Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan 0-2 Arsenal: Liều thuốc giảm đau của Wenger

Thứ Sáu 09/03/2018 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thắng AC Milan như liều thuốc giảm đau Arsene Wenger tiêm vào lòng các cổ động viên Arsenal, để người ta tạm quên đi tình hình bi đát của "pháo thủ".

 
Chỉ trong vòng một hiệp đầu tiên, Arsenal đã giải quyết xong AC Milan. Hai bàn thắng của Mkhitaryan cùng Ramsey kéo "pháo thủ" khỏi vũng lầy, thoát ra khỏi những chỉ trích về chuỗi trận thất vọng thời gian qua. Như cái cách Martin Keown đánh giá, Arsenal hoàn toàn lột xác về mọi mặt, cả về chuyên môn lẫn tinh thần thi đấu "như những chiến binh đường phố".
 
AC Milan 0-2 Arsenal Lieu thuoc giam dau cua Wenger hinh anh
Arsenal giành chiến thắng dễ dàng bởi AC Milan đã chơi quá tệ.

Những lời hoa mỹ dành cho Arsenal lúc này không hẳn xứng đáng. Thầy trò Arsene Wenger đã có một màn trình diễn tốt khi tạo ra thế trận cân bằng giữa mặt trận phòng ngự và tấn công. Tuy nhiên, việc AC Milan thi đấu quá tệ mới là nguyên nhân chính giúp "pháo thủ" thắng dễ để thoát ra khỏi chuỗi ngày u ám.
 
Nhìn AC Milan chơi bóng, người ta sẽ liên tưởng ngay đến một đội bóng hạng trung tại Anh chứ chẳng phải chất Italia. Rossoneri mất kiểm soát ở khu trung tuyến, để Arsenal thoát pressing quá dễ dàng chỉ sau 2-3 nhịp chuyền bóng một chạm. Những đường tấn công của AC Milan cũng rất đơn giản khi dồn bóng ra hai biên để tạt vào trong, phần lớn các tình huống đáng chú ý của Rossoneri trận này đến từ những quả tạt nhưng chất lượng chưa cao.
 
Rõ ràng, việc chọn cách chơi bóng bổng trước một đội bóng Anh là thất sách của Gennaro Gattuso. Dù là một đội bóng không thiên về lối chơi kiểu Anh nhưng Arsenal vẫn có dày dặn kinh nghiệm để chống lại những tình huống không chiến. Điều đó khiến các tình huống tấn công của AC Milan gần như không gây nổi sức uy hiếp thực thụ để hàng thủ Arsenal phải bối rối lộ ra những khoảng trống, hoặc mắc sai lầm như cái cách để thua trong thời gian gần đây.
 
Hàng phòng ngự AC Milan cũng quá dễ xé mở khi tuyến giữa mất kiểm soát, bằng chứng là hàng loạt những đường chuyền hỏng xuất phát từ chân các tiền vệ. Trong bàn thua thứ hai, hàng phòng ngự AC Milan để lộ ra khoảng trống quá lớn ở khu trung tuyến để Ozil dễ dàng thực hiện đường chọc khe cho Ramsey băng xuống hạ gục Donnarumma. AC Milan của Gattuso rõ ràng thể hiện một màn trình diễn nghèo nàn, giúp Arsenal có được một chiến thắng thoải mái ngay trên sân San Siro.
 
Vì vậy, chiến thắng này chỉ có tác dụng giảm bớt sức ép tâm lý với Arsenal, còn về mặt chuyên môn không mang nhiều ý nghĩa. Trước một đối thủ trình diễn lối chơi nhạt nhòa, tuyến giữa mất kiểm soát cũng như thiếu tinh thần chiến đấu, Arsenal chẳng cần quá xuất sắc để có được một trận thắng trên sân khách. Martin Keown cũng nhận xét rằng chẳng ai biết Arsenal sẽ đá ra sao ở trận sau, bởi tính ổn định là điều vẫn thiếu ở thầy trò Arsene Wenger. 

AC Milan 0-2 Arsenal Lieu thuoc giam dau cua Wenger hinh anh 2
Arsene Wenger tạm thoát khỏi những áp lực sau trận thắng AC Milan.
Bằng chứng là sau chuỗi trận thất vọng hồi đầu năm, Arsenal hạ gục Crystal Palace với tỉ số đậm 4-1, rồi tiếp tục đánh bại Chelsea ở League Cup. Ngay sau đó, họ để thua Swansea tại Premier League, rồi đánh bại Everton với tỉ số 5-1 ở trận kế. Họ để thua Tottenham trong trận sau, thắng Ostersunds rồi thua liền 4 trận trước khi hạ gục AC Milan để tạm thoát khỏi khủng hoảng.
 
Điều giỏi nhất của Arsene Wenger lúc này là ông luôn biết cách tiêm thuốc giảm đau đúng lúc. Khi người ta rơi vào thất vọng, Arsenal lại có một chiến thắng an ủi kiểu thuốc giảm đau, chỉ giúp dễ chịu nhất thời nhưng vấn đề vẫn còn nguyên ở đó. Thế nên đừng bất ngờ nếu ngay trận tiếp theo gặp Watford tại Premier League, Arsenal trải qua 90 phút đầy thất vọng. 

AC Milan 0-2 Arsenal Lieu thuoc giam dau cua Wenger hinh anh 3
Thông số AC Milan 0-2 Arsenal

Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X