Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Adrien Rabiot là hiện tại, không phải tương lai của PSG

Thứ Bảy 12/03/2016 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phút 16 trận đại chiến Chelsea và PSG, khi mà hàng thủ đội chủ nhà đang hút vào Ibrahimovic thì Rabiot lặng lẽ di chuyển vào vòng cấm địa rồi ghi bàn hạ gục Courtois. Mọi thứ diễn ra hết sức lạnh lùng và chóng vánh y hệt Rabiot là tiền đạo cắm chứ không phải là tiền vệ trung tâm.

Điều bất ngờ ở chỗ, Chelsea 1-2 PSG là trận đánh lớn đầu tiên trong sự nghiệp mà Adrien Rabiot được xuất phát trong đội hình chính thức, được thi đấu vỏn vẹn 90 phút. Nhưng HLV Laurent Blanc hoàn toàn có cái lý của mình khi sử dụng Rabiot, trong một trận cầu mà PSG đang nắm lợi thế sau bàn thắng dẫn trước ở trận lượt đi thì lối chơi kiểm soát bóng sẽ giúp cho họ hạn chế được rủi ro, tránh việc tạo cho đối phương quá nhiều không gian và khoảng trống để tấn công. Và khi nói về khả năng kiểm soát bóng, chuyền bóng, cầm nhịp trận đấu thì tiền vệ Adrien Rabiot hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu.

Adrien Rabiot la hien tai, khong phai tuong lai cua PSG hinh anh
Rabiot đã có một trận đấu thăng hoa trước Chelsea

Theo thống kê từ trang Whoscored.com, tiền vệ Adrien Rabiot có tỉ lệ chuyền bóng trúng đích tới 90% trong trận đấu này. Không chỉ dừng lại ở đó, cầu thủ sinh năm 1995 còn gây ấn tượng mạnh bởi khả năng tranh chấp tay đôi, đánh chặn và 5 cú tắc bóng là minh chứng rõ nhất cho điều này. Nhưng Rabiot còn làm được nhiều hơn những gì mà HLV Laurent Blanc yêu cầu, đó là ghi bàn thắng. Trong một tình huống lên tham gia tấn công ở phút 16, Rabiot âm thầm băng vào đón nhận đường chuyền của Ibrahimovic để đệm bóng cận thành hạ gục Courtois, qua đó mở ra trận thắng oanh liệt cho PSG.

Và nếu kể ra một trong những nguyên nhân khiến Chelsea thất bại trước PSG là việc đã bỏ quên đi tài năng trẻ Adrien Rabiot. Những phút trên sân, cầu thủ sinh năm 1995 thường có được không gian xử lý bóng khá thoải mái, không bị các cầu thủ của đội chủ nhà vây hãm. Ban đầu, Rabiot được xem là giải pháp chống cháy cho hàng tiền vệ PSG khi nhạc trưởng Marco Verratti dính chấn thương. Xong trong một ngày thi đấu thăng hoa, Rabiot đã có màn trình diễn xuất sắc vượt trên cả những đàn anh như Thiago Motta hay Blaise Matuidi. Sau trận đấu này, Rabiot được giới chuyên gia chấm 8.1 điểm và chỉ xếp sau Ibrahimovic (8.6) và Di Maria (8.5).

Ibra giúp PSG nhấn chìm Chelsea: Giờ thì cầu thủ nhỏ đã lớn
Sân Stamford Bridge rạng sáng nay, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã tung một đường chuyền xé toang hàng phòng ngự của Chelsea để Rabiot ghi bàn mở tỉ số. Không...

Gia nhập PSG trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2010, Adrien Rabiot được xem là một trong những tài năng trẻ đầy triển vọng. Nhưng có vẻ như cầu thủ sinh năm 1995 không gặp thời, anh liên tục phải mài quần trên băng ghế dự bị trong những năm qua. Đã có thời điểm, Rabiot bị stress kinh khủng và anh đã nghĩ tới chuyện ra đi: “Tôi đã nói chuyện với ngài chủ tịch và đề nghị một hình thức cho mượn trong tháng Giêng này. Tình cảnh hiện tại của tôi thật sự rất khó khăn. Tôi biết ngài chủ tịch rất quý tôi, tuy nhiên khi bạn ra sân tập hàng tuần, mục tiêu của bạn luôn là được ra sân”, Rabiot đã từng nói như vậy trước kỳ chuyển nhượng tháng Một vừa qua.

Nhưng trước lời khuyên từ các đồng đội, lời hứa hẹn từ phía BLĐ PSG, Adrien Rabiot đã đồng ý ở lại để chấp nhận tiếp tục sống cuộc sống ở đằng sau “cánh gà”. HLV Laurent Blanc đánh giá rất cao Rabiot, rất muốn trao nhiều cơ hội cho anh song ông khó lòng có thể làm được điều đó bởi trong đội hình PSG hiện tại có quá nhiều tiền vệ đẳng cấp. Và rồi, Rabiot chấp nhận số phút được ra sân ít ỏi, chấp nhận chờ đợi thời cơ để tỏa sáng, để chứng tỏ được giá trị của mình. Và 90 phút trên sân Stamford Bridge vào rạng sáng nay có lẽ sẽ góp phần làm thay đổi số phận của Rabiot ở PSG.

tien ve adrien rabiot hinh anh 2
Đã đến lúc HLV Blanc cần trao nhiều cơ hội hơn cho Rabiot

Sau trận Chelsea 1-2 PSG, truyền thông và người hâm mộ dậy sóng vì Adrien Rabiot. Hàng loạt tờ báo lớn trên thế giới đã không tiếc những lời ca ngợi dành cho cầu thủ sinh năm 1995 bởi màn trình diễn chững chạc và vô cùng khoan thai. Cụ thể như trang foxsports.com đã có một bài viết đầy dí dỏm khi cho rằng Chelsea đánh bại PSG nhờ mái tóc của Rabiot. Người viết ám chỉ mái tóc xoăn của Rabiot giống như một người nghệ sĩ và anh chính là nguồn cảm hứng thi đấu của toàn đội với hàng loạt những pha xử lý ấn tượng. Không chỉ ghi bàn, Rabiot còn khiến giới chuyên môn trầm trồ nhờ khả năng kiểm soát bóng, chuyền bóng và đánh chặn.

Adrien Rabiot không phải là tương lai mà anh là hiện tại của PSG. Một cầu thủ có tố chất thi đấu thiên phú, có khả năng truyền lửa cho các đồng đội trên sân chắc chắn sẽ mang đến cho đại diện thành Paris một làn gió mới. Sẽ là bất công nếu như Rabiot tiếp tục phải ngồi trên băng ghế dự bị, phải trở thành cascadeur trong các bộ phim bom tấn của PSG. Không! Đã đến lúc HLV Laurent Blanc cần tin vào các nhân tố mới như Rabiot để giúp PSG tạo ra sự đa dạng trong lối chơi thay vì mãi sử dụng một phong cách thi đấu dập khuôn.

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X