Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 sai lầm chết người của M.U ở trận gặp Barca

Thứ Năm 11/04/2019 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các cầu thủ M.U đã mắc những sai lầm không được phép phạm phải trong trận đấu tứ kết lượt đi Champions League 2018/19 với Barca. Đó là gì?

Cách bố trí đội hình

Lường trước được sự nguy hiểm của hàng tấn công Barca, đặc biệt là chủ công Lionel Messi, HLV Solskjaer đã bố trí hàng phòng ngự dày cho M.U.

Luke Shaw được kéo vào trong thi đấu như một trung vệ, nhường lại vị trí đá cánh trái quen thuộc của mình cho đồng đội Dalot. Tuy nhiên việc bố trí thêm một cầu thủ phòng ngự buộc Solskjaer phải hy sinh hàng công với việc chỉ bố trí Lukaku và Rashford.

5 sai lầm chết người của MU ở trận MU 0-1 Barca hình ảnh
HLV Solskjaer đã thất bại về chiến thuật ở trận M.U 0-1 Barca

Điều này khiến họ không thể tạo nên sức ép về phía khung thành Ter Stegen. Thống kê cho thấy M.U không tạo ra một tình huống tấn công nào thực sự nguy hiểm về phía đội khách. Và đây cũng là nguyên nhân khiến họ phải nhận thất bại đầu tiên trong lịch sử trên sân nhà trước Blaugrana.

Khả năng đá pressing

Trước một Barca vẫn mạnh về khả năng kiểm soát bóng, đáng lẽ ra M.U cần nỗ lực hơn nữa trong việc tranh giành bóng. Tuy nhiên thực tế thì trong suốt 90 phút vừa qua tại Old Trafford, tỷ lệ kiểm soát bóng của họ chỉ đạt 33%.

5 sai lầm chết người của MU ở trận MU 0-1 Barca hình ảnh
M.U không thể chặn đứng mạch chiến thắng của Barca

Đội chủ sân Nou Camp sở hữu những cái tên có kỹ thuật cá nhân cực tốt. Lối chơi của họ mạnh ở những đường chuyền bóng chính xác. Và để khắc chế lối chơi này, các đội bóng cần đá pressing tầm cao tốt hơn, nhằm hạn chế khả năng phối hợp của các thành viên Barca.

Fred và McTominay đã làm khá tốt điều này song thật tiếc là những gương mặt hàng thủ lại quá chậm chạp, giúp Barca sớm có bàn thắng trong hiệp 1.

Khả năng tấn công biên

Trước một Barca mạnh về phối hợp trung lộ, tuyến giữa M.U tỏ ra lép vế hoàn toàn so với đối thủ. Họ chỉ còn một hướng tấn công duy nhất là các miếng đánh biên.

Song rất tiếc ở trận M.U 0-1 Barca, Quỷ đỏ lại thực hiện điều này một cách rất tệ. Ashley Young có lẽ là cầu thủ thi đấu tệ nhất trên sân của M.U đêm qua.

5 sai lầm chết người của MU ở trận MU 0-1 Barca hình ảnh
Young có thể nói chính là gương mặt thi đấu tệ nhất đêm qua của M.U

Không có một đường chuyền nào đi trúng đích, ngôi sao người Anh đã góp phần không nhỏ vào thất bại của đội nhà trước Barca. Bên cánh đối diện tân binh Diogo Dalot cũng không chơi đúng sức khi không tung ra được một đường chuyền nào tìm đúng địa chỉ.

Khả năng tận dụng cơ hội

Trong trận đấu đêm qua, các cầu thủ M.U đã có tới 10 cú sút về phía Barca, cao hơn so với con số 6 của đối thủ. Tuy nhiên không một cú dứt điểm nào của đội chủ nhà đi trúng đích trong khi với Barca là 3.

Con số này đã cho thấy khả năng dứt điểm kém cỏi của các học trò HLV Solskjaer tại Old Trafford hôm qua. Là người có được nhiều cơ hội song Marcus Rashford lại quá hoang phí và nhiều lúc lại tỏ ra tham lam trong việc đưa ra quyết định chuyền hay sút. Nếu như Rashford tỏ ra sắc sảo hơn, có lẽ kết quả M.U 0-1 Barca sẽ chưa phải là tỷ số sau cùng của trận đấu.

Phong độ của Quỷ đỏ

Nói chung, các cầu thủ M.U đã có màn trình diễn vô cùng nghèo nàn và thất vọng trước Barca đêm qua. Trước trận đấu, nhiều CĐV Quỷ đỏ tỏ ra tự tin về việc đội nhà sẽ 'làm gỏi' đại diện La Liga tại nước Anh nhưng điều đó đã không thể xảy ra khi mà các cầu thủ M.U đá quá tệ.

5 sai lầm chết người của MU ở trận MU 0-1 Barca hình ảnh
Rashford tỏ ra vô hại trước các cầu thủ phòng ngự của Barca

Là ngôi sao nhận được nhiều kỳ vọng song Paul Pogba lại không thể khẳng định tầm ảnh hưởng của mình trong trận đấu, dù đôi lúc có vài pha xử lý bóng khá tinh tế.

Không chỉ Pogba mà cả Rashford, Lukaku đều chơi mờ nhạt tại Old Trafford tối qua. Chưa kể một Ashley Young ở bên kia sườn dốc sự nghiệp đã mang tới một một màn trình diễn vô cùng thất vọng. Nếu không khắc phục chuyện này, rất khó để M.U có thể giành được dù chỉ là một trận hòa chứ chưa nói là lội ngược dòng trước Barca ở lượt về.

Man Utd 0-1 Barca: Sự tẻ nhạt của một chiến thắng lịch sử
Barcelona lần đầu tiên giành chiến thắng ở Old Trafford để tạo lợi thế lớn vượt qua cửa ải Manchester United. Đâu là những điểm nhấn có thể rút ra từ trận đại...
Dư âm MU 0-1 Barca: Khi Quỷ đỏ lực bất tòng tâm…
Bàn thua duy nhất tới từ pha phản lưới của Luke Shaw đã khiến Man United thất bại 1-0 trước Barca trên sân nhà. Dư âm MU 0-1 Barca chỉ ra Quỷ đỏ cần một phép...
4 điều rút ra sau thất bại của M.U trước Barca
Trên sân nhà Old Trafford, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer không thể giành kết quả tốt trước đối thủ. Dưới đây là những điểm nhấn M.U vs Barca 0-1.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X