Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị cấm dự cúp châu Âu mùa tới, Milan vẫn sướng rơn

Thứ Tư 19/06/2019 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AC Milan có thể bị loại khỏi Europa League do vi phạm điều luật công bằng tài chính của UEFA. Nhưng trong cái rủi lại có cái hay với họ…

AC Milan đã bị giới chức trách của UEFA đề xuất án phạt bị cấm dự Europa League mùa tới do sai phạm trong tài chính.

UEFA cho biết báo cáo tài chính của Milan trong 2 mùa giải qua là có vấn đề. Đội bóng Italia đã chi quá nhiều cho lương bổng và chuyển nhượng trong khi lợi nhuận thu về thì không đáng bao nhiêu. Thực tế, UEFA đã có những khiếu nại với Milan từ mùa giải trước.

AC Milan có thể bị loại khỏi Europa League do vi phạm luật UEFA hình ảnh

AC Milan có thể bị loại khỏi Europa League do vi phạm tài chính


Tuy nhiên, họ vẫn muốn đợi quyết định kháng cáo của Rossoneri được Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) giải quyết. Thực tế, người Milan cũng không còn quá quan tâm tới việc thắng hay không trong vụ kiện này. Với việc chỉ xếp thứ 5 tại Serie A mùa trước, đội bóng tới từ kinh đô thời trang này không giành vé dự Champions League.

Với Milan, tham dự Europa League là một điều gì đó có phần miễn cưỡng. Giới thạo tin tại Italia cho hay họ sẵn sàng cho việc bị phạt cấm dự cúp châu Âu mùa tới. Khi chuyện đã rồi, Milan có thể đầu tư mạnh vào đội hình của mình mà không phải lo lắng về các quy tắc công bằng tài chính do UEFA đặt ra.

Giới chủ người Mỹ của Milan đang rất muốn thực hiện một cuộc cách mạng quy mô lớn tại đây. Như đã biết, hai huyền thoại Paolo Maldini và Zvonimir Boban đã lần lượt quay lại CLB này đảm nhận các chức vụ Giám đốc kỹ thuật và Giám đốc thể thao. Sắp tới, nhiều khả năng Marco Giampaolo của Sampdoria cũng sẽ tới Milan ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng còn bỏ trống mà Gennaro Gattuso để lại.

Trở lại câu chuyện bị cấm dự Europa League, khi UEFA ra quyết định cuối cùng rằng Milan vi phạm, Torino – đội đứng thứ 7 tại Serie A sẽ thay họ dự giải. Trong khi đó, Roma được trực tiếp vào vòng bảng mà không cần đá vòng loại.

Tính ra, từ mùa 2013/14 tới nay, Milan chưa thể trở lại Champions League, đấu trường họ từng 7 lần vô địch, chỉ kém Real Madrid (13 lần).

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X