Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Salzburg lập kỷ lục kiếm penalty ở Champions League

Thứ Tư 15/09/2021 03:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có tới 4 quả phạt đền đã được thực hiện trong hiệp 1 của trận Sevilla vs Red Bull Salzburg với Karim Adeyemi của đội khách kiếm về 3 lần.

Hiệp 1 của trận đấu Sevilla vs Salzburg chứng kiến trọng tài chính Aleksey Kulbakov phải làm việc đầy bận rộn. Chỉ trong vòng 42 phút đầu tiên, “Vua áo đen” người Belarus đã thổi 4 quả phạt đền với 3 thuộc về các vị khách.

Adeyemi kiem 3 qua penalty
Adeyemi 3 lần bị cầu thủ Sevilla phạm lỗi

Trong đó chỉ có 2 bàn thắng được ghi chia đều cho 2 đội. Phút 21, Luka Sucic đưa Salzburg vượt lên dẫn trước nhờ tình huống sút 11m thành công trong khi Ivan Rakitic làm được điều tương tự để lặp lại thế quân bình cho Sevilla phút 42.

Còn rất nhiều cơ hội khác để hai đội ghi thêm bàn ở hiệp đầu tiên song họ đã bỏ lỡ, đặc biệt là Salzburg. Đại diện của Áo đã được hưởng 3 quả penalty song chỉ tận dụng thành công 1 quả trong đó.

Chỉ mất 12 phút, trọng tài Kulbakov đã chỉ tay vào chấm phạt đền khi Karim Adeyemi bị Diego Carlos phạm lỗi trong vòng cấm. Trung vệ của Sevilla phải nhận thẻ vàng sau pha bóng này.

Adeyemi da hong pen
Adeyemi thực hiện hỏng 1 quả 11m

Chính Adeyemi là người bước lên thực hiện song đã đưa bóng đi chệch cột dọc của Sevilla. Chỉ vài phút sau, Salzburg lại được trao một cơ hội khác từ phạt đền với thêm một lần Adeyemi bị truy cản trái phép, lần này “thủ phạm” là Jesus Navas.

Cầu thủ 19 tuổi nhường lại quyền đá 11m cho Luka Sucic, người mở tỷ số cho Salzburg. Phút 37, Salzburg lại có thời cơ ghi bàn cũng nhờ penalty. Tiếp tục là Sucic lãnh trách nhiệm song cầu thủ người Croatia đã sút trúng cột dọc.

Rakitic ghi ban cho Sevilla
Rakitic là tác giả bàn gỡ hòa 1-1 cho Sevilla

Cả Adeyemi và Sucic hẳn đều phải rất tiếc nuối bởi tới cuối hiệp 1, Rakitic trừng phạt Salzburg với pha làm bàn cũng từ penalty. Kể từ mùa 2003-04 tới nay, mới có một trận đấu xuất hiện 4 quả phạt đền được thổi trong hiệp 1 một trận đấu Champions League.

Adeyemi cũng lập kỷ lục về số quả phạt đền kiếm được từ một cầu thủ duy nhất với 3 lần. Tiền đạo sinh năm 2002 chỉ kém kỷ lục kiếm 11m nhiều nhất trong một mùa giải của Arjen Robben mùa giải 2013-14 với tổng cộng 4 lần tại Bayern Munich.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X