Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan - Atletico Madrid: "Gen" Milan, duyên Seedorf!

Thứ Tư 19/02/2014 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, chiến binh dày dạn AC Milan đón tiếp quyền lực mới nổi Atletico Madrid. Một trận chiến để xem tại Champions League, kinh nghiệm và truyền thống hay sức trẻ cùng lòng quyết tâm có giá trị hơn!

Giữa họ là biển trời đối lập. Phía sau Milan là vô số danh hiệu cùng cả một lịch sử oai hùng, nhưng Atletico chỉ luôn là đội bóng số 2 tại thành Madrid. Nhưng mùa bóng này, trong khi gặp vô số vấn đề tại Serie A và thậm chí phải thay HLV, thì Atletico đang sánh vai cùng Barca, Real trên ngôi đầu La Liga.

ac milan

Milan luôn khiến mọi đối thủ phải e ngại bởi tinh thần chiến đấu đặc biệt được tạo ra như một loại “gen” Champions League


Nếu chỉ nhìn ở khía cạnh phong độ và những con số thống kê, rõ ràng Atletico vượt trội so với đội bóng áo sọc đỏ-đen. Khi La Liga và Serie A cùng trôi qua 24 vòng đấu, Atletico giành 60 điểm, gần gấp đôi so với Milan (32); đội quân của HLV Diego Simeone cũng là chủ nhân của 59 bàn thắng, so với chỉ 37 bên phía Milan. Dàn tấn công thượng thặng Diego Costa, David Villa hiển nhiên lấn lướt so với những Mario Balotelli thất thường, Kaka già cỗi của đội bóng Italia.

Nhưng như cựu tiền đạo Hernan Crespo nhận xét, dù phong độ trong nước có tệ hại tới đâu, Milan luôn chơi bóng với tinh thần khác hẳn mỗi khi khúc nhạc hùng tráng của Champions League cất lên. Dưới ánh đèn lộng lẫy của Champions League, Milan mới trở lại với hình hài khổng lồ của đội bóng số 2 trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Thứ hạng khiêm tốn ở Serie A không phải là vấn đề lớn của Milan. Bằng chứng là trong 10 năm qua, chỉ 1 lần duy nhất họ bước vào vòng 1/8 Champions League với tư cách đội đầu bảng Serie A (mùa 2010/11). Có thể không bước lên đỉnh cao nhất của bóng đá châu Âu, nhưng Rossoneri vẫn luôn khiến mọi đối thủ lớn phải e sợ bởi tinh thần chiến đấu đặc biệt, được tạo ra bởi thứ “gen” độc nhất vô nhị chỉ sử dụng tại Champions League.

Milan già nua, khốn khổ ở mùa bóng 2006/07 hậu Calciopoli đã khiến cả châu Âu phải ngả mũ bằng chức vô địch Champions League. HLV Clarence Seedorf là một trong những hạt nhân quan trọng nhất của chiến tích ấy. Báo chí Italia tiết lộ, khoảng 10 ngày trước, Seedorf đã có cuộc điện thoại dài với người thầy cũ thân thiết Carlo Ancelotti đang dẫn dắt Real Madrid, để tham khảo ý kiến về cách đánh bại Atletico Madrid.

Những ấn tượng của Seedorf trên băng ghế chỉ đạo Milan còn khá mờ nhạt, nhưng chiến lược gia người Hà Lan có sự ủng hộ của lịch sử. Trong 7 HLV trước đây của Milan dưới thời ông chủ Silvio Berlusconi, có 5 người đã đưa đội chủ sân San Siro tới chiến thắng trong trận đấu đầu tiên tại Cúp C1/Champions League (Arrigo Sacchi, Fabio Capello, Ancelotti, Leonardo và Massimiliano Allegri). Trong đó 3 người đầu đều từng ít nhất 1 lần đăng quang ở đấu trường danh giá nhất châu Âu cùng Milan.

Vì thành tích khá tầm thường ở Serie A cũng như vòng bảng Champions League, Milan phải bước vào trận đấu đêm nay với tư cách đội “cửa dưới” dù được đá sân nhà, nhưng như thế có khi lại khiến Rossoneri dễ đá. Dù sao, đừng quên rằng Atletico mới chỉ như một tân binh tại Champions League, không dễ để “giỡn mặt” đội bóng từng 7 lần vô địch châu Âu!

Con số
4: Từ năm 2000 tới nay, Atletico Madrid thắng tới 4/5 lần đụng độ các đội bóng Italia ở cúp châu Âu.
6: Có 6 cầu thủ đã khoác áo cả Atletico và Milan trong vòng 30 năm qua gồm: các tiền đạo Christian Vieri, Jose Mari và Javi Moreno; tiền vệ Paulo Futre, hậu vệ Cosmin Contra và thủ môn Christian Abbiati.
18: Mùa này, Milan đã ghi được cả thảy 18 bàn thắng trong 15 phút cuối trận (14 ở Serie A, 4 tại Champions League).

Đội hình dự kiến
Milan:
Abbiati, Abate, Rami, Zaccardo, De Sciglio, De Jong, Poli, Essien, Kaka, Balotelli, Pazzini
Atletico: Courtois , Juanfran, Miranda, Godin, Insua, Koke, Gabi, Raul Garcia, Turan, Costa, Villa
Dự đoán: AC Milan thắng 1-0

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X