Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai sẽ phá vỡ kỷ nguyên Messi - Ronaldo?

Thứ Ba 28/01/2014 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

2 cái tên đang thống trị nền bóng đá thế giới nhưng người ta vẫn chờ đợi một sự phá cách.

Bóng đá cần một Djokovic

Với nhiều người, những lá phiếu dành cho Ribery sau khi tiền vệ Pháp xuất hiện trong danh sách 3 ƯCV cuối cho cuộc bầu chọn QBV FIFA 2013 cùng một mùa giải đại thành công không chỉ bởi họ nhận định “Gã mặt sẹo” xứng đáng với giải thưởng. Chắc chắn sẽ có những sự ủng hộ bởi người ta đã bắt đầu nhàm chán với 2 cái tên Messi và Ronaldo, họ muốn chứng kiến một cái gì đó mới lạ, một gương mặt khác đứng trên bục vinh quang. Nhưng rốt cuộc Ribery cũng thất bại và thậm chí còn tụt xuống sau cả Messi, người đã gần như nửa cuối năm 2013 không thi đấu vì chấn thương.

Không dễ chặn đứng bộ đôi này
Không dễ chặn đứng bộ đôi này

Ngay sau lễ bốc thăm, Michel Platini đã phải thốt lên: “Thật đáng tiếc bởi Ribery không thể giành giải. Cứ như thế này, vài ba năm nữa QBV vẫn chỉ là chuyện riêng của Messi và Ronaldo mà thôi.” Không tránh khỏi cảm giác cay nghiệt của Chủ tịch UEFA cho người đồng hương, đó cũng là sự thật nếu như bộ đôi của Barca và Real cứ chơi như những gì họ thể hiện hơn nửa thập kỷ qua, thật khó để danh hiệu cá nhân này thoát khỏi tay họ, ngay cả khi không giành được chiếc cúp nào. 6 Quả bóng vàng gần nhất đã nằm trong tay nhưng chưa có cảm giác Messi và Ronaldo sẽ dừng lại. Năm nay họ mới lần lượt 27 và 28 tuổi, tức sẽ còn chơi bóng đỉnh cao ít nhất 3, 4 năm nữa

Mặc dù bóng đá là một môn chơi tập thể nhưng bộ đôi này đang tạo ra cảm giác như quãng thời gian Federer và Nadal thống trị làng tennis vài năm trước. Nhưng rồi thế lưỡng cực này cũng bị phá vỡ bởi một năm kỳ diệu của Djokovic và sau đó đến lượt Murray. Một trong những nguyên nhân dẫn tới cuộc lật đổ thành công này là tuổi tác của Federer và những chấn thương của Nadal nhưng không thể phủ nhận những tiến bộ vượt bậc của Nole. Bóng đá cũng có thể như thế, chờ cho Messi và Ronaldo già đi, rồi những chấn thương sẽ không thể tránh khỏi, đồng thời chờ sự xuất hiện của một kẻ thách thức mới.

Sẽ có nhiều hơn thế

Vậy ai có thể là Djokovic của bóng đá? Ribery cũng như rất nhiều ngôi sao khác như Ibrahimovic hay Xavi, Iniesta… đều rất tài năng và được cho là tiệm cận tới đẳng cấp của Messi và Ronaldo nhưng họ đã đang bắt đầu phải chịu gánh nặng về tuổi tác. Tất cả đều đã chạm đến ngưỡng về năng lực nên rất khó để hy vọng họ sẽ tạo ra những cú đột phá. Quật đổ M10 và CR7 ngay trước mắt là một thử thách cực lớn, ngay cả khi bộ đôi này không có được chiến thắng ở World Cup tới, họ vẫn đủ sức bứt phá nhờ những màn trình diễn ở CLB (với những gì đã xảy ra).

Nhưng làng túc cầu vẫn có hy vọng được đặt vào một lớp kế cận, những người trẻ tuổi đang lên. Nổi bật trong số lứa này có thể kể ra Neymar, Bale và Gotze. Người viết cũng tin rằng bộ ba này chính là những cầu thủ có khả năng nhất trong việc phá vỡ kỷ nguyên Messi – Ronaldo trong vài ba năm tới. Ở họ đang hội tụ đủ những điều kiện để vươn tầm hơn nữa. 2 người đầu tiên được CLB của họ mua về để chuẩn bị sẵn sàng kế thừa vị trí số 1 của Messi và Ronaldo, trong khi người thứ ba là niềm hy vọng của cả nền bóng đá Đức, một thế lực đang trở lại cực kỳ mạnh mẽ trên mọi cấp độ.

Neymar, Bale, Gotze có những kỹ năng của một cầu thủ lớn, được sống trong một môi trường có những điều kiện không thể tốt hơn và đều còn rất trẻ. Điều quan trọng cốt lõi cuối cùng ở họ là nỗ lực, ý chí vươn lên và một hướng đi đúng đắn. Giữa giỏi và xuất chúng là một khoảng cách gần mà rất xa, nó phụ thuộc rất lớn vào bản thân của cầu thủ đó. Hãy nhìn Djokovic ở tennis như một tấm gương để học hỏi.
 
Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X