Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mỹ 1-4 Brazil (Kết thúc): Neymar lập cú đúp, Selecao tìm lại bản ngã bằng chiến thắng ấn tượng

Thứ Tư 09/09/2015 05:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Brazil đã phá tan sự chỉ trích của dư luận với màn trình diễn chẳng thể chê vào đâu được trước đối thủ mạnh ĐT Mỹ. Cú đúp của Neymar cùng các bàn thắng của Hulk, Rafinha đã giúp Selecao giành thắng lợi vang dội 4-1.

Quan trọng hơn, thầy trò HLV Dunga đã đem lại niềm tin cho NHM về 1 đội tuyển Brazil thi đấu đẹp mắt, đắm say lòng người như trước kia.

Hết giờ! Tỷ số cuối cùng của trận giao hữu giữa ĐT Mỹ và Brazil là 1-4 nghiêng về đội khách.


91’ Vào ooo! Tỷ số được rút ngắn còn 1-4 cho ĐT Mỹ. Tiền vệ Danny Williams đã tung ra cú sút trái phá ở khoảng cách 30m là tung nóc lưới của Grohe. Một siêu phẩm của tuyển thủ Mỹ đã gỡ gạc lại chút danh dự cho đội chủ nhà.


88’ Không được!
Firmino cố gắng tự tìm bàn thắng cho riêng mình bằng 1 cú dứt điểm khá uy lực nhưng thủ thành Guzan đã chơi xuất sắc cản phá.


84’ Nguy hiểm!

Chưa có bàn thắng danh dự cho ĐT Mỹ. Một pha bóng mà tiền vệ Diskerud ở góc sút quá thuận lợi nhưng lại dứt điểm đúng vị trí thủ thành Grohe đã chọn. Quá đáng tiếc cho ĐT Mỹ!


80’ Không được!
Neymar thực hiện cú đá phạt khá tốt ở đầu vạch 16m50 nhưng bóng đã đi hơi cao so với khung thành của Guzan.


75’ Với 2 pha lập công trong trận này thì Neymar đã có 46 pha lập công cho ĐT Brazil. Siêu sao của Barca đã vươn lên thứ 5 trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng vàng xanh và chỉ còn kém huyền thoại Zico 2 bàn nữa. Tuy nhiên trước mặt Neymar sẽ là 3 tượng đài lớn là Pele (77 bàn), Ro “béo” (62 bàn) và Romario (55 bàn).

70’ Nguy hiểm!
Thiếu chút nữa đã có bàn thắng thứ 5 cho Brazil. Hulk dứt điểm chìm hiểm hóc khiến thủ thành Guzan đã đứng nhìn nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.


67’ Vào ooo!

Tỷ số là 4-0 cho Brazil. Sự có mặt của Neymar giúp cho khả năng tấn công của Selecao bùng nổ hơn rất nhiều. Siêu sao của Barca vừa có pha xử lý rất tinh tế trong vòng cấm trước khi hạ gục Guzan lần thứ 2 trong trận này.


64’ Vào ooo!
Tỷ số là 3-0 cho Brazil. Một pha bóng hết sức đẹp mắt khi Neymar bỏ bóng khôn ngoan giúp 2 cầu thủ vừa vào sân là Moura và Rafinha phối hợp ăn ý để sút tung lưới Guzan lần thứ 3.


63’ Brazil tiếp tục có sự thay đổi người để thử nghiệm. Lucas Moura và Rafinha vào thay Lucas Lima và Douglas Costa. Kaka vẫn chưa được Dunga tung vào sân.

56’ Nguy hiểm!
Firmino đánh đầu cận thành từ đường dá phạt góc của Costa, thiếu chút nữa đã có bàn thắng thứ 3 cho Brazil khi bóng đi sát sạt khung thành của Guzan.


54’ Sút phạt!
David Luiz thực hiện cú đá phạt từ khoảng cách 30m rất căng nhưng cũng rất thiếu chuẩn xác.

50’ Vào ooo! Tỷ số là 2-0 cho Brazil
. Vừa vào sân thì siêu sao Neymar đã tự kiếm cho mình 1 quả penalty và chính anh thực hiện thành công để gia tăng cách biệt cho Selecao.


47’ Nguy hiểm!
Vẫn là cánh của Marcelo khiến khung thành của ĐT Mỹ chao đảo. Pha băng vào dũng mãnh và căng ngang nguy hiểm của hậu vệ đang chơi cho Real Madrid nhưng Guzan đã kịp thời ngăn cản.

