Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

6 chìa khóa để Chelsea bảo vệ ngôi Vua châu Âu

Thứ Tư 05/09/2012 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ khi Cúp C1 chuyển thành Champions League, chưa đội nào bảo vệ thành công chức vô địch của mình. Chelsea - ông Vua châu Âu mùa trước chắc chắn cần làm rất nhiều để xóa cái dớp này trong chiến dịch 2012/13.

Đứng đầu bảng E

Chelsea được rơi vào một bảng đấu khá dễ chịu khi nằm chung với Shakhtar Donetsk, Juventus, Nordsjaelland. Đối thủ đáng kể nhất của CLB chủ sân Stamford Bridge đương nhiên là Juventus. Tuy nhiên, Juve vừa mới trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu sau 2 năm vắng bóng. Nhà ĐKVĐ Serie A giờ không thể nói là một trở ngại quá lớn đối với Chelsea. Vì vậy, The Blues cần làm mọi cách để kết thúc ở vị trí thứ nhất bảng E Champions League 2012/13, qua đó có cơ hội được gặp một đội yếu tại vòng 1/8.

Roberto Di Matteo
 

Di Matteo cần có nhiều dấu ấn hơn

Vị trí của HLV Roberto Di Matteo vẫn đang bị khá nhiều nhà chuyên môn đặt ra dấu hỏi. Không ít người đang nghi ngờ tài năng thực sự của chiến lược gia người Italia. Họ cho rằng việc Chelsea vô địch Champions League và FA Cup mùa trước là do công sức của các ngôi sao áo xanh chứ không mang nhiều dấu ấn của Di Matteo. Quả thực khả năng cầm quân, chỉ đạo và tung ra những sự thay đổi người mang tính chiến thuật để tạo ra sự khác biệt của Di Matteo không (hoặc chưa) tốt. Nếu Chelsea muốn vô địch Champions League năm thứ 2 liên tiếp, họ cần một Di Matteo táo bạo và tinh tường hơn.

Củng cố hàng thủ

Khi thi đấu tại các Cúp châu Âu, sức mạnh hàng thủ của một đội bóng là yếu tố hết sức quan trọng. Trong khi đó, các hậu vệ Chelsea lúc này đang thi đấu không thực sự an toàn. Bằng chứng là ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu vừa qua gặp Atletico Madrid, The Blues đã chịu thủng lưới 4 bàn và nhận thất bại nhục nhã 1-4. Trước đó, hàng thủ Chelsea cũng đã có những trận đấu khá tệ trước Man City (thua 2-3) và Reading (thắng 4-2). Nếu The Blues tiếp tục lơ là trong khâu phòng ngự thì chắc chắn họ không thể tiến sâu tại Champions League mùa này chứ đừng nói là bảo vệ thành công chức vô địch.

Torres phải tỏa sáng

Fernando Torres là niềm hy vọng số 1 của hàng công Chelsea mùa này. Ông chủ Roman Abramovich đã cho thấy mình đặt niềm tin tuyệt đối với chân sút người Tây Ban Nha, khi không mua thêm một chân sút đẳng cấp nào trong kì chuyển nhượng mùa Hè 2012. Nhiệm vụ ghi bàn đều đặn cho Chelsea giờ sẽ thuộc về một mình Torres, chứ không phải ai khác. Nếu El Nino tiếp tục chơi như các trận đã qua tại Premier League và phối hợp tốt với Eden Hazard thì Chelsea hoàn toàn có quyền tự tin về hàng công của mình, khi đứng trước bất kì một CLB lớn nào khác tại nước Anh cũng như châu Âu.

Tăng cường lực lượng trong tháng 1

Khi kì chuyển nhượng mùa Đông 2013 mở cửa, có lẽ Chelsea vẫn nên tham gia dù họ đã tiêu 80 triệu bảng trong phiên chợ mùa Hè 2012 để chiêu mộ Marko Marin, Eden Hazard, Thorgan Hazard, Oscar, Cesar Azpilicueta và Victor Moses. Lúc này, The Blues vẫn cần thêm một tiền đạo nhằm làm dự bị cho Torres. Cần phải nhắc lại rằng Daniel Sturridge đang nhấp nhổm muốn rời Stamford Bridge, và anh thậm chí suýt trở thành người của Liverpool trong ngày 31/8 vừa qua. Chelsea cần một người thay thế Sturridge và đó có thể là Andre Schuerrle khi giống như Sturridge, cầu thủ của Leverkusen có thể đá cả tiền đạo cánh lẫn tiền đạo cắm.

Cầu mong may mắn

Nhà vô địch nào cũng cần có may mắn. Chelsea đã khá nhiều lần được ông trời ủng hộ trong mùa trước, đặc biệt là ở 2 lượt trận bán kết gặp Barcelona khi xà ngang và cột dọc liên tục từ chối các bàn thắng của Barca.Giờ nếu muốn bảo vệ thành công ngôi Vua châu Âu, Chelsea đương nhiên cần thêm rất nhiều may mắn. Có lẽ Di Matteo nên học theo vị HLV đồng hương và cũng có cùng tên với ông là Roberto Mancini, với việc đi nhà thờ và cầu xin Chúa thêm một lần đứng về phía The Blues.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X