Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn vô địch Europa League, M.U phải vượt qua đội bóng U23 này

Thứ Năm 04/05/2017 04:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với độ tuổi trung bình của đội hình ra sân chỉ là 22 năm và 137 ngày, Ajax Amsterdam vẫn xuất sắc vùi dập Lyon 4-1 tại Johan Cruijff ArenA, qua đó đặt một chân vào chơi trận chung kết Europa League.

Man United đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào Europa League mùa này và họ coi đó như là con đường để giành lấy tấm vé tham dự Champions League 2017/18. Họ chỉ còn cách tấm vé đáng quý ấy 3 trận đấu nữa. Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng cho thầy trò HLV Jose Mourinho, khi nếu vượt qua Celta Vigo ở vòng bán kết, họ có thể sẽ phải đụng độ một Ajax tài năng tại Friend Arena đêm 24/5 tới.

Muon vo dich Europa League, MU phai vuot qua doi bong U23 nay hinh anh goc
Ajax đang trở lại thời hoàng kim?

Bởi lẽ, đội bóng từng sản sinh ra những Patrick Kluivert, Dennis Bergkamp, Edgar Davids, Marco van Basten, Frank Rijkaard và đặc biệt là Johan Cruijff này đang bước đầu cho thấy sự hồi sinh, dựa vào lớp cầu thủ trẻ mới.

Trước một Lyon đầy khó chơi, HLV Peter Bosz đã tung ra sân đội hình gồm toàn những măng non. Ngoại trừ tiền đạo kỳ cựu Lasse Schone, các cầu thủ đá chính của Ajax đều sinh từ năm 1993 trở lại đây, trong đó có rất nhiều cầu thủ mới chỉ ở độ tuổi đôi mươi, hay thậm chí trẻ hơn như Matthijs de Ligt, hậu vệ chưa đầy 18 tuổi từng có màn ra mắt ĐT Hà Lan hồi tháng 3.

Cho dù vậy, Ajax đã có một trận đấu bùng nổ, với việc tạo ra tới 17 cú sút trúng đích, thành tích tốt nhất của một đội bóng tham dự các cúp châu Âu mùa này. Tuy vậy, do các chân sút bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, Ajax chỉ ghi được 4 bàn thắng do công của Bertrand Traore (2 bàn), Kasper Dolberg và Amin Younes. Khép lại trận đấu với thắng lợi 4-1, Ajax tràn trề cơ hội lọt vào trận chung kết, sẽ được tổ chức tại sân Friend Arena của Thụy Điển.

Lứa cầu thủ hiện tại của Ajax đang dần khiến người hâm mộ nhớ lại thời kỳ vàng son những năm 90 của thể kỷ trước, khi Ajax sở hữu những ngôi sao đầy tài năng như Seedorf, Davids, van der Sar, Overmars, Kluivert hay Bergkamp. Sẽ là một cuộc đối đầu đầy thú vị giữa Ajax và Man Utd nếu hai đội bóng này lọt đến trận chung kết.

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X