Hiệp 2 bắt đầu!
ĐT Mỹ giao bóng. Vào đầu hiệp 2 thì siêu sao Neymar đã được HLV Dunga đưa vào sân để tăng cường sức tấn công cho Brazil.

45+2 Hiệp 1 kết thúc với tỷ số tạm thời 0-1 nghiêng về phía Brazil bằng pha lập công duy nhất của Hulk.

42’ Đối mặt!
Hậu vệ Marcelo bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm ĐT Mỹ và có cơ hội đối mặt với Guzan. Cú đá của hậu vệ ĐT Brazil rất căng nhưng thủ môn của đội chủ nhà đã kịp khép góc.


38’ Nguy hiểm!
Liên tiếp là 2 đường căng ngăng cắt mặt khung thành Guzan của Willian và Marcelo. Một pha phá bóng hú vía của hậu vệ ĐT Mỹ khi nó suýt trở thành bàn phản lưới nhà.

34’ Diễn biến trận đấu đang giằng co do Brazil chủ động giảm tốc độ sau khi có bàn thắng dẫn trước.

26’ Không vào!
Douglas Costa vừa có pha đi bóng rất hay vặn sườn hậu vệ ĐT Mỹ. Dù vậy cú dứt điểm của tiền vệ số 7 lại quá nhẹ, không thể gây khó dễ cho thủ môn Guzan.


23’ Brazil đã buộc phải có sự thay đổi người đầu tiên khi trung vệ Miranda dính chấn thương không thể tiếp tục thi đấu, hậu vệ trẻ Marquinhos là người vào sân thay thế.

22’ Nguy hiểm!
Costa băng lên trống trải để đối mặt với thủ thành Guzan, thế nhưng thủ thành thuộc biên chế Aston Villa đã băng ra rất nhanh cản phá.

15’ Trận đấu đang bị gián đoạn vài phút do chấn thương của 2 cầu thủ Brazil là Miranda và Douglas Costa. Tiền vệ tân binh của Bayern Munich đã đổ máu ở mặt và trọng tài bắt anh phải ra ngoài sân thay áo khác.

12’ Pha đáp trả nguy hiểm của ĐT Mỹ! Altidore cắt mặt rất nhanh sau pha truyền bóng từ cánh phải. Rất may cho Brazil là David Luiz đã ngăn cản cú dứt điểm cận thành của tiền đạo số 17.

9’ Vào ooo!
Tỷ số là 1-0 cho Brazil. Willian đi bóng tốc độ bên cánh phải, căng ngang cực kỳ khó chịu bóng tìm thẳng đến cộc dọc ĐT Mỹ. Khi bóng nảy ra thì tiền đạo Hulk đã có mặt kịp thời để sút cháy lưới thủ thành Guzan.


6’ Cú sút đầu tiên của trận đấu! Pha dứt điểm quen thuộc của hậu vệ Marcelo lên tham gia tấn công. Cú sút bằng chân phải không thuận của cầu thủ Real Madrid đã đi thiếu chính xác.

5’ Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu khi 2 đội không hề giấu bài hay thăm dò. Thay vào đó là những đợt tấn công ào ạt về phía khung thành của nhau. Cả Mỹ và Brazil đều đang muốn giành chiến thắng sau những kết quả thất vọng gần đây.

Trận đấu bắt đầu! Brazil giao bóng trước.

Cuối cùng thì trận đấu cũng đã diễn ra khi trọng tài dẫn 2 đội ra sân làm thủ tục chào cờ. Trong trận này ĐT Mỹ mặc áo xanh còn Brazil vẫn mặc trang phục vàng truyền thống.

Trước khi trận đấu diễn ra thì đội trưởng của ĐT Mỹ là Bradley đã được vinh danh khi đây là lần thứ 100 anh khoác áo ĐTQG xứ cờ hoa. Hiện tại người khoác áo ĐT Mỹ nhiều lần nhất đang là Cobi Jones với 164 lần khoác áo ĐTQG.

Không hiểu vì lý do gì mà trận đấu đang bị “câu giờ” tới 40 phút so với lịch ban đầu. Có lẽ BTC xứ cờ hoa muốn các CĐV lấp đầy sân rồi mới cho trận đấu bắt đầu. Theo dự kiến muộn nhất thì trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 7h40.

Trong trận đấu này, HLV Dunga bên phía Brazil có 4 sự thử nghiệm trong đội hình là thủ môn Marcelo Grohe của Gremio, hậu vệ cánh phải Fabinho của Monaco, tiền vệ trung tâm Elias của Corinthians và đáng chú ý là tiền vệ Lucas Lima của Santos sẽ chơi ở vị trí hộ công. Có vẻ như Dunga muốn tạo dấu ấn riêng với những cái tên hoàn toàn mới chứ không thích sử dụng những cái tên nổi tiếng như Kaka hay Coutinho.

