Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

5 ứng viên sáng giá cho chức vô địch Champions League 2018/19

Thứ Hai 17/09/2018 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày mai, sân chơi danh giá nhất của bóng đá châu Âu là Champions League sẽ chính thức trở lại. Các ông lớn ở lục địa già đều đã tăng cường sức mạnh đáng kể chuẩn bị cho một cuộc chinh phục mới hứa hẹn nhiều gian truân. Và sau đây là 5 cái tên nổi bật nhất cho chức vô địch Champions League năm nay.

Manchester City
5 ứng viên sáng giá cho chức vô địch Champions League 201819 hình ảnh

Man City vô địch Premier League dễ dàng ở mùa giải năm ngoái

Man City sở hữu một HLV dày dạn kinh nghiệm trên ghế huấn luyện là Pep Guardiola. Chiến lược gia người Tây Ban Nha từng tạo ra “Thế hệ vàng” ở Barcelona và nâng cao 2 chiếc cúp vô địch cùng đội bóng xứ Catalonia.

Man xanh đã vô địch Premier League vô cùng thuyết phục ở mùa giải năm ngoái và chỉ bị chặn lại bởi Liverpool ở tứ kết C1 vì chủ quan. Nhưng mùa hè này, The Citizens đã tăng cường đội hình đáng kể. Đội hình chính của Man City được cải thiện trong khi chiều sâu của họ vẫn ấn tượng như trước.

Tân binh Riyad Mahrez mang lại nét tươi mới cho khả năng tấn công của Man City. Trong đội hình của đội bóng thành Manchester vốn cũng đã có những ngôi sao tấn công xuất chúng khác như Sergio Aguero, Kevin De Bruyne, David Silva hay Raheem Sterling. Sự trở lại của Benjamin Mendy càng làm tăng thêm sự nguy hiểm của Man City.

Liệu đoàn quân của Pep Guardiola có thể giành chức vô địch Champions League đầu tiên và viết nên lịch sử?

 

Barcelona
Lionel Messi cua Barca

Messi đang nóng lòng thể hiện sau khi bị loại khỏi cuộc đua giành Quả bóng Vàng năm nay

Lần cuối cùng Barca vô địch C1 là vào năm 2015. Kể từ đó tới giờ, đại kình địch Real đã ẵm trọn 3 danh hiệu Champions League liên tiếp.

Hiện giờ, Barca đã mất đi những trụ cột huyền thoại là Xavi và Iniesta. Họ không còn giữ được sức mạnh vượt trội như trước. Nhưng đội bóng xứ Catalonia đã có những kỳ chuyển nhượng thành công và hứa hẹn sẽ mang những danh hiệu về với Camp Nou.

Philippe Coutinho có thể tự mình thay đổi cục diện trận đấu. Tân binh Arthur Melo có thể kiểm soát tốt khu trung tuyến. Trong khi đó, Malcom và Dembele sẵn sàng tạo nên sự khác biệt bằng tốc độ khó ai bì. Suarez thì vẫn là một tay săn bàn đầy kinh nghiệm với những tình huống chớp thời cơ xuất sắc trong vòng cấm.

Siêu sao Lionel Messi thì giống như con thú bị tổn thương sau khi UEFA ngó lơ anh trong cuộc đua Quả bóng Vàng năm nay. Đưa Barca trở lại đỉnh cao Champions League là cách duy nhất để Messi lấy lại vị thế của một ngôi sao hàng đầu thế giới lúc này.

 

Juventus
Juventus

Juventus có sức mạnh đáng sợ sau khi chiêu mộ được Ronaldo

“Bà đầm già thành Turin” có lịch sử hào hùng tại Champions League nhưng liên tiếp gặp thất bại trong những năm gần đây. Juventus là Á quân của giải đấu vào năm 2015 và 2017. Họ lần lượt để thua trước hai ông lớn của Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid.

Với sự có mặt của siêu sao Cristiano Ronaldo trong đội hình, Juventus nhiều khả năng sẽ tiếp tục tiến sâu ở Champions League năm nay. Trên lý thuyết, đội hình của Juve cực kỳ mạnh. Xét theo những con người mà HLV Allegri đang có, đánh bại Juventus không phải là điều dễ dàng.

 

Real Madrid
Real Madrid

Real Madrid vẫn đang là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu lúc này

Kền kền trắng đã xây chắc vị thế của đội bóng thành công nhất trong lịch sử Champions League với 3 chức vô địch liên tiếp mới giành được. Tổng cộng, đội bóng thành Madrid đã nâng cao danh hiệu này tới 13 lần.

Tuy nhiên, sự ra đi của Ronaldo đã khiến sức mạnh của Real giảm đi đáng kể. May mắn là HLV Lopetegui đã tiếp quản mọi thứ từ Zidane khá tốt cho đến lúc này.

Dù không còn Ronaldo nhưng Real đã xây dựng được một lối chơi tập thể rất đáng gờm. Gareth Bale có được sự tự do cần thiết để càn quét hàng thủ đối phương. Những cầu thủ như Isco hay Asensio lại tạo ra những luồng gió mới trên hàng công cho đội bóng áo trắng. Hàng tiền vệ của Real cũng có những siêu sao hàng đầu như Luka Modric hay Toni Kroos. Việc Thibaut Courtois có mặt trong khung gỗ lại càng giúp cho đội hình Real trở nên hoàn thiện hơn.

Liệu đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có thể tạo nên kỳ tích với lần thứ 4 đăng quang vô địch Champions League?

 

Paris Saint-Germain
Paris Saint-Germain

Paris Saint-Germain sở hữu bộ ba tấn công cực kỳ nguy hiểm

PSG đã có những bước tiến vượt bậc về sức mạnh trong những năm gần đây. Đội bóng thủ đô nước Pháp đầu tư rất đúng đắn, chiêu mộ được những cầu thủ nổi bật nhất trong những năm gần đây.

Thomas Tuchel đang là thuyền trưởng của PSG và hoàn toàn có thể giúp đội bóng này trở nên bất khả chiến bại với những chiến lược sáng tạo của mình.

Một đội bóng sở hữu Neymar luôn luôn là một đội bóng nguy hiểm. Đó là chưa kể tốc độ phi thường của Mbappe lẫn khả năng săn bàn thiên phú của Cavani. Ở hàng tiền vệ, Julian Draxler, Marco Verratti, Angel Di Maria và Adrien Rabiot cũng có thể mang đến những giờ phút khó khăn cho hàng phòng ngự đối phương.

Xem thêm những tin tức khác về Champions League:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X