Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

8 quan chức FIFA đã nhận tội tham nhũng

Thứ Sáu 04/12/2015 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Loretta Lynch xác nhận đã có 8 trong số 16 quan chức từng làm việc tại Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã nhận tội tham nhũng.


Thế giới bóng đá đã xôn xao trước thông tin 16 quan chức cũ tại Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) bị cáo buộc “liên quan đến hơn 200 triệu USD tiền hối lộ và lại quả”. Theo yêu cầu của Bộ Tư pháp Mỹ, cảnh sát cũng đã được lệnh bắt giữ hai Phó chủ tịch FIFA tại Thụy Sỹ vào hôm qua (3/12). Như vậy, đã có tổng cộng 30 quan chức cấp cao của FIFA bị bắt giữ và bị buộc tội tham nhũng bởi cơ quan quyền lực xứ cờ hoa.

Bo Tu phap My cho biet 8 quan chuc tai FIFA da nhan toi tham nhung hinh anh
Bộ trưởng Loretta Lynch quyết đưa sự thật ra ánh sáng

Và mới đây, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Loretta Lynch đã tiết lộ có 8 cá nhân trong số này quyết định nhận tội, 5 trong số đó sẽ được giấu tên. “Một trong những bị cáo là người đứng đầu Ủy ban kỷ luật của FIFA, người có trách nhiệm chống tham nhũng nhưng lại được cho là có liên quan rất lớn và quy mô vào những bê bối này”, bà nói trong một cuộc họp báo.

“Thông điệp của bản báo cáo này là đánh động tới những người có tội còn đang lẩn trốn trong bóng tối, hy vọng trốn tránh các cuộc điều tra. Hãy nhớ rằng bạn sẽ không phải đợi lâu và sẽ không thoát khỏi tầm ngắm của chúng tôi. Nhiều người đã nghe thấy cảnh báo đó và hôm nay tôi có thể tiết lộ rằng có 8 bị cáo đã đồng ý nhận tội tham gia vào tham nhũng. Họ đã đứng ra nhận trách nhiệm về tội hình sự của mình trong đó 5 người sẽ không được nêu tên trong bản cáo trạng ban đầu”, Lynch nói thêm.

Jeffrey Webb
Phó chủ tịch FIFA Jeffrey Webb đã nhận tội tham nhũng

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ cũng cho biết rằng cựu phó chủ tịch Jeffrey Webb là một trong đó những người đã nhận tội và hợp tác với chính quyền trong vụ tham nhũng tại FIFA. Còn nhớ vào tháng 5 vừa qua, Webb cùng 5 quan chức khác của cơ quan quyền lực hàng đầu bóng đá thế giới đã bị bắt giữ tại Thụy Sỹ do liên quan tới nhận hối lộ suốt từ những năm 1990 với tổng số tiền hơn 100 triệu USD từ những giao dịch thương mại cho những giải đấu bóng ở Mỹ và Châu Mỹ Latinh.


Vũ Hoàn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X