Vì là một trận giao hữu nên giờ thi đấu của của trận Mỹ vs Brazil không bắt đầu lúc 7h như thường lệ mà là 7h20. Trong trận này thì cả 2 đội đều tung ra đội hình gần như mạnh nhất để chạy đà trước vòng loại World Cup 2018. Bên phía Brazil, chỉ có ngôi sao Neymar ngồi ngoài do mới bình phục chấn thương. Những trụ cột của Selecao hiện tại như Marcelo, Miranda, David Luiz, Willian, Costa, Hulk đều ra sân ngay từ đầu. Rất có thể Neymar và lão tướng Kaka sẽ vào sân trong hiệp 2. Trong khi đó về phía ĐT Mỹ thì HLV Klinsmann cũng tung ra sân những trụ cột quan trọng nhất như thủ thành Guzan, tiền vệ nhạc trưởng Bradley và chân sút Altidore vừa lập cú đúp ở trận gặp Peru mới đây. Riêng trong lần triệu tập này thì tiền vệ đội trưởng Dempsey đã bất ngờ không được triệu tập.

Đội hình ra sân

USA - Guzan, Cameron, Orozco, Alvarado, Ream, Jones, Bedoya, Yedlin, Bradley, Zardes, Altidore.

Brazil - Grohe, Fabinho, Miranda, Luiz, Marcelo, Elias, Gustavo, Willian, Lucas, Costa, Hulk.

Mỹ và Brazil là những đối thủ quen thuộc của nhau trong các trận giao hữu. Trước kia người Mỹ phải chi tiền mời Brazil về thi đấu, bởi khi đó chỉ có những siêu sao của xứ Samba mới có thể kéo khán giả xứ cờ hoa đến xem các trận bóng đá. Chẳng ngạc nhiên khi Selecao đã toàn thắng cả 5 lần gần nhất làm khách của ĐT Mỹ. Thế nhưng giờ đây mọi thứ đã rất khác khi Brazil đã yếu đi trông thấy, còn thầy trò HLV Klinsmann đã tiến bộ không ngừng.

Chưa bao giờ người Brazil rơi vào cuộc khủng hoảng niềm tin như lúc này. Chỉ còn 1 tháng nữa là vòng loại World Cup 2018 sẽ khởi tranh nhưng thầy trò HLV Dunga vẫn đang khiến các CĐV sống trong sợ hãi. Chưa bao giờ sự nghi ngờ vào sức mạnh của Selecao lại giảm sút mạnh như lúc này sau thất bại muối mặt ở Copa America 2015 vừa qua. Trận giao hữu cách đây 3 ngày trước Costa Rica, dù thắng vẫn khiến Dunga như ngồi trên đống lửa. Các vũ công samba thi đấu ngày càng rời rạc trong bối cảnh các trận đấu nảy lửa tại vòng loại World Cup 2018 đã ở trước mắt.

Thật ra trong đội hình hiện tại của Selecao chẳng thiếu những tài năng xuất chúng như Neymar, Coutinho, Hulk, Marcelo, Costa, Danilo… Thế nhưng lối chơi thực dụng và nhất là phong cách châu Âu đã thấm quá sâu vào các học trò của HLV Dunga. Không còn những pha bóng ngẫu hứng, không còn tấn công cuồn cuộn nữa, và tất nhiên đội tuyển Brazil hào hoa ngày nào cũng bị tầm thường hóa. Giờ đây, hầu như chẳng có đội bóng nào ở khu vực Nam Mỹ còn sợ đối đầu với Selecao như trước kia nữa.

Đối thủ của Brazil hôm nay là 1 đội tuyển Mỹ đã tiến bộ vượt bậc trong suốt những năm qua. Thế nhưng trong thời gian gần đây, thầy trò HLV Klinsmann cũng đột nhiên sa sút giống như đội bóng vàng xanh. Đầu tiên là gục ngã trước những đối thủ dưới cơ Jamaica, Pananma tại Gold Cup 2015. Cách đây 4 ngày thì đội bóng xứ cờ hoa tiếp tục gây thất vọng dù thắng Peru 2-1. Một trận đấu mà ĐT Mỹ đã phải vất vả lội ngược dòng trong bối cảnh thi đấu lép vế đối thủ.

Kaka tro lai DT Brazil trong tran gap DT My
Kaka trở lại ĐT Brazil trong lần tập trung này

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X