí trung vệ bên cạnh đội trưởng Sergio Ramos. Sau đó, siêu sao Gareth Bale được đá chính từ đầu, đẩy Lucas Vazquez lên băng ghế dự bị. Có lẽ bàn ấn định tỷ số 3-1 trước Atletico và cũng là pha lập công thứ 100 của Bale trong màu áo Real đã giúp ngôi sao người xứ Wales chiếm lại được cảm tình của nhà cầm quân người Argentina. Cần nhớ rằng vài trận liên tiếp trước đó, Bale đều phải ngồi ngoài.

Dù bị đánh giá thấp hơn khá nhiều song có lẽ trước sự cổ vũ của hàng chục nghìn khán giả nhà, Ajax Amsterdam được tiếp thêm tự tin và động lực để nhập cuộc vô cùng hứng khởi, thậm chí có phần lấn lướt nhà  ĐKVĐ giải đấu. Trong những phút đầu, sóng gió nổi lên nhiều hơn bên cầu môn Courtois mà đáng tiếc nhất là pha xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm chìm chéo góc chệch khung thành của Noussair Mazraoui, hậu vệ sinh năm 1997 người Marốc.
Ajax tao ra the tran tan cong ruc lua nhung van phai chiu thua truoc su gia ro cua nha DKVD Champions League.
Ajax tạo ra thế trận tấn công rực lửa nhưng vẫn phải chịu thua trước sự già rơ của nhà ĐKVĐ Champions League.

Dẫu vậy với đẳng cấp và thực lực vượt trội của mình, đội bóng Hoàng gia TBN thừa biết cách "giải tỏa áp lực". Phút 14, cơ hội nguy hiểm đầu tiên họ tạo ra trong trận đấu là tình huống thần đồng Vinicius Junior dẫn bóng từ cánh trái vào khu vực 16m50 của Ajax, loại bỏ đội trưởng De Ligt rồi cứa lòng về góc xa song thủ môn Onana đã bay người đẩy bóng ra ngoài. Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, thủ môn đội chủ nhà lại phải ra tay xử lý cú đánh đầu của Gareth Bale.

Phút 26, dù bị Sergio Ramos theo sát nhưng số 10 của Ajax, tiền vệ Dusan Tadic (từng nhiều năm chơi bóng ở Premier League cho Southampton) vẫn cố gắng tung ra cú sút, vượt qua được Courtois nhưng trái bóng sau cùng lại chạm vào cột dọc. Thực ra, nếu bóng không ăn nhiều ra má ngoài thì mành lưới của đội bóng Hoàng gia TBN khó lòng bảo toàn. Khoảng thời gian cuối hiệp 1, đội chủ nhà vẫn tỏ ra trội hơn nhưng họ không làm sao giải được bài toàn dứt điểm. Phút 36, Hakim Ziyech - tiền vệ tấn công 25 tuổi cũng mang quốc tịch Marốc như Mazraoui - được trao cơ hội đối mặt với Courtois song chiến thắng đã thuộc về thủ môn người TBN.

VAR duoc su dung 1 lan o tran dau nay va giup Real tranh khoi ban thua
VAR được sử dụng 1 lần ở trận đấu này và giúp Real tránh khỏi bàn thua

Nhưng rồi, mành lưới của Real cũng phải rung lên sau một tình huống phạt góc diễn ra ở phút 38. Thủ môn Courtois đã để bóng tuột khỏi tay một cách đáng trách từ cú đánh đầu của De Ligt, qua đó mở ra cơ hội cho Tagliafico đánh đầu nối tung lưới. Tuy nhiên khi mà VAR được áp dụng vào các trận đấu thì việc bàn thắng có được công nhận hay không là chuyện "hồi sau mới rõ". Trong tình huống này, trọng tài chính Damir Skomina (Slovenia) đã quyết định sử dụng VAR và sau một hồi bàn bạc với tổ VAR cộng thêm việc trực tiếp xem lại pha bóng qua màn hình bên ngoài đường pitch, ông đã ra dấu hiệu từ chối bàn thắng. Quả thực, nếu không có VAR thì khó có thể xác định chính xác hành vi cản trở trái phép Courtois khá kín của Tadic.

