Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

5 nguyên nhân khiến Man City dừng chân ở vòng bảng

Thứ Năm 22/11/2012 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã bị loại khỏi vòng bảng Champions League năm thứ 2 liên tiếp. Rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại của Man xanh như hạn chế về kinh nghiệm, sai lầm trong chiến thuật, mâu thuẫn nội bộ…

1. Mancini đã đúng khi nói Man City chưa đủ trình đá Champions League

Chiến lược gia người Italia từng chia sẻ như vậy trước khi vòng bảng khởi tranh và đáng tiếc điều ông nói lại trở thành hiện thực. Trong trận mở màn gặp Real, Man City từ 3 điểm xuống còn 1 điểm và chẳng còn điểm nào chỉ sau 10 phút đồng hồ. Ở trận kế tiếp gặp Dortmund, Man xanh đã may mắn giành được 1 điểm bằng bàn thắng trên chấm phạt đền ở phút cuối cùng của Mario Balotelli. Tình hình thậm chí còn tồi tệ hơn với Man City khi họ không thắng (thua sân khách, hòa sân nhà) trong 2 lần giáp mặt với đội yếu nhất bảng D là Ajax. Chuỗi kết quả đáng thất vọng này đủ để thấy thầy trò HLV Roberto Mancini chưa sẵn sàng với thử thách khó khăn như Champions League.

manchester city
 

2. Hàng công chất nhưng chưa đủ mạnh

Man City sở hữu dàn cầu thủ tấn công đáng mơ ước với những Kun Aguero, Carlos Tevez, David Silva, Balotelli… Tuy nhiên áp lực mà họ tạo ra trước khung thành đối phương chưa đủ để giúp Man xanh có được một thế trận có lợi. Chưa kể, khả năng tận dụng cơ hội của các ngôi sao dưới trướng Mancini cũng không xứng với những lời tán tụng mà giới truyền thông dành cho họ.

3. Man City không thể dựa mãi vào những “siêu dự bị” như Dzeko

Chân sút người Bosnia đã không ít lần giải nguy cho Man City bằng những bàn thắng quý hơn vàng ở Premier League. Các trận thắng trước Tottenham, West Brom, Fulham của Man xanh đều có điểm chung: người ghi bàn quyết định chính là Dzeko. Nhưng Premier League không giống với Champions League, nơi đội mạnh cũng có thể phải trả giá sau một giây phút lơ đễnh. Man City không thể mãi chơi bóng theo kiểu chấp đối thủ ghi bàn rồi đóng vai kẻ rượt đuổi. Một đội bóng mạnh cần đi lên bằng thực lực của chính mình chứ không phải nhờ vận may.

4. Hàng thủ là nhược điểm lớn nhất của Man City

Man City không có nổi một trận đấu trắng lưới nào sau 5 lượt trận ở vòng bảng Champions League. Thường thì thủ môn sẽ là người phải gánh một phần trách nhiệm nếu để thủng lưới quá nhiều. Nhưng nhìn vào cách phòng ngự thụ động, thiếu tập trung vệ những Nastatic, Kompany, Lescott, Clichy, Micah Richards… người hâm mộ có thể tin rằng thủ thành Joe Hart chỉ là nạn nhân mà thôi. Mancini đã có những thay đổi về chiến thuật để giúp hàng phòng ngự trở nên gắn kết hơn. Tuy nhiên, kết quả thực tế lại đi ngược lại kỳ vọng của chiến lược gia người Italia. Thậm chí, những thay đổi xoàng xoạch của Mancio còn gây ra mâu thuẫn nội bộ khi Richards và Lescott công khai chỉ trích thầy của mình.

5. Bản lĩnh của Man City bị đặt dấu hỏi

Có những khoảnh khắc trong đời người nếu mất đi sẽ không bao giờ lấy lại được và bóng đá cũng vậy. Có những lúc Man City thi đấu trên phân nhưng lại không duy trì được sự hưng phấn và để đối thủ đánh lại. Cũng có những lúc Man City dẫn trước nhưng không duy trì được lợi thế này và bị lội ngược dòng. Man City hiện chỉ có được 3 điểm/5 trận ở vòng bảng và theo thống kê, The Citizens đã để mất 6 điểm vì bản lĩnh yếu kém. Nếu thi đấu tập trung hơn một chút, hợp lý hơn một chút, có lẽ Man City đã không phải ngậm ngùi rời vòng bảng năm thứ 2 liên tiếp.

HUYỀN VŨ - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X