Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

6 cầu thủ có tiềm năng trở thành HLV giỏi: 2 Shrek và 4 trò Guardiola

Thứ Năm 30/04/2020 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một nghịch lý diễn ra nhiều năm ở làng bóng đá thế giới: Rất nhiều HLV tên tuổi không có sự nghiệp thi đấu nổi trội. Có thể kể ra những Alex Ferguson, Jose Mourinho, Arsene Wenger hay Jurgen Klopp…

Nhưng những năm qua, điều này có vẻ đang thay đổi. Steven Gerrard và Frank Lampard đã làm tốt ở Rangers và Derby, Chelsea trong 2 mùa qua. Mikel Arteta dần để lại dấu ấn ở Arsenal và được khen ngợi dù mới đặt chân tới vài tháng.

Dưới đây là một vài cái tên có sự nghiệp thành công và rất có tiềm năng trở thành một HLV giỏi:

6 cầu thủ có tiềm năng trở thành HLV giỏi Shrek, trò Guardiola hình ảnh
1. Wayne Rooney


Wayne Rooney là một huyền thoại của Manchester United. “Chàng Shrek” gắn bó trong 13 năm và cùng họ chinh phục mọi danh hiệu có thể. Về mặt cá nhân, anh giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho cả MU và ĐT Anh.

Dù phong độ ra sao, Rooney vẫn luôn là một thủ lĩnh tại MU, Everton, DC United, Derby hay ĐT Anh. Với ngôi sao này, sân bóng là một chiến trường và luôn thể hiện tinh thần chiến đấu cao ngất.

Với sự toàn diện, Rooney có thể thích nghi với nhiều vị trí khác nhau trong suốt sự nghiệp. Cầu thủ người Anh sở trường ở hộ công nhưng cũng có thể đá cắm, dạt cánh và về cuối sự nghiệp là lùi sâu như một tiền vệ trung tâm.

Wayne Rooney
Wayne Rooney

Cộng thêm nhiều năm làm việc cùng HLV vĩ đại Alex Ferguson, Rooney có rất nhiều sự bổ trợ hữu ích nếu đi theo nghiệp cầm quân. Hiện tại, tiền đạo sinh năm 1985 đã là một thành viên trong ban huấn luyện Derby và còn được Ole Gunnar Solskjaer tiến cử về làm thuyền trưởng MU trong tương lai.

2. James Milner

James Milner không phải một ngôi sao được đánh giá cao về chuyên môn. Nhưng đây luôn là một thủ lĩnh ở những đội bóng mình từng khoác áo. Với tính chiến đấu cao ngất, Milner là một cầu thủ sinh ra để chơi cho đội bóng do Jurgen Klopp dẫn dắt.

Milner là một cựu binh Premier League và dày dạn nhiều kinh nghiệm. Ở tuổi 34 và đã không còn giữ được vị trí chính thức, anh vẫn được Liverpool gia hạn hợp đồng thêm 2 năm.

James Milner
James Milner

Tại đây, Milner rất có tiếng nói trong phòng thay đồ. Anh đóng góp rất nhiều trong các hoạt động của Liverpool và trong việc hướng dẫn các thành viên trẻ. Milner đã trải qua nhiều môi trường khác nhau trong sự nghiệp với 5 CLB khác nhau.

Sự nghiệp của Milner có thăng trầm, nhưng nó mang lại cho cựu tuyển thủ Anh nhiều kinh nghiệm. Vai trò HLV với phong cách giống như Klopp là điều dễ hình dung về anh sau này.

3. Cesc Fabregas

Không nhiều cầu thủ sở hữu đặc quyền được chơi dưới trướng nhiều HLV giỏi nhất thế giới như Cesc Fabregas. Tiền vệ này từng hợp tác cùng Arsene Wenger (Arsenal), Pep Guardiola (Barcelona), Jose Mourinho (Chelsea) và Vicente del Bosque (Tây Ban Nha).

Cesc Fabregas
Cesc Fabregas

Những chiến lược gia trên đều đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình Fabregas. Khi còn niên thiếu, anh được rèn giũa bởi Wenger, được ra mắt đội 1 Arsenal khi mới 16 tuổi, sát cánh cùng những Thierry Henry, Gilberto Silva hay Patrick Vieira.

