Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil 3-0 Peru (Kết thúc): Neymar tịt ngòi, Selecao vẫn nhảy Samba tưng bừng

Thứ Ba 17/11/2015 22:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm thì Brazil đã dồn lên tấn công ngay từ đầu. Dù vấp phải sự kháng cự quyết liệt của Peru nhưng với đẳng cấp vượt trội thì Selecao đã có được điều mình muốn là 3 điểm. Chiến thắng quan trọng 3-0 đã giúp thầy trò HLV Dunga khép lại năm 2015 với vị trí thứ 3 trên BXH vòng loại World Cup 2018.

Hết giờ! Trận đấu giữa Brazil vs Peru đã kết thúc với phần thắng áp đảo 3-0 thuộc về đội chủ nhà. Thầy trò HLV Dunga đã có chiến thắng quan trọng để vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ sau 4 lượt đấu.

90’+3 Nguy hiểm!

Pha bóng nguy hiểm cuối cùng của trận đấu và vẫn không có bàn thắng cho Peru. Gurrero dứt điểm quyết đoán ở đầu vạch 16m50 nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

90’+1 Rất đáng tiếc cho Peru! Tiền đạo vào thay người Reyna có cơ hội cực tốt khi lao vào đánh đầu khi trước mắt chỉ còn lại gôn trống. Thế nhưng đáng tiếc là cầu thủ này đã không kịp chạm vào bóng để ghi bàn danh dự cho Peru.

84’ Không được! Willian dứt điểm bằng chân trái không thuận khá quyết đoán nhưng bóng đi không chính xác. Trước đó là pha đi bóng tốt của Neymar đã hút hết hậu vệ của Peru giúp Willian có khoảng trống băng lên.

77’ Vào ooo! Tỷ số là 3-0 cho Brazil. Douglas Costa tiếp tục tỏa sáng với pha đi bóng bên cánh phải rồi dứt điểm ngay. Thủ môn Penny đã cản phá thành công nhưng anh đã bất lực trong pha đệm lòng cận thành ngay sau đó của Filipe Luis.

67’ Bóng đã được Neymar đưa vào lưới từ đường chuyền tốt của Gustavo. Tuy nhiên, trọng tài đã thổi phạt số 10 Brazil lỗi việt vị trong 1 tình huống không rõ ràng.

64’ Không được! Dani Alves dâng lên tấn công và thực hiện cú đá nửa sút, nửa chuyền cực kỳ nguy hiểm. Douglas Costa đã rướn người hết mức nhưng không thể chạm được vào bóng. Nếu không rất có thể đã có bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà.

58’ Vào ooo! Tỷ số là 2-0 cho Brazil. Douglas Costa đi bóng nỗ lực, chuyền ngược lại cho Renato Augusto dứt điểm tinh tế ngoài vòng cấm làm tung lưới của Peru lần thứ 2.

56’ Nguy hiểm! Willian đi bóng từ cánh trái vào trong và quyết định dứt điểm ngay từ ngoài vòng cấm. Thủ môn Penny đã phải cực kỳ vất vả cản phá để cứu thua cho Peru.

49’ Neymar có vẻ như không chơi tốt trong màu áo Brazil. Anh vừa thực hiện pha đá phạt sở trường nhưng bóng đi rất thiếu chính xác. Rõ ràng đây không phải hình ảnh Neymar mà NHM bóng đá Brazil mong đợi, nhất là khi anh chơi thăng hoa ở Barcelona.

Hiệp 2 bắt đầu! Brazil là đội giao bóng.

Brazil đã có chút lợi thế sau hiệp 1 nhưng rõ ràng cách biệt 1 bàn là quá mong manh. Selecao cần phải tiếp tục tấn công tìm bàn gia tăng cách biệt trong hiệp 2. Nếu để cho Peru có cơ hội vùng lên thì Brazil có thể đánh rơi 3 điểm bất cứ lúc nào.

Hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số 1-0 tạm thời nghiêng về đội chủ nhà Brazil bằng pha lập công duy nhất của Douglas Costa.

