Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Adnan Januzaj: Điểm sáng của Man United trước Shakhtar

Thứ Tư 11/12/2013 20:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi những người đàn anh như Nani, Ashley Young thi đấu thất vọng thì Adnan Januzaj lại có một trận đấu ấn tượng. Cầu thủ 18 tuổi là điểm sáng hiếm hoi trong chiến thắng chật vật của "Quỷ đỏ" trước Shakhtar.

Trong trận đấu với Shakhtar, Man United đã phải vật lộn để khai thông thế bế tắc. Họ cũng đã ở tình trạng tương tự ở trận đấu với Everton và Newcastle hồi tuần trước. Sự khác biệt là ở hai trận đấu đó, "Quỷ đỏ" đã thất bại, còn lần này các học trò của HLV David Moyes đã giành chiến thắng. Thi đấu kém hiệu quả ở trung lộ, Man United chỉ gây ấn tượng với những pha tấn công từ bên cánh. Man United đã giành thắng lợi nhờ một bàn thắng duy nhất do công của Phil Jones khi Shakhtar đã phòng ngự kém trong một tình huống đá phạt góc.

Pha khống chế bóng kĩ thuật của Januzaj
Pha khống chế bóng kĩ thuật của Januzaj

"Quỷ đỏ" đã tận dụng tốt những cơ hội đến từ những tình huống cố định. Bằng chứng là 5 trong số 8 bàn thắng trên sân nhà ở Premier League mùa này của họ đều đến từ những tình huống cố định. Tuy nhiên, người ta sẽ nhắc nhiều tới Adnan Januzaj, một cầu thủ tấn công đầy hứa hẹn. Anh giống với mẫu cầu thủ truyền thống ở Man United, kĩ thuật điêu luyện và có tốc độ nhanh trong những pha phản công.

Ở trận đấu với Shakhtar, Adnan Januzaj đã cho thấy tiềm năng của mình. Chính cầu thủ 18 tuổi này đã tạo sự đột biến cho Man United. Nhiều tài năng trẻ có khuynh hướng pha nhạt dần do thiếu kinh nghiệm. Januzaj có thể là một trong số đó. Cầu thủ trẻ này vẫn chưa hoàn thiện được mình. Thậm chí, ngay cả những cổ động viên nhiệt thành nhất của Man United khó có thể cho rằng Januzaj xứng đáng với việc được BBC đề cử cho giải thưởng VĐV trẻ xuất sắc của năm. Người ta còn nghi ngờ rằng BBC làm điều đó chỉ để cố gắng thuyết phục cầu thủ trẻ này chọn thi đấu cho ĐT Anh. Mặc dù vậy, Januzaj vẫn khiến các CĐV phải thán phục. Anh là một cầu thủ can đảm, rất nhiệt tình. Đây có lẽ làm phẩm chất khiến Januzaj khác với những người đồng đội. Nhưng đôi khi Januzaj mắc sai lầm và tỏ ra khờ khạo, như ở trận đấu với Shakhtar khi làm mất bóng và để cho Teixeira dứt điểm.

Tuy nhiên, khi nhìn lại hai bàn thắng mà Januzaj đã ghi ở trận đấu với Sunderland, người ta có thể hiểu tại sao HLV David Moyes lại đặt niềm tin ở cầu thủ trẻ này. Januzaj chơi trọn vẹn 90 trước Shakhtar. Anh không có một màn trình diễn hoàn hảo nhưng đã thi đấu chín chắn và là một mối đe dọa ở bên cánh. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Januzaj là ở hiệp một, khi anh nhận được đường chuyền của Kagawa và chỉnh bóng một cách khôn ngoan ở trong vòng cấm, trước khi tung ra một cú sút nhanh. Cả sân Old Trafford đã rung chuyển vì pha xử lí tinh tế ấy của cầu thủ 18 tuổi.

Man United đang ở trong thời kì chuyển giao và chắc chắn sẽ có những thời điểm khiến NHM thất vọng về màn trình diễn của họ. Tuy nhiên Januzaj đã thổi một luồng sinh khí vào lối chơi tẻ nhạt và dễ đoán trước của "Quỷ đỏ". Thế nhưng sự tích cực trong lối chơi của Januzaj lại tương phản với màn trình diễn của những người đồng đội như Valencia, Nani và Ashley Young.

Ở trận đấu với Shakhtar, Valencia chơi dưới sức, Nani tiếp tục gây thất vọng và NHM Man United đã không thấy được sự sắc bén như thường lệ từ những cầu thủ chạy cánh của "Quỷ đỏ". Ashley Young đã có một cơ hội ngon ăn khi đối mặt với thủ môn đối phương. Thế nhưng anh lại phung phí nó khi thực hiện một cú lốp bóng thiếu chính xác.

Trong khi đó Kagawa, tưởng chừng sẽ đem lại sự tích cực trong lối chơi của Man United thì lại khiến người ta phải thất vọng khi anh có một cơ hội ghi bàn nhưng lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Người khiến CĐV Man United hài lòng lại là Januzaj, cầu thủ trẻ có trận đấu đầu tiên ở Champions League. Điều này chắc chắn sẽ khiến HLV David Moyes không thể yên tâm.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X