Bàn thắng bị từ chối đó không hề làm các cầu thủ chủ nhà nao núng tinh thần. Họ vẫn chiến đấu rất nhiệt cho đến hết hiệp 1 song không thể thay đổi được tỷ số 0-0. Sau giờ nghỉ giải lao, chẳng rõ HLV Solari dặn dò và nhắc nhở gì mà Los Blancos thi đấu có phần khởi sắc hơn hẳn. Phút 51, Karim Benzema co chân sút volley uy lực ở sát vạch 16m50 nhưng Andre Onana, thủ môn 22 tuổi người Cameroon, đã phản ứng nhanh để tóm gọn trái bóng. Ajax trả lời bằng pha dẫn bóng tốc độ vào vòng cấm địa của David Neres (tiền đạo sinh năm 1997 người Brazil) nhưng cú dứt điểm sau cùng không đánh bại được Courtois.
Ajax da choi khong te nhung chi ghi duoc 1 ban duy nhat nho cong cua Ziyech (so 22)
Ajax đã chơi không tệ nhưng chỉ ghi được 1 bàn duy nhất nhờ công của Ziyech (số 22)

Rốt cục, dựa trên sự khởi sắc và bùng nổ hợp lý từ đầu hiệp 2, Real Madrid đã vươn lên dẫn trước như hệ quả tất yếu. Phút 60, tài năng sinh năm 2000 Vinicius Junior bứt tốc bên cánh trái để đón đường chuyền dài từ phần sân nhà của Reguilon rồi nhanh nhẹn cũng như khéo léo dẫn bóng vào giữa vòng cấm Ajax trước khi thả nhẹ thuận lợi cho Benzema vung chân nã đạn rách mành lưới đội chủ nhà. Đây là bàn thứ 7 sau 7 trận liên tiếp của tiền đạo người Pháp.

Bị dẫn bàn trên sân nhà, Ajax Amsterdam buộc phải tìm cách đẩy cao lại đội hình lên tấn công dồn ép như hiệp 1. Phút 74, Dolberg vừa vào sân bên phía Ajax không rơi vào thế việt vị chạm bóng đẹp sau cú chọc khe của đồng đội nhung pha dứt điểm uy lực sau đó lại thiếu chuẩn xác. Tuy vậy, ngay sau đó, đội bóng Hà Lan đã tìm được bàn gỡ hòa xứng đáng. David Neres thoát xuống bên hàng lang trái rồi căng ngang vừa tầm cho Ziyech bình tĩnh đặt lòng đánh bại Courtois ở cự ly chưa đến 10m. Đây là bàn đầu tiên của tuyển thủ Marốc ở đấu trường Champions League sau 30 pha dứt điểm được tung ra.
Marco Asensio ghi ban quyet dinh dem ve chien thang cho Real
Marco Asensio ghi bàn quyết định đem về chiến thắng cho Real

Trên đà hưng phấn dâng tràn, gần như cả đội Ajax Amsterdam lao về phần sân Real Madrid song họ phải nhận vài đòn hồi mã thương từ phía nhà ĐKVĐ và rồi sau khi bỏ lỡ vài cơ hội thuận lợi, sao trẻ Marco Asensio (thay Benzema) đã đưa được tên lên bảng điện tử. Trong một đợt tập kích chớp nhoáng, Dani Carvajal tạt bóng chuẩn mực để Asensio lao vào dứt điểm một chạm thành bàn ở cự ly gần. Khoảng thời gian ít ỏi còn lại, đội chủ nhà vùng lên trong tuyệt vọng nhưng chút nữa có được trận hòa vào những giây cuối cùng nếu như Dolberg sắc bén hơn trong tình huống kết thúc khi trước mặt chỉ còn Courtois.

Thua trận lượt đi trên sân nhà và còn phải nhận tới 2 bàn thua, cơ hội lập nên kỳ tích trước nhà ĐKVĐ Champions League của Ajax coi như chấm dứt từ đây. Tuy vậy với tinh thần máu lửa và sự nhiệt huyết của sức trẻ, tin là đội bóng Hà Lan sẽ gây ra không ít khó khăn cho Real Madrid ở trận lượt về tại Bernabeu sau đây 3 tuần để ít nhất được ngẩng cao đầu rời khỏi giải đấu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
AJAX (4-3-3)
: Andre Onana; Noussair Mazraoui, Matthijs de Ligt (c), Daley Blind, Nicolas Tagliafico; Lasse Schone (Dolberg 73'), Donny van de Beek, Frenkie de Jong; Hakim Ziyech, Dusan Tadic, David Neres.
REAL MADRID (4-3-3): Thibaut Courtois; Dani Carvajal, Nacho, Sergio Ramos, Sergio Reguilon; Luka Modric, Casemiro, Toni Kroos; Gareth Bale (Lucas Vazquez 61'), Karim Benzema (Marco Asensio 73'), Vinicius Junior (Mariano Diaz 81').
Thong so tran dau Ajax 1-2 Real Madrid
Thông số trận đấu Ajax 1-2 Real Madrid


Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X