45’ Không vào! Gustavo chuyền bóng cho Neymar trong vòng cấm. Số 10 của Brazil đỡ ngực và tung người móc bóng kỹ thuật nhưng bóng đã đi vọt xà ngang trong gang tấc.

39’ Bóng đập cột dọc! Cú đá phạt thẳng bằng chân trái sở trường của Douglas Costa đã loại bỏ được thủ môn Penny của Peru. Tuy nhiên rất đang tiếc cho Selecao là bóng lại dội cột dọc ra ngoài. Sau đó Neymar cũng đã bồi ngay nhưng đã bị hậu vệ áo trắng cản lại.

36’ Tiếp tục là một pha đi bóng bên cánh phải của Willian và tạt bóng vào trong. Neymar chủ động tung người dứt điểm khá ngẫu hứng nhưng bóng vẫn đi thiếu chính xác.

32’ Đá phạt! Neymar có cú đá đầu tiên trong trận đấu bằng 1 cú đá phạt chếch bên cánh trái. Tuy nhiên cú đá của đội trưởng Brazil đã đi quá thiếu chính xác.

24’ Ngay sau đó Peru đáp trả khá uy lực. Farfan thử vận may ở 1 cú sút tầm xa nhưng bóng đi vọt xà ngang.

22’ Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho Brazil. Willian leo cánh rất tốt để căng ngang vào trong. Khi mọi sự tập trung đang dồn vào Neymar thì Douglas Costa đã băng vào rất nhanh đệm lòng tung lưới thủ môn Penny. Một bàn thắng khá bất ngờ cho đội chủ nhà bởi Peru là đội chơi hay hơn từ đầu trận.

20’ Peru đang chơi phòng ngự phản công với ý đồ rất rõ. Họ co về bên phần sân nhà để đảm bảo an toàn nhưng ở phía trên thì Gurrero và Farfan sẵn sàng tăng tốc bất cứ lúc nào. Vừa có cú đá tốt của Gurrero dù đi không chính xác.

15’ Sút xa! Sau khi bị Peru dồn ép thì Brazil mới bắt đầu dâng cao đội hình để lấy lại thế trận. Tiền vệ Elias vừa thử vận may bằng 1 pha sút xa khá tốt.

8’ Đá phạt! Vẫn là một cơ hội nguy hiểm của Peru. Tiền vệ Lobaton thực hiện cú đá phạt thẳng về phía khung thành của Alisson. Thủ môn của đội chủ nhà đã phải cực kỳ vất vả để cứu thua. Rõ ràng là lối chơi của Brazil trong những phút đầu đang có vấn đề.


4’ Nguy hiểm! Thiếu chút nữa Brazil đã bị thủng lưới. Pha chuyền về thiếu trách nhiệm của Willian trở thành 1 pha kiến tạo cho Peru. Tiền đạo Gurrero đã băng vào rất nhanh đối mặt với thủ môn Alisson. Chỉ có may mắn mới giúp Selecao không bị thủng lưới trong pha bóng này.

3’ Cú đá đầu tiên của trận đấu thuộc về hậu vệ Dani Alves bên phía Brazil. Một cú đá tầm xa quen thuộc của hậu vệ Barca nhưng bóng đi bổng.

Trận đấu bắt đầu! Peru là đội giao bóng trước!

Trước khi trận đấu bắt đầu, giống như bao trận quốc tế gần đây thì Brazil và Peru và các CĐV trên sân sẽ dành 1 phút mặc niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố tại Pháp.

Như vậy thêm 1 lần HLV Dunga cho thấy sự “cứng đầu”, bảo thủ của mình khi rất tin dùng những cầu thủ ở giải trong nước, cho dù kế hoạch này liên tiếp thất bại. Sau khi ưu tiên 1 suất trên hàng công cho Lucas Lima nhưng không thành thì Dunga lại sử dụng cái tên xa lạ Renato Agusto. Trong khi đó ở trên ghế dự bị lại có rất nhiều hảo thủ tên tuổi như Oscar, Hulk. Một sự thay đổi khác là tìm người thay David Luiz bị treo giò, HLV Dunga đã tiếp tục sử dụng một Gil đang khoác áo Corinthians thay vì một Paulista giàu kinh nghiệm ở trời Âu. Rõ ràng cựu đội trưởng của Selecao đang xới tung đội hình của Brazil khiến các CĐV có cảm giác ông đang bị rối.