Sau sự ra đi của Vieira, Fabregas kế thừa vị trí đội trưởng khi chỉ mới 20 tuổi. Dù Arsenal sa sút song tiền vệ này vẫn nổi bật và có đóng góp lớn. Thời gian tại Barcelona cũng góp phần giúp Fabregas hoàn thiện hơn về tư duy bóng đá.

Fabregas tiết lộ lý do đến Chelsea thay vì Arsenal khi rời Barca
Fabregas khẳng định HLV Wenger đã từ chối cơ hội đưa anh trở lại Arsenal hồi năm 2014 khi cánh cửa rời Barca rộng mở.

Anh chơi dưới trướng Guardiola, chung hàng tiền vệ có Xavi, Iniesta và Busquets. Thời gian tại Barca không phải quá thành công song nó rất có ích cho Fabregas nếu sau này anh theo nghiệp HLV.

Từ Guardiola với phong cách tấn công kiểm soát bóng, Fabregas sang Chelsea và được hấp thụ thứ bóng đá thực dụng của Mourinho. Rồi còn kinh nghiệm quản lý nhân sự mà Del Bosque được đánh giá cao, tất cả giúp người đàn ông sinh năm 1987 được đánh giá là có tiềm năm cầm quân.

4. Sergio Busquets

Sergio Busquets là hiện thân cho lối chơi đầu óc. Chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự song anh không có thể chất mạnh như tiêu chuẩn đặt ra trước đó. Nổi lên từ sớm tại Barca, Busquets đã định nghĩa lại vai trò của một “mỏ neo”.

Sergio Busquets
Sergio Busquets

Chính những đòi hỏi cao ở vị trí thấp nhất hàng tiền vệ đã tôi luyện được những kỹ năng đọc trận đấu của Busquets. Chính ông thầy nổi tiếng Guardiola phải thốt lên rằng sớm muộn gì tiền vệ sinh năm 1988 cũng trở thành HLV và sẽ thành công.

Lời nói của HLV hay nhất thế giới nhiều năm qua không thể bỏ qua. Sự nghiệp chơi bóng của Busquets còn hơn cả người thầy tại Barca và rất có khả năng anh sẽ đi theo con đường huấn luyện của Guardiola.

5. Andres Iniesta

Kỹ thuật hoàn hảo là một điểm cộng cho các cầu thủ khi muốn trở thành HLV giỏi và chắc chắn, Andres Iniesta có tố chất đó. Nếu cầm quân, khả năng thị phạm của tiền vệ này là miễn chê.

Andres Iniesta
Andres Iniesta

Cùng với Xavi, Iniesta được xem là một trong những tiền vệ vĩ đại nhất thế giới. Và trong khi đồng đội nhiều năm đã bắt đầu sự nghiệp huấn luyện ở Qatar và được đánh giá cao (được Barca mời về đầu năm 2020), “Thánh Andres” có nhiều tiềm năng cho việc đó.

Khi thi đấu, Iniesta rất giàu ý tưởng cả trong chuyền bóng lẫn đi bóng. Bản thân cầu thủ của Vissel Kobe cũng tiết lộ đã suy nghĩ về việc trở thành một HLV sau khi treo giày.

6. David Silva

David Silva được xem là cầu thủ vĩ đại nhất nhì trong lịch sử Man City. Tiền vệ người Tây Ban Nha gắn liền với giai đoạn hưng thịnh của The Citizens. Chưa rõ kết quả mùa cuối cùng tại Man City ra sao, nhưng tới giờ Silva đã cùng họ giành 14 danh hiệu lớn nhỏ, đáng chú ý nhất là 4 Premier League.

David Silva
David Silva

“Ảo thuật gia” Tây Ban Nha đã đóng góp rất nhiều cho thành công của Man City trong một thập kỷ qua với nhiều màn trình diễn đầy nghệ thuật. Tầm nhìn và khả năng lên bóng của Silva cho phép anh cầm trịch lối chơi của Nửa xanh thành Manchester và là mối đe dọa tiềm tàng ở 1/3 cuối sân đối phương.

Silva rất được kỳ vọng sẽ trở thành HLV trong tương lai và rất có tiềm năng thành công.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X