Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

7 dấu ấn nổi bật nhất lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League

Thứ Sáu 21/09/2012 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Loạt trận đầu tiên vòng đấu bảng Champions League năm nay đã khai màn đầy hấp dẫn. Manchester City dù cố gắng hết sức vẫn bị Real Madrid quật ngã trong một trận đấu kịch tính đến phút chót. Trong khi đó đội bóng đồng hương của họ Manchester United đã thắng nhưng cũng không để lại dấu ấn đậm nét. Nhìn vào các trận đấu có những “ông lớn” góp mặt, Paris Saint-Germain là đội chơi thuyết phục nhất khi đè bẹp Dynamo Kyev bằng những pha lập công của các tân binh.

Oscar đã tỏa sáng

Tiền vệ trẻ người Brazil đã có màn trình diễn chói sáng nhất kể từ ngày anh cập bến Stamford Bridge. Ghi hai bàn thắng đưa Chelsea vượt lên dẫn trước Juventus trong thế trận mà đội bóng áo xanh đang bế tắc, Oscar đã thể hiện được phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời của mình. Tình huống hoàn hảo nhất của anh trong trận đấu là pha khống chế bóng để loại bỏ Leonardo Bonucci và Andrea Pirlo trước khi tung cú cứa lòng ngoạn mục hạ gục Gianluigi Buffon. Oscar cho thấy anh đã và đang hòa nhập rất tốt cùng Chelsea. Đây sẽ là cầu thủ hứa hẹn giúp The Blues thành công trong mùa giải này.

Oscar lập cú đúp ngay trong trận ra mắt Champions League nhưng như thế vẫn không đủ để đưa Chelsea tới chiến thắng
 

Isco gây ấn tượng

Sau một mùa Hè xung đột tài chính trong nội bộ đội bóng, Malaga đã phải để rất nhiều cầu thủ tài năng ra đi nhưng Isco đã ở lại. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã để lại dấu ấn đậm nét trong chiến dịch vòng loại Champions League của Malaga, anh là nhân tố chính giúp đội bóng vượt qua Panathinaikos để góp mặt tại vòng bảng. Trong trận đấu với Zenit St Petersburg vừa qua, Isco lại đóng vai người hùng góp công vào chiến thắng 3-0 của Malaga trước gã nhà giàu nước Nga. Năm nay mới 20 tuổi, Isco đang được rất nhiều đại gia của bóng đá Châu Âu theo đuổi.

M.U tiếp tục “ngã” trên chấm 11m

Nhìn cách Manchester United vượt qua Galatasaray, sẽ không ít người hoài nghi về khả năng của “Quỷ đỏ” tại Champions League năm nay. Được thi đấu trên sân nhà, sở hữu đội hình vượt trội so với đối thủ nhưng chỉ ghi được vỏn vẹn một bàn thắng là điều đáng “buồn”, các manucian càng thất vọng hơn khi đội nhà tiếp tục thất bại trên chấm penalty. Kể từ đầu mùa, tính luôn cả Ngoại hạng Anh thì M.U đã 3 lần làm hỏng các quả 11m. Các chân sút của Quỷ đỏ bỗng dưng “không biết” sút phạt đền. Chưa thể thuyết phục được người hâm mộ, thầy trò HLV Alex Ferguson cần phải cải thiện mình hơn nữa nếu không muốn bi kịch ở cúp C1 mùa trước lặp lại.

Có một PSG “quyến rũ”

Hai tân binh Zlatan Ibrahimovic và Thiago Silva đã ghi bàn trong chiến thắng đậm 4-1 của Paris Saint-Germain trước Dynamo Kyev. Với mức phí chuyển nhượng khổng lồ mà PSG bỏ ra thì đến giờ phút này họ mới thực sự tỏa sáng. Ibra chỉ huy rất tốt hàng công của “gã nhà giàu” trong khi đó Silva mang lại sự an tâm tuyệt đối nơi hậu phương. Sự thể hiện của PSG vừa qua đã giống lên hồi chuông lớn rằng đội bóng nước Pháp đã sẵn sàng thách thức phần còn lại của Châu Âu.

Điều gì đã xảy ra với các hậu vệ của Man City?

Thi đấu khá tốt trong phần lớn thời gian diễn ra trận đấu, tưởng chừng Man City đã khiến Real Madrid ngậm ngùi ở lại Bernabeu với 0 điểm. Nhưng chỉ trong 4 phút cuối trận, thầy trò Mancini đã đánh mất tất cả. Người hâm mộ không thể tin được một hàng hậu vệ trứ danh của nhà ĐKVĐ Premier League được chỉ huy bởi Vincent Kompany lại mắc những sai lầm đáng tiếc và gián tiếp giúp Real giành chiến thắng. Vậy điều gì đã xảy ra với họ? Rõ ràng MC còn rất “non” tại một đấu trường đỉnh cao như Champions League.

Arsenal không còn nhớ Van Persie nữa

Sau 2 trận đấu ấn tượng ở Premier League, người ta bắt đầu nhận ra Pháo thủ giờ đây không còn “nhớ” đến Van Persie nữa. Bởi lẽ, Arsenal hiện tại đã có Lukas Podolski. Là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận gặp Montpellier, Podolski tiếp tục khẳng định tiếng nói riêng của mình. Chân sút người Đức di chuyển khá thông minh, chọn vị trí tốt và biết chớp lấy thời cơ để ghi bàn. Sẽ không quá đáng nếu dự báo rằng anh sẽ sớm trở thành một “Persie” thứ hai tại Emirates.

Khó khăn chờ các “ông lớn”

Luôn có những điều bất ngờ xảy ra ở vòng bảng Champions League trong những năm gần đây. Sẽ rất tiếc nuối nếu có một “ông lớn” phải rời cuộc chơi từ vòng bảng. Loạt trận đầu tiên đã chứng kiến sự đối đầu không khoan nhượng giữa các nhà vô địch Anh, Ý và Tây Ban Nha. Có đến 8 đội bóng lớn bị cầm hòa hoặc chỉ giành chiến thắng suýt sao với cách biệt 1 bàn gồm Barcelona, Real Madrid, Manchester United, Bayern Munich, Manchester City, Chelsea, Juventus và Arsenal. Mùa giải 2011-12, hai đội bóng thành Manchester đã phải sớm nói lời chia tay Champions League từ vòng bảng. Viễn cảnh này có thể sẽ lặp lại với bất cứ đội bóng nào nếu họ để thua trong những trận đấu tiếp theo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X