Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus đối đầu Ajax ở tứ kết Champions League: Chờ Ronaldo ‘báo thù’ giúp cố nhân

Thứ Bảy 16/03/2019 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juventus và Cristiano Ronaldo đang tràn đầy hưng phấn sau cú ngược dòng ngoạn mục trước Atletico Madrid. Cặp đấu Ajax vs Juventus có thể chỉ là màn trút giận dùm CLB cũ Real Madrid của Ronaldo.

Trên đôi cánh ‘Mr. Champions League’


Ronaldo là Champions League, Champions League là Ronaldo. Đến giờ, khái niệm đó vẫn đang tồn tại. Gọi là Champions League hay Cristiano League, người ta cũng chấp nhận. Ronaldo đã và đang làm nên những điều phi thường tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Suốt 23 năm qua, Juventus mải miết đi tìm chức vô địch châu Âu lần thứ 3 trong lịch sử. Tại giải đấu này, chắc chắn Bianconeri là đội bóng đen đủi nhất khi 7 lần vào chung kết song đều thất bại. Đặc biệt là 7 năm qua, kể cả đã thống trị Serie A với 7 chức vô địch Serie A liên tiếp, họ vẫn chưa thỏa ước nguyện Champions League.

Godin noi ve tran thua Juventus
Juventus đầy quyết tâm vô địch Champions League

Trong đó, Real Madrid và Ronaldo là những kẻ ngáng đường khó chịu nhất của Juventus. Không phải đội nào khác, chính Juve là đối thủ ưa thích nhất của CR7 tại Champions League. Chỉ sau 7 lần gặp tại giải, anh đã có 10 bàn thắng và ghi bàn trong cả 7 trận đó.

Chính những pha lập công đó đã góp phần chấm dứt giấc mơ đăng quang Champions League của Juventus vài năm qua. Cụ thể, 3 trong 4 mùa trước, “Bà đầm già” đều đụng Real của Ronaldo tại vòng knock-out của giải và đều thất bại.

Lợi ích mà Juventus nhắm đến khi chi số tiền kỷ lục 112 triệu Euro đưa Ronaldo về từ Real Madrid là không ít, nhưng quan trọng nhất phải là Champions League. Họ xóa bỏ nỗi sợ hãi về một hung thần và dùng chính ngôi sao người Bồ Đào Nha để hủy hoại các đối thủ.

Ronaldo va Bonucci
Ronaldo đã chứng minh giá trị trước Atletico

Tính tới lúc này, lãnh đạo Juventus đang mở cờ trong bụng. Khoản đầu tư lớn của họ phát huy tác dụng rõ rệt trông thấy. Lợi nhuận thương mại là khỏi nói bởi Ronaldo vẫn là thương hiệu số 1 trong làng bóng đá. Nhưng ngay cả trên sân cỏ, cầu thủ đã 34 tuổi vẫn giúp Juve “mở mặt”.

19 bàn thắng của Ronaldo tại Serie A giúp Juventus dẫn đầu BXH với 18 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Napoli. Tại Champions League, 4 pha lập công của anh giúp họ lọt vào tứ kết. Đặc biệt, cú hat-trick vào lưới Atletico Madrid giữa tuần qua đã khiến cả thế giới phải thán phục.

Bốc thăm tứ kết Champions League 2018/19: Siêu đại chiến M.U vs Barca; nội chiến Tottenham vs Man City
Theo kết quả bốc thăm vòng tứ kết C1/Champions League 2018/19 vừa được UEFA tiến hành, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sẽ đối đầu thử thách cực đại mang tên...

Ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Juventus thất bại 2-0 trên sân Atletico và cánh cửa đi tiếp bị cho là rất hẹp. Nhưng Ronaldo với ma thuật của mình đã giúp Bianconeri giành giật lại cơ hội dù nhỏ nhoi. Chỉ có 3 cơ hội trên sân Allianz song CR7 đã tận dụng triệt để để có cú hat-trick thứ 8 tại Champions League.

Ronaldo cũng củng cố ngôi vị chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử giải đấu với tổng cộng 124 bàn thắng. Thêm một lần siêu sao người Bồ chứng tỏ rằng Champions League giống như thiên đường đối với mình.

