Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mourinho từng ác cảm ra sao về thói ăn vạ của Messi

Thứ Hai 12/06/2017 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiết lộ từ trận đại chiến Chelsea 1-2 Barcelona cách đây hơn 10 năm, HLV người Bồ Đào Nha từng mỉa mai thói ăn vạ của một cậu thiếu niên trẻ tuổi 18 sau này trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại.


Cùng với Cristiano Ronaldo, Lionel Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong 10 năm trở lại đây. Đó là điều mà cả làng bóng đá không thể không công nhận, bao gồm những người khó tính nhất như Jose Mourinho. Trên thực tế, HLV xứ Bồ chính ra là người tích cực ngợi khen El Pulga nhất với những câu từ cực chất của mình về tiền đạo Argentina.

Hết mực ngưỡng mộ là thế, tuy nhiên, ấn tượng ban đầu của Mourinho về Messi lại không thực sự tốt đẹp như người ta vẫn nghĩ. Tháng Hai 2006, Chelsea tiếp đón Barcelona trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League, cũng là ngày cậu thiếu niên 18 tuổi Messi lần đầu đặt chân đến Anh.

Màn trình diễn ấn tượng trước dàn hảo thủ chủ nhà Chelsea vốn đã khiến NHM cảm thấy có gì đó thực sự đặc biệt ở chàng trai trẻ này, vậy nhưng Mourinho lại có góc nhìn rất khác về chủ nhân tương lai của 5 Quả Bóng Vàng, thú vị thay khi đó là điều người ta nhắc kèm với Barca suốt mãi về sau này.

Ac cam ban dau cua Mourinho ve thoi an va cua Messi hinh anh
Mourinho vốn không ưa Messi thuở ban đầu vì thói ăn vạ, đóng kịch như nhiều cầu thủ Barca khác
"Các cậu dịch cho tôi từ 'ăn vạ' hay 'đóng kịch' sang tiếng Catalan xem nào. Messi còn rất trẻ, vậy mà cậu ta diễn cũng giỏi đó chứ, đâu có kém gì ai. Sau cùng thì Barcelona là thành phố văn hóa với rất nhiều nhà hát kịch to lớn cơ mà." - Lời xỉa xói của "Người đặc biệt", sau khi tiền đạo người Argentina được cho là đã ngã vờ để "câu" thẻ đỏ cho hậu vệ Asier del Horno.

Bên cạnh tài năng bóng đá hơn người, Messi còn nổi tiếng ở khoản bình tĩnh trong tâm lý. Hiếm khi và hiếm ai có thể kích động El Pulga, khiến anh thực sự nổi xung. Cậu trai 18 tuổi khi đó từ tốn đáp lại người đàn ông hơn mình 24 tuổi một cách đầy người lớn và khôn khéo:
"Tôi không hay tham gia công tác văn nghệ gì cả. Những điều Mourinho nói chẳng bao giờ đáng để tôi phải bận tâm. Tôi biết ông ta là người nói người, là người thích dùng lời nói của mình để kích động tâm lý người khác, khiến họ không thể giữ nổi bình tĩnh."

"Del Horno không trực tiếp phạm lỗi với tôi, nhưng ý định đuổi theo chơi thô bạo của anh ta là rất rõ ràng, sau khi bị tôi rê qua mặt. May mà tôi kịp để ý đến anh ta và nhảy lên vừa đúng lúc, bằng không thì đã phải nhận chấn thương nặng rồi."

Trận đấu đầu tiên trên xứ sở sương mù của Messi đã có kết thúc ngọt ngào, khi Barcelona giành chiến thắng 2-1 trước Chelsea ngay ở Stamford Bridge. Đội chủ sân Camp Nou sau đó tiến một mạch đến cuối cùng ở Paris và lội ngược dòng đánh bại Arsenal, đăng quang danh hiệu Champions League thứ hai trong lịch sử. Đó cũng là chiếc cúp bạc Châu Âu đầu tiên trong sự nghiệp của Messi, mặc dù anh không thể góp mặt trong trận chung kết vì chấn thương. 


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X