Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

5 tiền vệ trượt Quả bóng Vàng đáng tiếc nhất: 3 tại Messi!

Thứ Hai 20/04/2020 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là 5 tiền vệ đã giải nghệ và xứng đáng giành Quả bóng Vàng ít nhất 1 lần trong sự nghiệp.

Mỗi năm, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới sẽ được tưởng thưởng bằng danh hiệu Quả bóng Vàng. Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã thống trị giải thưởng này khi chiến thắng ở 11 trong số 12 lễ trao giải gần nhất.

Đã có một số nhân vật vĩ đại của bóng đá được tôn vinh bằng Quả bóng Vàng. Nhưng một số thì không có vinh dự đó dù đã có những năm tháng đầy nổi bật. Dưới đây là 5 ví dụ điển hình ở vị trí tiền vệ.

5 tiền vệ trượt Quả bóng Vàng đáng tiếc nhất 3 tại Messi! hình ảnh
1. Xavi Hernandez

Xavi Hernandez được liệt vào hàng những tiền vệ hay nhất mọi thời đại. Với nhiều người, “bộ não” của Barcelona và ĐT Tây Ban Nha một thời xứng đáng có ít nhất 1 lần được nâng cao Quả bóng Vàng.

Trong sự nghiệp, Xavi đã giành mọi danh hiệu có thể cùng với CLB và ĐTQG. Ở một thời gian dài, cựu cầu thủ sinh năm 1980 nắm giữ chìa khóa vận hành lối chơi của Barca và Tây Ban nha.

Đặc biệt vào những năm 2010, 2011 và 2012, Xavi chơi tuyệt vời cả tại Barca và Tây Ban Nha, cùng họ giành những danh hiệu cao quý. Nhưng ở cả 3 năm đó, người được xướng tên đều là Messi.

Xavi Hernandez
Xavi Hernandez

Tất cả những gì đàn em có được tại Barca, Xavi đều chung sức làm nên. Những gì anh có được trên ĐTQG như vô địch thế giới hay châu lục, Messi không có song vẫn giành Quả bóng Vàng. Đó là mặt trái của những cuộc bầu chọn danh hiệu cá nhân khi vẫn đan xen cảm tính bên trong.

2. Andres Iniesta

Hệt như Xavi, Andres Iniesta đã giành được mọi danh hiệu có thể với CLB và ĐTQG trong sự nghiệp. Những năm 2010, 2011 và 2012, cầu thủ có biệt danh “Phù thủy” đầy nổi bật tại Barca và ĐT Tây Ban Nha.

Nhưng ở đó, Iniesta đều bị đồng đội Lionel Messi nổi bật hơn. Thậm chí, vào năm 2010, tiền vệ này còn ghi bàn quyết định ở chung kết World Cup 2010 trong hiệp phụ vào lưới Hà Lan giúp Tây Ban Nha đăng quang.

Andres Iniesta
Andres Iniesta

Dù vậy, tất cả đều trở thành vô nghĩa bởi Messi là người ghi được nhiều bàn hơn và được nhiều sự chú ý hơn. Với những gì đã làm được, sẽ công bằng hơn nếu Iniesta giành Quả bóng Vàng ít nhất 1 lần trong sự nghiệp.

3. Frank Rijkaard

Frank Rijkaard là cầu thủ đầy cơ động trong thập niên 1980 và 1990. Dù chơi tiền vệ phòng ngự hay trung vệ, người đàn ông sinh năm 1962 vẫn làm rất tốt. Rijkaard là thành viên chủ chốt của ĐT Hà Lan giành chức vô địch Euro 1988.

Ở đó, Rijkaard là “ông chủ” khu trung tuyến của đội bóng xứ hoa tulip, có kỹ thuật tuyệt vời và khả năng chuyền bóng. Nhưng cùng thời với ông, các đồng hương Hà Lan đã quá xuất sắc.

Frank Rijkaard
Frank Rijkaard

Rijkaard đã bị Ruud Gullit đánh bại ở giải thưởng Quả bóng Vàng năm 1987. Tới 2 năm 1988 và 1989, ông lần lượt về đích thứ 2 và thứ 3 trong dịp Marco van Basten 2 lần liền được vinh danh.

4. Dennis Bergkamp

Dennis Bergkamp về đích thứ 2 và thứ 3 trong cuộc đua Quả bóng Vàng vào năm 1992 và 1993. Năm 1994, dù cùng Inter Milan vô địch UEFA Cup nhưng việc Hà Lan bị loại ngay tứ kết World Cup trước Brazil đã chấm dứt cơ hội của ông.

Bergkamp sau đó gia nhập Arsenal và tiếp tục có những màn trình diễn mê hoặc. Nhưng một trong những “số 10” kinh điển của bóng đá thế giới không thể tiến gần đến việc giành giải thưởng danh giá một lần nữa.

Dennis Bergkamp
Dennis Bergkamp

5. Wesley Sneijder

Wesley Sneijder từng được đánh giá là ứng viên sáng giá cho Quả bóng Vàng năm 2010. Năm đó, tiền vệ này cùng Inter Milan giành cú ăn 3 tại Serie A, Coppa Italia và Champions League.

Lên ĐTQG, Sneijder cùng Hà Lan vào chung kết World Cup 2010 và chỉ thua Tây Ban Nha tối thiểu bởi bàn thắng trong hiệp phụ của Iniester. Nhưng bất ngờ là cầu thủ sinh năm 1984 còn không lọt vào top 3 ứng viên rút gọn cho Quả bóng Vàng.

Đến đối thủ trong cuộc đua là Xavi còn cảm thấy tiếc cho Sneijder. Anh từng nói: “Với Sneijder, tôi biết ở Ý họ rất tức giận vì anh ấy không lọt vào danh sách rút gọn 3 người chung cuộc. Tôi chỉ có thể đồng ý với họ. Sneijder đã có 1 năm tuyệt vời.”

Wesley Sneijder
Wesley Sneijder

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X