Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

7 ngôi sao đương đại lụi tàn sự nghiệp vì ra đi sai thời điểm

Chủ Nhật 27/03/2016 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những Goetze, Hleb hay Alex Song,... sẽ chẳng phải nếm trải cảm giác hối hận nếu thận trọng hơn khi quyết định tìm bến đỗ mới.

Mario Goetze (Dortmund tới Bayern Munich năm 2013)
 
Là nhân tố chủ chốt giúp Dortmund vô địch Bundesliga hai mùa liên tiếp (2010-11 và 2011-12), Mario Goetze quyết định gia nhập Bayern Munich để tìm kiếm những thách thức mới. Nhưng ở thời điểm Goetze gia nhập, "hùm xám" đang sở hữu một dàn tiền vệ tài năng như Frank Ribery, Arjen Robben, Bastian Schweinsteiger, Toni Kroos, Xherdan Shaqiri và Thiago Alcantara khiến Goetze khó cạnh tranh cho suất đá chính. Mùa này, Goetze chỉ ra sân vỏn vẹn 8 trận tại Bundesliga và sắp "bật bãi" khỏi sân Alianz Arena.
 
7 ngoi sao lui tan vi ra di sai thoi diem hinh anh
Goetze không thể chen chân vào đội hình toàn sao của Bayern Munich.

Nuri Sahin (Dortmund tới Real Madrid năm 2011)

 
Khi Dortmund đang thăng hoa tại Bundesliga, Nuri Sahin quyết định gia nhập Real Madrid chỉ vì "giấc mơ từ thưở nhỏ". Nhưng thực tế cho thấy không phải giấc mơ nào cũng đẹp khi Sahin không chịu được áp lực tại Los Blancos. Trong suốt 3 mùa giải, Sahin chỉ ra sân cho Real Madrid có 12 lần ở mọi đấu trường. Trở lại Dortmund, Sahin cũng không thể lấy lại hình ảnh năm xưa và đang mất vị trí vào tay tài năng trẻ Julian Weigl.
 
Andy Caroll (Newcastle chuyển đến Liverpool năm 2011)
 
Từng được đánh giá là tài năng sáng giá nhất của bóng đá Anh vào thời điểm đó, nhưng sự vội vàng đã giết chết sự nghiệp của Andy Caroll. Đang thăng hoa tại Newcastle, Andy Caroll nhận được lời đề nghị của Liverpool vào giữa mùa giải. Bỏ ngoài tai những lời khuyên ít nhất nên ở lại Newcastle đến cuối mùa để trau dồi thêm kinh nghiệm, Caroll khi ấy 22 tuổi liên tục gây sức ép để được ra đi. Kết quả là tháng 1/2011, Caroll gia nhập Liverpoll và chỉ nửa năm sau, anh nhận ra sai lầm của mình. Năm nay 27 tuổi, Caroll chưa bao giờ tìm lại ánh hào quang thưở nào.
 
Alexander Hleb (Arsenal chuyển đến Barcelona năm 2008)
 
Đang thi đấu thăng hoa trong màu áo Arsenal khi tạo ra sự ăn ý với Flamini và Fabregas, Hleb quyết định gia nhập Barcelona vào năm 2008. Thời điểm đó, rất nhiều người đã dự đoán Hleb sẽ khó cạnh tranh được suất đá chính bởi khi đó anh đã 31 tuổi và quan trọng hơn, Barca đang thành công với những Xavi và Iniesta đang ở đỉnh cao phong độ. Đáng buồn là dự đoán đó hoàn toàn chính xác, Hleb nhanh chóng bị đem cho mượn rồi sau đó là bán đứt. 
 
Tien ve Mario Goetze cua Bayern Munich hinh anh 2
Filipe Luis trở lại Atletico Madrid chỉ một mùa sau khi gia nhập Chelsea.

Felipe Luis (Atletico Madrid chuyển đến Chelsea năm 2014)

 
Được đánh giá là một trong những hậu vệ trái hay nhất Tây Ban Nha tại thời điểm đó, Filipe Luis bất chấp việc đang có một vị trí vững chắc tại Atletico Madrid để gia nhập Chelsea. Nhưng chỉ sau một mùa, Filipe Luis không được thi đấu thường xuyên khi phải cạnh tranh vị trí với Azpilicueta. Vì vậy chỉ sau một mùa, Filipe Luis quyết định trở lại Atletico Madrid nhưng chẳng thể đảm bảo được ra sân thường xuyên như trước kia.
 
Alex Song (Arsenal chuyển đến Barcelona năm 2012)
 
Cũng giống Hleb, Alex Song rời Arsenal để tới Barca khi đang đạt phong độ cao. Và trùng hợp là trước đó, người ta dự đoán Song sẽ khó cạnh tranh vị trí khi Barca đang có Sergio Busquets thi đấu rất ổn định. Không ngoài dự đoán, Song cũng giống như Hleb không được trọng dụng tại Barca và hai mùa gần đây, tiền vệ này đang khoác áo West Ham theo dạng cho mượn.
 
Wilfried Bony (Swansea chuyển đến Man City năm 2015)
 
Mới gia nhập Swansea một mùa rưỡi, Wilfried Bony đã có phong độ rất ấn tượng và nhanh chóng lọt vào mắt xanh Man City. Năm 2015, Bony gia nhập Man City bất chấp sự e ngại của nhiều người về việc Bony chưa thực sự hiểu rõ môi trường tại Premier League, cũng như khó cạnh tranh với Aguero. Những lo lắng đó không phải dư thừa bởi trong một mùa rưỡi vừa qua, Bony chỉ ghi được 10 bàn thắng, nhiều hơn đúng một bàn so với nửa mùa cuối cùng khi tiền đạo này còn khoác áo Swansea. 
 
Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X