Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ajax Amsterdam sa thải HLV kế nhiệm Erik ten Hag

Thứ Sáu 27/01/2023 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Alfred Schreuder, người dẫn dắt Ajax Amsterdam sau khi Erik ten Hag tới MU đã bị đội bóng sa thải sau chuỗi trận tệ hại.

HLV Ajax Amsterdam bị sa thải

Mùa hè 2022, HLV Erik ten Hag rời Ajax Amsterdam để dẫn dắt MU. Đội bóng Hà Lan sau đó bổ nhiệm Alfred Schreuder vào ghế HLV trưởng. Ông Alfred Schreuder từng có thời gian làm trợ lý cho ten Hag ở mùa giải 2018-2019 trước khi chuyển tới làm việc ở một số đội bóng khác.

HLV Alfred Schreuder chỉ trụ lại Ajax trong nửa mùa giải. Mới đây, đội bóng Hà Lan tuyên bố sa thải ông Schreuder sau chuỗi thành tích tệ hại của đội bóng. Trải qua 18 vòng đấu, Ajax chỉ xếp thứ 5 và bị đội đầu bảng Feyenoord bỏ cách 7 điểm.

Trận hòa 1-1 mới đây giữa Ajax trước tân binh Volendam chính thức khiến ông Schreuder mất việc. Ajax kiểm soát bóng tới 84% trước đối thủ, tung ra 31 cú sút nhưng vẫn phải rất vất vả mới có được 1 điểm trên sân nhà.

Ajax Amsterdam sa thải HLV kế nhiệm Erik ten Hag 1
Alfred Schreuder bị Ajax sa thải

Ajax đã trải qua 6 trận hòa liên tiếp. Tính rộng hơn, trong 7 trận đấu gần nhất trong khuôn khổ Eredivise, Ajax chưa thể có chiến thắng nào. Đây cũng là thành tích tệ nhất trong lịch sử đội bóng Hà Lan.

Thành tích kém cỏi của Ajax mùa này đến từ việc đội chủ sân Johan Cruyff Arena bị "chảy máu lực lượng" đáng kể ở muà hè 2022. HLV Erik ten Hag tới MU và ông mang theo hai cầu thủ rất quan trọng, là Antony cùng Lisandro Martinez. Sức mạnh của Ajax cũng vì thế bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Mất đi nhiều trụ cột nhưng Ajax cũng không có sự thay thế kịp thời. Đội bóng này chỉ mang về bản hợp đồng thất bại tại Tottenham là Bergwijn. Lẽ đó, việc Ajax thi đấu kém thuyết phục ở mùa giải năm nay không phải điều khó hiểu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X