Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Aguero cứu giúp Man City thoát chết trên đất Nga

Thứ Năm 24/10/2013 03:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp của tiền đạo người Argentina giúp Man City lội ngược dòng đánh bại CSKA Moscow 2-1 ngay trên thánh địa của đối phương, tiến một bước dài trong cuộc cạnh tranh giánh vé đi tiếp tại Champions League.

Aguero lập cú đúp giúp Man City thoát hiểm trên đất Nga.
Aguero lập cú đúp giúp Man City thoát hiểm trên đất Nga.

Hai mùa giải Champions League trước, Man City đá rất tệ khi đi làm khách (chỉ thắng được 1 trong tổng số 6 trận) và đó là nguyên nhân chính khiến họ sớm phải dừng cuộc chơi ngay từ vòng đấu bảng. Tuy nhiên, dường như căn bệnh “dại chợ” trên của đội bóng chủ sân Etihad đã được điều trị dứt điểm nhờ bàn tay của thuyền trưởng HLV Manuel Pellegrini. Ở mà giải năm nay, Man City đã giành chiến thắng trong cả hai lần đến làm khách của Plezen và CSKA Moscow.

Phải thi đấu dưới cái lạnh thấu xương của đất Nga luôn là một thách thức lớn với các đội bóng và Man City không phải là ngoại lệ. Đại gia của nước Anh đã gặp rất nhiều khó khăn trên sân Arena Khimki. Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Hategan, Man City vượt trội về thời gian kiểm soát bóng, tuy nhiên, họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm cách áp sát khung thành đối phương. Bí bách, đội khách phải sử dụng rất nhiều đường tạt bóng bổng từ hai bên cánh vào nhưng những quả đánh đầu của Aguero hay Negredo lại không đủ chuẩn xác để xé toang mành lưới đối phương.

CSKA Moscow đã thực hiện sách lược phòng ngự chặt phản công nhanh rất thành công. Không những thủ vững, phong tỏa được các mũi nhọn của đối phương, đội chủ nhà còn bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 31 chỉ với 3 pha chạm bóng. Từ quả phát bóng lên của thủ thành Akinfeev, Honda đánh đầu chuyền bóng để Tosic thực hiện pha lốp bóng kỹ thuật hạ gục Joe Hart.

Đáng tiếc, chỉ hai phút sau khi có được bàn thắng thì hàng thủ CSKA Moscow lại mắc sai lầm.Ignashevic trở thành tội đồ khi phá bóng hụt sau quả căng ngang của Silva, tạo điều kiện cho Aguero cân bằng tỷ số 1-1, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Aguero đã trở thành người hùng giải cứu Man City khỏi cái chết nơi lạnh giá. Ba phút trước khi thời gian thi đấu chính thức hiệp một kết thúc, tiền đạo người Argentina có pha đánh đấu lái bóng vào góc xa cực kỳ điệu nghệ, giúp đội khách ấn định tỷ số 2-1.

Sang hiệp hai, CSKA buộc phải từ bỏ lối chơi phòng ngự phản công để chuyển sang đá tấn công, nhờ vậy trận đâu trở nên hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng liên tục. Chỉ đáng tiếc, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Thực tế ở phút 78 Honda đã đưa được bóng vào lưới của Joe Hart nhưng bàn thắng không được công nhận vì trước đó một cầu thủ của đội chủ nhà đã phạm lỗi với Toure. Chiến thắng trên đất Nga giúp Man City giữ vững vị trí thứ 2 ở bảng D. Đội bóng của Anh hiện có 6 điểm, hơn chính CSKA 3 điểm.

Đội hình xuất phát
CSKA Moscow:
Akinfeev, Nababkin, V Berezutski, Ignashevich, Shchennikov, Wernbloom, Honda, Zuber, Tosic, Milanov, Doumbia.
Manchester City: Hart; Zabaleta, Garcia, Nastasic, Kolarov; Navas, Fernandinho, Yaya Toure, Silva; Aguero, Negredo.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X