Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan - Nạn nhân ưa thích nhất của Lionel Messi ở Champions League

Thứ Năm 07/11/2013 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với cú đúp trong thắng lợi 3-1 vào đêm qua, M10 đã tổng cộng 8 lần làm tung lưới AC Milan tại đấu trường Champions League kể từ ngày đầu khởi nghiệp. Chưa từng có đội bóng nào bị Messi "tàn sát" khiếp đến thế, chưa bàn đến đẳng cấp và thương hiệu của Rossoneri.

Messi
Messi: Cơn ác mộng khôn nguôi của Barcelona

Thực ra, thành tích ấn tượng này của Messi xuất phát từ thực tế gần một thập kỷ qua, cặp đấu Barcelona - AC Milan thuộc vào diện "duyên nợ" nhất châu Âu. Kể từ năm 2003 (trùng thời điểm, Messi ra mắt đội 1) cho tới nay (tính cả trận vừa rồi), họ đã chạm trán nhau đến 12 lần tại Champions League, trong đó Barcelona thắng 6 trận và AC Milan chỉ thắng 2. Do đó, chuyện một sát thủ đẳng cấp tuyệt đỉnh như Messi ghi được 8 bàn trong những trận đại chiến này xem ra cũng không quá khó hiểu. Dẫu sao, vẫn cần phải thừa nhận cái duyên của El Pulga với AC Milan, nhất là khi con số 8 bàn được thiết lập chỉ trong vòng 2 năm.

Phải tới tháng 11/2011 sau 5 màn đối mặt trong quá khứ, Messi mới lần đầu phá được mành lưới AC Milan trên chấm 11m. Kể từ cột mốc đó, anh không ngừng hành hạ đội bóng thành Milano. Cũng trong mùa giải 2011-2012, hai đội đã gặp lại nhau ở tứ kết và cú đúp của anh trong trận lượt về tại Nou Camp (Barca thắng 3-1 còn lượt đi hoà 0-0) đã đưa đội nhà vào bán kết. Mùa sau (2012-2013), tại vòng 1/8, Mess tiếp tục cống hiến hai bàn trong chiến thắng 4-0, khiến trận thua 0-2 trên San Siro trở nên vô nghĩa và Barca lại đường hoàng giành quyền đi tiếp. Đến mùa này, cuối tháng 10 vừa rồi, anh đã lập công trong trận hoà 1-1 tại sào huyệt của AC Milan và đó cũng là bàn thắng duy nhất của anh trong tháng. Đêm qua, Messi có cú đúp thứ 3 vào lưới nạn nhân ưa thích đến từ Italia để nâng thành tích lên con số 8. Cần nhớ rằng, trong 3 trận đấu trước đó, Messi lâm vào cảnh tịt ngòi (kể từ năm 2011, anh mới im tiếng lâu đến thế), bởi thế càng có thêm bằng chứng khẳng định cái duyên kỳ lạ của anh với ông lớn đang khủng hoảng của Serie A. 

Trước khi xác lập "kỷ lục" cấp cá nhân, ngoài Barcelona, Messi còn 6 lần làm tung lưới Leverkusen (sau 2 trận) và Arsenal (4 trận) nhưng có hai lần, anh lập được cú poker (4 bàn) hoành tráng. Đó có lẽ là niềm an ủi to lớn với AC Milan bởi ít ra, tối đa họ cũng chỉ bị Messi đốt lưới 2 lần/trận. Thêm vào đó, trong số 8 bàn thắng, có 4 bàn xuất phát từ chấm 11m. Với hai bàn vừa rồi, Messi đã có được 6 bàn tại Champions League mùa này, kém Ronaldo (8 bàn) và Ibrahimovic (7 bàn). Quan trọng hơn, chắc chắn nó sẽ giúp anh tìm lại niềm cảm hứng sau những ngày buồn khi không được thực hiện động tác ăn mừng bàn thắng quen thuộc. Như vậy, Messi đã nâng thành tích ghi bàn lên con số 65, chỉ còn kém 6 bàn so với kỷ lục mọi thời đại tại C1/Champions League do huyền thoại Raul Gonzalez nắm giữ. 

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X