Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan: Buồn vui lẫn lộn

Thứ Sáu 17/09/2010 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cuối cùng thì AC Milan cũng có trân đầu tiên thành công với “bộ tứ nguyên tử” khi đánh bại Auxerre tại vòng bảng UEFA Champions League bởi cú đúp của Ibrahimovic và sự thăng hoa của Ronaldinho. Vui đấy. Không vui sao được khi Rossoneri cũng có chiến tích đầu tiên in đậm dấu chân của những bản hơp đồng được kì vọng. Nhưng cũng buồn đấy. Buồn bởi hàng thủ của đội bóng sọc đỏ đen vẫn chưa thể khiến người ta yên tâm.

Được tung hô nào là “đội bóng có hàng công mạnh nhất châu Âu”, nào là “bộ tứ nguyên tử”, … nhưng ngay trong trận ra mắt những bản hợp đồng mới thì AC Milan đã phải chịu một thất bại cay đắng 0-2. Điều đáng nói ở đây đội bóng đánh bại gã khổng lồ thành Milano không phải là một đại gia hay một thế lực nào tại Serie A mà lại là “chú lùn” Cessena, cái tên lạ hươ lạ hoắc. Ấy thế mà Rossoneri lại bó tay toàn tập khi không thể làm rung lưới đối phương chỉ một lần, thậm chí còn phải nhận hai nhát dao chí mạng từ những pha tấn công đơn giản mà hiệu quả của đội chủ nhà. Một điều đáng buồn và đáng giận hơn nữa là cầu thủ mang biết bao kì vọng Ibrahimovic lại đá hỏng quả penalty có thể giúp thế trận đôi chiều cho AC Milan. Một trận thua với cách biệt chỉ hai bàn nhưng dường như khiến Rossoneri tan tác.

Hãy cứ vui mừng đi nhưng đừng quên những khó khăn đang ở trước mắt các cầu thủ AC Milan

Bước ra trời Âu với nỗi nghi ngờ khi chưa tề gia thì sao trị quốc, thế nhưng AC Milan lại giúp các Milanista tạm thời có một đêm ngủ ngon sau chiến thắng 2-0 trước đội bóng nước Pháp Auxerre. Cũng là hai bàn thắng nhưng nó đã lấy lại niềm tin đã bị chôn vùi sau thất bại tại sân chơi Serie A, hơn nữa đây lại là màn trình diễn hoàn hảo của những tân binh được kì vọng Ibrahimovic và Robinho, là sự hồi sinh ấn tượng của Ronaldinho với những đường chuyền tinh tế. Trong một bảng đấu được đánh giá là “xương xẩu” nhất Champions League năm nay thì mỗi trận đấu đều phải được coi là một trận chung kết bởi nếu chỉ sảy chân một lần thôi, ai biết biết hậu họa sẽ ra sao. Mặc dù Auxerre bị đánh giá là yếu nhất bảng nhưng ít ra chiến thắng này cũng giúp AC Milan giành chút lợi thế về tâm lí cho những ngày tháng khó khăn sắp tới.

Dẫu vậy, vẫn không thể phủ nhận một điều AC Milan vẫn còn  không ít lo âu, đặc biệt là tuyến phòng ngự. Nếu Auxerre có một ngày thi đấu may mắn hay những chân sút của họ biết tận dụng cơ hội tốt như Cessena thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Hàng phòng ngự của AC Milan vẫn chưa khiến người hâm mộ thực sự yên tâm, thử hỏi một đội bóng mà mỗi lần đối phương triển khai tấn công các cổ động viên lại nơm nớp lo âu thì sao có thể tiến xa tại một môi trường khắc nghiệt và nhiều trường phái bóng đá như Champions League. Đó là còn chưa kể khả năng tranh chấp ở tuyến giữa của Rosoneri đang tỏ ra hụt hơi, vậy thì nếu gặp những đội bóng có những người “cầm giữa” đẳng cấp hay những đô vật trên sân thì ai biết được khu trung tuyến của AC Milan có bị lấn át hay không?

Nhưng dù gì cũng mới chỉ qua một vài trận, quãng đường phía trước còn dài lắm chông gai và thách thức, điều quan trọng là HLV Allegri sẽ làm gì để giúp AC Milan trở thành “dream team” hoàn hảo. Bóng đá có trận này trận kia, đường dài mới biết ngựa hay, muốn biết liệu Rossoneri phiên bản 2010 có thành công thì còn phải chờ đến khi mùa giải khép lại mới có kết luận chính thức.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

TV360 không chỉ sở hữu quyền phát sóng 3 mùa giải Champion League liên tiếp (2024/2027) mà còn mang đến cơ hội thưởng thức các trận đấu độc quyền của các câu lạc bộ hay nhất C1 với hệ gói cước Champion League mới vô cùng hấp dẫn với chi phí tối ưu.

Video

Xem thêm
top-arrow
X