Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ajax - Barcelona: Xem Barca B trổ tài

Thứ Ba 26/11/2013 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những ai đã nhàm chán bộ khung và lối chơi cũ kỹ của Barca, thì cuộc so tài với Ajax đêm nay sẽ là trận đấu đáng xem của đội bóng Catalan. HLV Gerardo Martino sẽ tung ra một đội hình trẻ trung và tươi mới.

 

Tất nhiên, việc Barca sẽ sử dụng đội hình B cũng chỉ là bất đắc dĩ. Đội bóng Catalan đang khủng hoảng nhân sự trầm trọng. Danh sách chấn thương của họ đang gồm tới 9 cầu thủ: Affelay, Cuenca, Jonathan, Alba, Messi, Valdes, Alves, Tello và Adriano. Trận này, Alexis Sanchez còn không thi đấu vì án treo giò. Ngoài ra, lịch thi đấu dày đặc và nạn virus FIFA gần đây cũng khiến hầu hết những trụ cột khác của Barca hoặc đau nhẹ (như Xavi) hoặc suy kiệt thể lực (Pique, Busquets, Iniesta, Neymar...).

Chính vì vậy, Barca sẽ sử dụng tối đa có thể số ngôi sao dự bị và tài năng trẻ ở trận này. Thông thường, một đội bóng khi sử dụng đội hình B sẽ không được chú ý. Song với Barca thì hoàn toàn khác. Thậm chí, không ít NHM còn muốn xem các tài năng trẻ lò La Masia thi đấu hơn những ngôi sao đã quá nhẵn mặt tại Nou Camp.

Đặc biệt ở thời điểm này, khi đội Barca đang rất thành công, thì các Culé lại càng có cái quyền ung rung ngồi xem các mầm non mới của họ thi đấu. Như đã biết, Barca vẫn bất bại cả 20 trận mùa này, đang xây chắc ngôi đầu La Liga và đã chính thức giành vé vào vòng 1/8 Champions League. Họ thậm chí chỉ cần giành thêm 1 điểm ở 2 vòng cuối là kết thúc vòng bảng ở ngôi đầu. Tại Amsterdam Arena đêm nay, NHM sẽ được sống trong cái cảm giác tò mò khi xem Barca, chứ không phải như xem một trận đấu đã biết trước kết quả; biết trước Xavi, Iniesta, Busquets, Sanchez, Messi hay Neymar chuyền bóng, di chuyển và dứt điểm thế nào. Thay vào đó, NHM sẽ được ngắm kỹ lại tài năng 17 tuổi Adama Traore dũng mãnh và kỹ thuật thế nào. Hoặc chân sút Jean Dongou lợi hại tới đâu hay Sergio Robeto đã tiến bộ ra sao. Lưu ý, HLV Martino còn đôn thêm 2 tài năng trẻ khác là trung vệ Sergi Gomez và hậu vệ phải Patric cho trận này.

Tất nhiên, dù thi đấu với đội hình B, nhưng Barca vẫn được kỳ vọng sẽ giành kết quả tốt đêm nay. Ajax chỉ là đối thủ mà họ từng vùi dập 4-0 ở lượt đi. Đặc biệt, dàn cầu thủ trẻ và dự bị Barca được kèm cặp bởi một vài trụ cột như Fabregas , Iniesta hay Mascherano vẫn vượt trội so với Ajax. Cần biết, đội hình Ajax gồm toàn cầu thủ “làng nhàng”, không có ngôi sao nào nổi bật.

KỊCH BẢN BẢNG H

- Barca đã chính thức giành vé đi tiếp và chắc chắn sẽ kết thúc vòng bảng ở ngôi đầu nếu giành thêm 1 điểm ở 2 loạt cuối.
- Milan sẽ theo chân Barca giành vé đi tiếp nếu đánh bại Celtic, đồng thời Ajax trắng tay trước Barca ở lượt áp chót này.
- Celtic sẽ chính thức bị loại nếu để thua Milan ở vòng này.
- Ajax sẽ chính thức bị loại nếu để thua Barca, đồng thời Milan giành trọn 3 điểm trước Celtic

CON SỐ:

12 - Barcelona bất bại cả 20 trận đấu mùa này dưới sự chỉ đạo của HLV Gerardo Martino (ảnh), trong đó có 12 trận giữ sạch lưới.
87% - Barcelona đang là đội bóng chuyền bóng chính xác nhất Champions League mùa này, với tỷ lệ 87%. 250
- Đây là trận đấu thứ 250 của Barca tại Cúp C1/Champions League và họ đang hướng tới trận hòa thứ 100 tại các cúp châu Âu.

Đội hình dự kiến
Ajax
: Cillesen, Van Rhjin, Blind, Veltman, Boilesen, Schone, Poulsen, Serero, Klaassen, Hoesen, Fischer
Barcelona: Pinto, Montoya, Bartra, Mascherano, Puyol, Iniesta, Roberto, Song, Pedro, Fabregas, Traore
Dự đoán: Barca thắng 2-0

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X