Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ajax - Dortmund: “Vàng-Đen” sẽ đi tiếp?

Thứ Tư 21/11/2012 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xếp thứ 3 với vỏn vẹn 4 điểm, Ajax cần đánh bại Dortmund để nuôi hy vọng đi tiếp. Hiện đoàn quân của HLV Frank de Boer đang có phong độ khá tốt với 2 chiến thắng liên tiếp, ghi tới 6 bàn. Sân nhà cũng là 1 điểm tựa cho "Những đứa con của Chúa".

Ở lượt trận thứ 3, Ajax đã đè bẹp Manchester City 3-1 tại Amsterdam Arena. Trong lịch sử, trong 13 lần tiếp các đội bóng Đức trên sân nhà trước đây, gã khổng lồ của Hà Lan chưa từng thất bại, thậm chí thắng tới 12. Với riêng Dortmund, Ajax cũng từng giành chiến thắng trong lần đối đầu tại Champions League mùa 1995-1996.

Lewandowski là người ghi bàn duy nhất ở trận lượt đi.
Lewandowski là người ghi bàn duy nhất ở trận lượt đi.

Tuy nhiên, sẽ không dễ để thầy trò HLV De Boer có thể giành trọn 3 điểm trước Dortmund, đội chưa thua trận nào ở Champions League. Mùa trước, Dortmund toàn thua cả 3 trận trên sân khách. Nhưng mùa này, "Vàng-Đen" đã cải thiện được căn bệnh yếu bóng vía khi rời thánh địa Westfalen. Trong những lần hành quân tới sân Etihad của Man. City và Santiago Bernabeu của Real Madrid, thầy trò HLV Juergen Klopp đều thi đấu rất kiên cường, dẫn trước đối thủ, thậm chí hoàn toàn lấn lướt như trong cuộc so tài với Man. City. Điểm yếu lớn nhất của đội ĐKVĐ Bundesiga là không biết cách bảo toàn thắng lợi, đều bị gỡ hòa ở những phút cuối.

Nhưng trong trận đấu đêm nay, chỉ cần hòa Ajax, Dortmund cũng có thể đi tiếp. Điều này sẽ giúp các cầu thủ Dortmund thi đấu với tâm lý thoải mái hơn còn HLV Klopp có thể đề ra đấu pháp an toàn thay vì phải lao lên tấn công như Ajax. Kiếm 1 điểm tại Amsterdam Arena dường như không phải là nhiệm vụ quá tầm với “Vàng-Đen” lúc này. Sau thất bại trước Hamburg vào ngày 22/9, Dortmund chưa phải nhận thêm trận thua nào nữa và trong 4 trận gần đây, thắng tới 3. Ngoài ra, tại sân Amsterdam, với sự trở lại của Jakub Blaszczykowski, người đã bùng nổ cuối tuần qua với 2 pha “dọn cỗ” cho đồng đội, HLV Klopp đang có trong tay đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

Cũng phải lưu ý rằng các ngôi sao tấn công của Dortmund đều đang có phong độ khủng khiếp. Robert Lewandowski chỉ trong 1 tuần đã lập 2 cú đúp, Mario Goetze là người hùng cuối tuần qua còn Marco Reus đang là 1 trong những cầu thủ đáng xem bậc nhất châu lục. Nếu hàng thủ thi đấu tập trung hơn, nhà vô địch Đức hoàn toàn có thể mơ về chiến thắng đầu tiên trên sân khách tại Champions League kể từ năm 2003.

Đội hình dự kiến
Ajax:
Vermeer - van Rhijn, Alderweireld, Moisander, Blind - de Jong, C. Poulsen, Schone - Boerrigter, Eriksen, Fischer.
Dortmund: Weidenfeller - Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer - S. Bender, Guendogan - Blaszczykowski, M. Goetze, Reus - Lewandowski.
Dự đoán: 1-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X