Đội hình ra sân

Brazil: Alisson; Miranda, Gil, Alves, Luis; Elias, Gustavo; Renato, Willian, Douglas Costa, Neymar.

Dự bị: Jefferson, Cassio, Danilo, Jemerson, Gabriel Paulista, Douglas Santos, Fernandinho, Oscar, Lucas Lima, Kaka, Hulk, Ricardo Oliveira.

Peru: Penny; Zambrano, Advincula, Yotun, Ascues; Cueva, Tapia, Hurtado, Lobaton, Farfan; Guerrero.

Dự bị: Gallese, Libman, Requena, Villamarin, Ramos, Gonzales, Ballon, Sanchez, Cespedes, Reyna, Ruidiaz, Pizarro.

Trận hòa trên sân Argentina ở lượt đấu trước không phải là thảm họa đối với Brazil, thế nhưng nó đã khiến Selecao tụt sâu hơn xuống phía dưới BXH. Sau 3 lượt đấu, thầy trò HLV Dunga mới chỉ có được 3 điểm như Paraguay và Colombia và đang đứng giữa BXH. Dù vòng loại mới khởi tranh nhưng Neymar và các đồng đội cần sớm vào guồng bởi họ đã kém đội đầu bảng Ecuador tới 5 điểm. Kể từ lúc này, đội bóng áo vàng xanh phải chắt chiu từng điểm một, không được “rơi vãi” như những lượt đấu đầu tiên nữa.

Nhiệm vụ của Neymar và các đồng đội vào hôm nay không gì khác ngoài 3 điểm trước đối thủ dưới cơ Peru. Nhất là trong bối cảnh thầy trò HLV Dunga được trở về sân nhà thì chiến thắng là điều bắt buộc. Brazil sẽ phải gỡ bỏ bộ mặt thất vọng như chuyến làm khách tại Buenos Aires cách đây 4 ngày. Họ cũng không được phép chơi một cách thụ động nữa. Các CĐV áo vàng xanh đang rất chờ đợi những vũ công Samba sẽ trình diễn lối chơi tấn công sở trường, vốn là đặc sản của Selecao.

Sự thiếu vắng đáng tiếc nhất của Brazil hôm nay sẽ là trung vệ David Luiz sau khi nhận thẻ đỏ ở lượt đấu trước. Tuy nhiên rõ ràng với 1 đội bóng như Selecao thì không thiếu người thay thế. Kể cả việc không triệu tập Thiago Silva và Marquinhos thì Paulista hay Jemerson cũng đủ sức thay thế. Chưa kể đá với Peru thì điều quan trọng nhất là Dunga phải chuẩn bị đầy đủ vũ khí tấn công để khoan thủ hàng thủ đông người của đội khách. Rất có thể, ngòi nổ Douglas Costa hay Oscar sẽ được tung vào sân ngay từ đầu để sớm giải quyết trận đấu.

Tất nhiên Peru cũng không phải là đối thủ dễ chơi. Thầy trò HLV Gareca có lối đá thiên về thể lực “tiều phu đốn củi” cực kỳ khó chịu. Tuy vậy 2/3 thất bại đã qua chỉ ra rằng Peru thật sự không đủ lực để tham gia cuộc đua giành vé dự VCK World Cup 2018. Thông tin không vui cho đội khách là họ thiếu vắng 2 mũi tấn công quan trọng là Vargas và Carrillo trong trận đấu hôm nay. Mọi hy vọng của Peru sẽ dựa vào 2 cầu thủ đã quá “date” là Farfan và Pizarro.

