Thứ Bảy, 25/05/2024Mới nhất
Zalo

Aguero nghỉ dài hạn, HLV Pellegrini vẫn tự tin trước thềm đại chiến

Thứ Tư 10/12/2014 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương của Aguero đã khiến tiền đạo này phải nghỉ thi đấu dài hạn, tuy nhiên HLV Manuel Pellegrini vẫn tự tin trước thềm đại chiến với AS Roma vào rạng sáng mai.

Aguero nghi dai han, HLV Pellegrini van tu tin truoc them dai chien hinh anh
Aguero sẽ vắng mặt trong trận gặn Roma do dính chấn thương nặng

Manchester City vừa có chiến thắng 1-0 để thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea xuống chỉ còn 3 điểm và tràn trề cơ hội bảo vệ ngôi vương của mình tại giải Ngoại hạng. Tuy nhiên chiến thắng đó của The Citizens đã phải trả một cái giá rất đắt khi Sergio Aguero dính chấn thương và phải rời sân từ rất sớm. Điều này đồng nghĩa với việc anh chắc chắn sẽ không thể tham dự trận cầu đinh AS Roma vs Man City vào rạng sáng mai. Đây là trận đấu có ý nghĩa quyết định tới chiếc vé thứ 2 đi tiếp ở bảng E Champions League sau khi Bayern Munich đã nhẹ nhàng giành tấm vé đầu tiên cùng ngôi vị nhất bảng.

Thậm chí ngay trước khi trận đấu diễn ra, Man City còn đón nhận một thông tin không vui khi kết quả chẩn đoán của Aguero cho thấy anh sẽ phải ngồi ngoài trong khoảng 4-6 tuần nữa, đồng nghĩa với việc Man City sẽ không thể có được sự phục vụ của tiền đạo này cho tới năm 2015. Đây quả là một thiệt thòi lớn với Man xanh bởi quãng thời gian trước lễ Giáng sinh và Năm mới luôn là thời điểm các đội bóng tốp dưới bứt lên cực kỳ mạnh mẽ, đặc biệt là MU. Đoàn quân của HLV Louis Van Gaal đang bay cao với chuỗi 5 trận thắng liên tiếp và không có gì đảm bảo rằng Man City sẽ giữ được vị trí thứ 2 sau giai đoạn lượt đi.

Tuy nhiên để tránh gây ảnh hưởng tâm lý không tốt cho các học trò trước trận đấu quan trọng, HLV Pellegrini đã ngay lập tức trấn an dư luận: “Tình hình hồi phục của Aguero phụ thuộc vào tuần điều trị đầu tiên, đây là một bước cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên như tôi đã nói, đội bóng của chúng tôi không phụ thuộc vào một cầu thủ và tôi hy vọng các học trò của mình có thể chứng tỏ được điều đó. Tôi nghĩ đội bóng sẽ vượt qua được khó khăn và kết quả trận đấu này không ảnh hưởng tới tương lai của tôi. Tôi chưa bao giờ phải nhận sức ép từ phía CLB, chúng tôi có một đội hình chất lượng nhưng đội bóng đã mắc một số sai lầm, đặc biệt trong trận gặp CSKA. Tuy nhiên chúng tôi đã trở lại cực kỳ mạnh mẽ trong trận gặp Bayern để nuôi hy vọng đi tiếp.”

Sở dĩ vị chiến lược gia người Chile này lên tiếng biện minh cho tương lai của mình là bởi chủ tịch Sheikh Mansour đã ra chỉ thị rằng Man xanh ít nhất phải lặp lại được thành tích của chính họ ở mùa giải Champions League năm ngoái, đó là vào tới vòng 1/16, còn nếu không HLV Pellegrini sẽ bị “xử trảm” ngay lập tức. Tuy nhiên với tình hình chấn thương của Aguero cùng với một loạt các trụ cột khác như David Silva hay Stevan Jovetic cũng đang nằm viện thì mục tiêu trên quả là cực kỳ khó khăn với đội bóng Etihad vào lúc này.

Xem lại tình huống chấn thượng của Aguero

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X