Juventus đối đầu Ajax ở tứ kết Champions League Chờ Ronaldo ‘báo thù’ giúp cố nhân hình ảnh 3

CR7 đã sẵn sàng cho cặp đấu Ajax vs Juventus


Đường vào bán kết thênh thang


Việc Ajax loại Real Madrid khỏi Champions League là cả một cơn địa chấn. Sau khi để thua 2-1 trên sân nhà, đội bóng Hà Lan bất ngờ đại thắng tới 4-1 khi tái ngộ trên đất Tây Ban Nha. Đêm Santiago Bernabeu hôm đó hội tụ đầy đủ những điểm mạnh của Ajax và những gì xấu xí nhất của Real.

Về Ajax, hàng loạt cầu thủ của họ, đặc biệt là Dusan Tadic đã có một trận đấu để đời. Nhưng nếu chỉ sau 90 phút, chúng ta tôn họ lên như những ngôi sao tầm cỡ là một sai lầm lớn. Độ tuổi trung bình đội hình chính của Ajax vào lúc này chỉ là 24,4 – vô cùng trẻ trung song đi kèm thiếu kinh nghiệm.

Real thua dam Ajax 1-4
Ajax đã vượt qua Real ở vòng 1/8 Champions League

Có tới 6/11 cầu thủ đá chính cho Ajax trước Real ở độ tuổi U23. Họ tràn đầy nhiệt huyết và chơi đôi công với các nhà đương kim vô địch trong cả 2 lượt trận. Và đoàn quân của HLV Erik ten Hag cũng được hưởng lợi từ việc hàng thủ Real thiếu thủ lĩnh Sergio Ramos dẫn tới hỗn loạn và mong manh.

Ngoài ra, Ajax cũng phải cảm ơn Barcelona khi đánh tụt tinh thần Real xuống bằng 2 chiến thắng liên tiếp ở cúp Nhà vua và La Liga trước đó. Tuy nhiên, cặp đấu Ajax vs Juventus ở tứ kết Champions League chưa có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy lợi thế thuộc về đội bóng Hà Lan.

Tinh thần Juventus rất tốt khi thống trị Serie A và mới ngược dòng không tưởng trước Atletico. Họ cũng có đầy đủ lực lượng cho tứ kết Champions League với hàng thủ vô cùng vững chắc được chỉ huy bởi cặp trung vệ Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci, những người được HLV Jose Mourinho mô tả như những “Giáo sư” bóng đá.

Juventus lot vao tu ket Champions League
Nhưng Juventus lại là kỵ giơ của đội bóng Hà Lan

Quá khứ chỉ ra Ajax là đối thủ yêu thích của cả Juventus lẫn ngôi sao Ronaldo. Ở 5 lần đối đầu đã qua với đối thủ này ở đấu trường Champions League, Bianconeri toàn thắng 100% với chỉ 3 bàn thua. Trong đó có cả trận chung kết năm 1996, nơi Juve hạ Ajax sau loạt luân lưu 11m để giành chức vô địch.

Trên đường tìm lại ngai vàng châu Âu sau 23 năm, gặp Ajax là may mắn cho Juventus. Cửa vào bán kết của “Bà đầm già” còn rộng mở hơn nữa nếu biết Ronaldo rất ưa thích mành lưới gã khổng lồ Hà Lan. 5 lần đối đầu Ajax trong quá khứ, CR7 ghi tới 7 bàn bên cạnh 2 đường kiến tạo. Chỉ 2 đối thủ tại Champions League mà anh làm tung lưới nhiều hơn thế là Bayern Munich (9) và chính Juventus (10).

Sau tất cả, có thể cuộc đấu Ajax vs Juventus chỉ là màn trút giận dùm CLB cũ Real Madrid của Ronaldo mà thôi…

Lịch thi đấu chi tiết:
2h ngày 11/4: Ajax vs Juventus sân Johan Cruyff Arena
2h ngày 17/4: Juventus vs Ajax sân Allianz

Messi tỏa sáng trước Lyon: Hãy gửi lời cảm ơn cho Ronaldo!
Lionel Messi trận Barca 5-1 Lyon đã thể hiện đẳng cấp của mình. Dường như màn tỏa sáng rực rỡ của Cristiano Ronaldo trước đó 1 ngày đã là bàn đạp cho ngôi sao...
Ronaldo 3-0 Atletico: Công nhận đi, Messi không bao giờ làm được như vậy!
Cristiano Ronaldo đã lập nên vô số chiến công tại Champions League trong màu áo Man United và Real Madrid. Nhưng màn trình diễn của Ronaldo trận Juventus 3-0...

Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X