Trong lịch sử các cuộc đối đầu giữa Brazil và Peru, Selecao hoàn toàn áp đảo với 9 chiến thắng, 3 hòa và duy nhất 1 thất bại. Chưa hết, chiến thắng duy nhất đó cách đây cũng đã hơn 65 năm khi Peru hạ gục Selecao 2-0 tại quê nhà. Hôm nay lịch sử sẽ rất có thể thêm 1 lần chống lại thầy trò HLV Gareca khi họ phải làm khách ở xứ Samba trong bối cảnh đội chủ nhà đang khao khát 3 điểm.

Thông tin trận đấu

Brazil có được 8 trận thắng trong tổng số 10 trận gần nhất trên sân nhà.

Có tổng 4/10 trận gần nhất trên sân nhà của Brazil có số bàn thắng nhiều hơn 3.

Peru có được 4 trận thắng trong tổng số 10 trận gần nhất trên sân khách.

Có tổng 6/10 trận gần nhất trên sân khách của Peru có tổng số bàn thắng lớn hơn 3.

Peru la doi thu kho cho cho Brazil
Brazil cần phải giành trọn 3 điểm trước Peru

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Terence Crawford đang được đánh giá rất cao trước thềm trận bảo vệ đai bán trung WBO với Kell Brook. Trận đấu được phát trực tiếp và bình luận tiếng Việt, độc quyền duy nhất trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy vào lúc 10h00, Chủ Nhật ngày 15/11 này.

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: Thánh Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để cứu rỗi Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Sau khi ghi bàn duy nhất từ tình huống 11m giúp Argentina hạ gục Brazil ở trận Siêu kinh điển Nam Mỹ, Lionel Messi tiếp tục lập công từ chấm penalty nhưng lần này chỉ là một bàn gỡ hòa vào những phút bù giờ trong cuộc đối đầu với một đại kình địch khác ở Nam Mỹ. Ngoài Messi thì 3 bàn còn lại cũng đều thuộc về các siêu tiền đạo.

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt Siêu kinh điển

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Cuộc đối đầu giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá Nam Mỹ và thế giới diễn ra tại Saudi Arabia đã không hấp dẫn như mong đợi. Số cơ hội nguy hiểm vô cùng ít ỏi và chỉ 1 bàn được ghi. Messi sút bồi thành công sau khi chính anh đá hỏng 11m.

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Lâu lắm rồi, Argentina mới chơi một trận hay đến thế. Trước đối thủ quen thuộc từng gặp quá nhiều lần bởi cùng thuộc khu vực Nam Mỹ, các vũ công Tango đã nhảy múa thăng hoa để có thắng lợi hủy diệt mà chẳng cần đến "cánh chim đầu đàn" Lionel Messi.

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Nhà ĐKVĐ Copa America 2019 lại phải đón nhận một kết quả thất vọng nữa trong trận đấu giao hữu trên đất Singapore gặp Nigeria. Lẽ ra mọi sự có thể đã khác nếu như ngôi sao số 1 Neymar không sớm rời sân khi thời gian mới trôi qua được hơn 10 phút.

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League góp công, Selecao thua đau bại tướng chung kết Copa America 2019

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Trong lần tái ngộ kể từ sau chung kết Copa America 2019 mà Brazil thắng 3-1 để lên ngôi vô địch, thầy trò HLV Tite đã phải nhận lấy thất bại cay đắng vào cuối trận. Lẽ ra tình hình đã khác nếu như Richarlison của Everton tận dụng tốt hơn 4-5 cơ hội ăn bàn được trao hay thủ môn Ederson của Man City không mắc sai sót trong tình huống dẫn đến bàn thua.

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): Truyền nhân của Messi tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Lautaro Martinez, tiền đạo sinh năm 1997 thuộc biên chế CLB Inter Milan từng thi đấu giao hữu tại Việt Nam trong màu áo U20 Argentina, đã có một hiệp 1 xuất sắc đáng kinh ngạc khi lập hattrick và mang về quả 11m để Paredes ghi bàn còn lại. Sau khi Lautaro Martinez rời sân đầu hiệp 2 thì Argentina cũng chẳng còn ghi thêm được bàn nào.

Xem thêm
top-arrow
X