Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 trận đấu dính nghi án "mua" trọng tài của Barcelona

Thứ Tư 13/04/2016 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không phải ngẫu nhiên Barcelona bị gọi là "UEFA-lona", bởi có không ít trận đấu đội bóng xứ Catalan vượt qua đối thủ nhờ những quyết định khó hiểu của trọng tài.

Barcelona 2-1 Atletico Madrid (Tháng 4/2016)

Không phải ngẫu nhiên, trận lượt đi tứ kết Champions League mùa này của Barca lại gặp nghi vấn. Sau khi Torres ghi bàn chưa bao lâu, tiền đạo này phải nhận liên tiếp hai thẻ vàng rồi phải rời sân. Dù Torres xứng đáng phải nhận thẻ nhưng nhiều ý kiến cho rằng quyết định của trọng tài có phần nặng tay khi đuổi "El Nino" khỏi sân quá sớm.
5 tran dau dinh nghi an mua trong tai cua Barcelona hinh anh
Luis Suarez rất nhiều lần phạm lỗi với các cầu thủ Atletico Madrid nhưng trọng tài không thổi phạt.

Nhưng đáng chú ý phải kể đến hai tình huống phạm lỗi hoàn toàn có thể nhận thẻ đỏ trực tiếp của Luis Suarez. Đó là những pha đá vào người Juanfran hay tình huống đẩy Filipe Luis. Thế nhưng trọng tài đều "không thấy" những pha phạm lỗi của cầu thủ người Uruguay để rồi sau đó, chính Suarez lập cú đúp để Barca đánh bại đối thủ. Nhưng kể cả sau khi xem băng quay chậm, UEFA cũng chẳng có động thái nào về việc phạt Luis Suarez vì những pha phạm lỗi cố ý liên tiếp.
Real Madrid 0-2 Barcelona (Tháng 4/2011)
Đây là thời điểm Mourinho dẫn dắt Real Madrid. Trong hiệp một, Real Madrid đã thành công trong việc bố trí phòng ngự khiến Barcelona gần như không có cơ hội uy hiếp khung thành của Cassillas. Tuy nhiên, điểm nóng của trận đấu nằm ở chiếc thẻ đỏ của Pepe. 
5 tran dau dinh nghi an mua trong tai cua Barcelona hinh anh 2
Chiếc thẻ đỏ của Pepe gây tranh cãi bởi Dani Alves đã cố tình ăn vạ.

Trong tình huống Pepe tranh cướp bóng với Dani Alves, trọng tài cho rằng Pepe đã kê chân với cầu thủ người Brazil. Vì vậy, trọng tài đã rút thẻ đỏ trực tiếp với trung vệ người Bồ Đào Nha. Sau đó, HLV Jose Mourinho cũng bị tước quyền chỉ đạo vì lỗi phản ứng. Trên thực tế, pha vào bóng của Pepe không chạm vào chân Dani Alves nhưng cầu thủ người Brazil đã nằm xuống ôm chân tỏ ra rất đau đớn. Sau đó, Barca ghi được 2 bàn để đánh bại đối thủ ngay trên sân khách.
Barcelona 3-1 Arsenal (Tháng 3/2011)
Đến sân Nou Camp với hành trang là chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi, Arsenal thi đấu rất tự tin ngay trên "thánh địa" của đối phương. Dù Barca đã có bàn thắng dẫn trước nhờ pha xử lý khéo léo của Messi nhưng Busquets lại đánh đầu phản lưới nhà. Tuy nhiên, chiếc thẻ vàng thứ hai của Van Persie đã phá hỏng trận đấu. Trọng tài cho rằng Van Persie cố tình dứt điểm dù cờ việt vị và còi đã được cắt. 
5 tran dau dinh nghi an mua trong tai cua Barcelona hinh anh 3
Van Persie đã bị truất quyền thi đấu một cách rất khó hiểu.

Tuy nhiên, Persie giải thích rằng trên sân lúc đó rất ồn ào khiến tiền đạo này không thể nghe thấy tiếng còi. Người ta càng thêm nghi vấn bởi cú sút đó của Van Persie thậm chí còn không đi vào khung thành của Barca. Và mùa đó, Barca tiếp tục có trận đấu đầy tranh cãi trong trận gặp Real Madrid rồi vô địch Champions League.
Chelsea 1-1 Barcelona (Tháng 5/2009)
Ở trận lượt đi trên sân Nou Camp, Chelsea đã giành chút lợi thế khi có được trận hòa 0-0. Lượt về trên sân Stamford Bridge, The Blues có được bàn thắng của Essien ngay ở phút thứ 9. Nhưng sau đó, Chelsea liên tục phải hứng chịu những quyết định bất công đầy khó hiểu của trọng tài chính Ovrebo. Đầu tiên là tình huống Malouda bị đẩy ngã trong vòng cấm nhưng Chelsea chỉ được hưởng một quả đá phạt trực tiếp ở ngoài vòng cấm.
5 tran dau dinh nghi an mua trong tai cua Barcelona hinh anh 4
Trọng tài Ovrebo đã có rất nhiều quyết định thiên vị mười mươi dành cho Barcelona.

Sau đó, một loạt những tình huống đầy tranh cãi bị trọng tài Ovrebo bỏ qua. Drogba rồi Anelka liên tục bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng Chelsea không được hưởng penalty. Chưa hết, cú sút của Ballack ở cuối trận bóng đi trúng vào tay Pique nhưng trọng tài Ovrebo đứng ngay gần đó lại coi như không thấy, bất chấp Ballack liên tục đuổi theo kiến nghị. Sau trận đấu, Pique còn thừa nhận bóng đã chạm tay trung vệ này trong vòng cấm. Barcelona có được bàn thắng của Iniesta để giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.
Barcelona 0-0 AC Milan (Tháng 4/2006)
Trận lượt đi, Barca có được bàn thắng ngay trên sân San Siro để có lợi thế rất lớn trước trận lượt đi với tỉ số 1-0. Ở trận lượt về trên sân Nou Camp, Barca gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.
5 tran dau dinh nghi an mua trong tai cua Barcelona hinh anh 5
Bàn thắng không được công nhận của Shevchenko đã giúp Barcelona đi tiếp.

Đỉnh điểm của sự tranh cãi nằm ở phút 69, khi Shevchenko ghi bàn cho AC Milan. Nếu bàn thắng được công nhận, lợi thế dẫn trước trên sân San Siro của Barca sẽ không còn và đội chủ sân Nou Camp thậm chí còn gặp bất lợi về mặt tâm lý. Tuy nhiên, trọng tài Markus Merk không công nhận bàn thắng vì cho rằng Shevchenko trước đó đã phạm lỗi với Puyol. Các cảnh quay chậm trên TV cho thấy Shevchenko không hề tác động tới Puyol và trung vệ của Barca tự ngã. Nhờ thế, Barca có được trận hòa 0-0 để tiến vào chung kết.
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X