Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan: Hạ Barca bằng tinh thần Inter

Thứ Ba 12/03/2013 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nắm trong tay lợi thế thắng Barcelona 2-0 ở lượt đi trên sân nhà, AC Milan đang rất khát khao vượt qua ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Champions League mùa này.

Cách đây 3 năm khi tiếp Barca ở lượt đi vòng bán kết, một đại diện khác của thành Milan là Inter cũng đã đánh bại đối thủ với khoảng cách 2 bàn. Chỉ khác là trước Inter, Barca có 1 bàn thắng trên sân khách khi thua 1-3, còn trước Milan thì không. Điều đó đồng nghĩa đến lượt về, Barca chỉ cần thắng Inter 2-0 là sẽ giành tấm vé đi tiếp. Song rốt cuộc, CLB xứ Catalan chỉ có thể thắng đội bóng Italia với cách biệt tối thiểu nhờ pha lập công duy nhất của Gerard Pique, và ngậm ngùi nói lời chia tay giải đấu.

AC Milan có tạo nên một cơn địa chấn mới ở Nou Camp
AC Milan có tạo nên một cơn địa chấn mới ở Nou Camp?

Giống như AC Milan 3 tuần trước, Inter đã chơi tuyệt hay tại thánh địa San Siro khi tận dụng tối đa những cơ hội mà mình có được, bên cạnh việc thi triển lối chơi phòng ngự có tổ chức và cực kì khoa học. Khi phải hành quân tới Nou Camp, Nerazzurri tiếp tục bố trí đội hình thấp, làm hết sức nhằm khóa trái các mũi công bên phía Barca. Đây chắc chắn cũng là chiến thuật mà AC Milan sẽ áp dụng trước Barca rạng sáng mai.

Ngay cả khi có trong tay những tiền đạo tốt nhất thì vẫn sẽ là một quyết định ngu ngốc nếu Allegri đốc thúc các học trò tấn công Barca ngay tại Nou Camp.. Huống chi ở trận này, AC Milan tiếp tục không có sự phục vụ của Mario Balotelli (do đã chơi cho Man City) và cả Giampaolo Pazzini (vì chấn thương dính trong trận gặp Genoa). AC Milan buộc phải phòng ngự, phòng ngự ngay từ vị trí tiền đạo cắm - nơi mà nhiều khả năng Allegri sẽ trao cơ hội cho tài năng trẻ M'Baye Niang.

Ở Nou Camp, tuyến thủ của AC Milan sẽ phải chơi kín kẽ hơn nhiều so với tại San Siro. Bởi lối chơi Tiki-taka của Barca sẽ trở nên nguy hiểm hơn rất, rất nhiều khi được triển khai trên mặt cỏ quen thuộc. Điểm đặc biệt là AC Milan cần tránh bị thủng lưới từ sớm. Sẽ là một kịch bản hoàn hảo nếu Rossoneri giữ trắng lưới sau khi hiệp 1 khép lại.

Việc không thể chọc thủng lưới AC Milan trong 45 phút đầu tiên sẽ tạo ra một sự ức chế tâm lí cực lớn cho các chân sút Barca. Điều đó sẽ mang đến một lợi thế không nhỏ cho AC Milan trong hiệp 2 để hướng tới một trận hòa, thậm chí một chiến thắng nếu Rossoneri có thể kết liễu đội chủ nhà bằng những đường phản công sắc lẹm, bắt nguồn từ đôi chân của những cầu thủ có tốc độ như Kevin-Prince Boateng hay Stephan El Shaarawy.

Một điều nữa mà AC Milan nên tránh là những thẻ phạt không đáng có. Ba năm về trước, Thiago Motta từng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau lỗi đánh vào mặt Sergio Busquets. Mùa trước, John Terry của Chelsea cũng đã bị đuổi khỏi sân vì lên gối với Alexis Sanchez.

Nói chung, việc phải thi đấu tại Nou Camp - nơi mà bao quanh là 100.000 nghìn CĐV sẽ làm các cầu thủ của đội khách phải chịu rất nhiều áp lực, khiến ngay cả những người già giơ nhất cũng có thể mắc sai lầm. Các chàng trai đến từ AC Milan cần biết giữ một cái đầu lạnh.

Chỉ có như vậy, AC Milan mới có quyền nghĩ về tấm vé dự tứ kết hay xa hơn là chức vô địch Champions League giống như điều mà Inter từng đạt được ở mùa 2009/10.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X