Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 nguyên nhân khiến Liverpool sớm thành cựu vương Champions League

Thứ Năm 12/03/2020 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là 5 lý do tại sao Liverpool dừng bước ở vòng 1/8 Champions League trước Atletico Madrid.

Sau 120 phút cả chính thức và hiệp phụ, Liverpool đã thất bại 2-3 trước Atletico Madrid ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Chung cuộc, The Kop bị loại với tổng tỷ số 2-4 tính cả lượt đi thua 1-0.

Đã có lúc Liverpool tạo ra lợi thế. Sau khi Georginio Wijnaldum gỡ hòa 1-1 phút 43, Roberto Firmino giúp họ vượt lên dẫn 2-1 phút 94. Nhưng Atletico không đầu hàng và cú đúp của Marcos Llorente cộng 1 bàn của Alvaro Morata khiến Lữ đoàn đỏ thua trận sân nhà đầu tiên ở châu Âu sau 6 năm.

5 nguyên nhân dẫn tới kết quả Liverpool 2-3 Atletico hình ảnh
Liverpool dừng chân sớm ở Champions League

Dưới đây là 5 lý do của việc Liverpool sớm thành cựu vương Champions League.

1. Adrian đóng thế dở tệ

Liverpool đã chịu một tổn thất lớn khi Alisson chấn thương bắp chân và không thể tham dự lượt về vòng 1/8 Champions League với Atletico. Adrian được trao cơ hội ra sân nhưng thủ môn 33 tuổi lại không đáp ứng kỳ vọng.

Không những không xuất sắc như Alisson, cựu thành viên West Ham còn là “tội đồ” khiến Liverpool ôm hận. Đã lớn tuổi và không thiếu kinh nghiệm thi đấu song Adrian luôn tỏ ra lúng túng trong các pha xử lý.

thu mon Adrian mac sai lam
Adrian mắc sai lầm lớn khiến chủ nhà trả giá

Sau trận đấu cuối tuần trước Bournemouth tại Premier League, thủ môn số 2 của Liverpool lại mắc sai lầm và lần này cái giá phải trả đắt hơn nhiều. Phút 97, tức chưa đầy 3 phút sau khi Firmino đưa The Kop dẫn chung cuộc 2-1, Adrian lại đá bay lợi thế của họ.

Đường chuyền khó hiểu thẳng vào Joao Felix, người giao bóng cho Marcos Llorente đã khiến thủ thành Liverpool bị trừng phạt bằng một bàn thua. Trong khi chủ nhà hụt hẫng, Atletico lại được tiếp thêm tinh thần.

CĐV Liverpool đòi giết Adrian sau màn trình diễn thảm họa
Adrian mắc sai lầm trước Atletico Madrid, NHM Liverpool thậm chí dọa giết thủ thành này sau khi anh khiến đội bóng thành phố Cảng phải rời Champions League.

Nếu không có lỗi của Adrian, Liverpool sẽ dễ đá hơn hẳn và Atletico buộc phải dồn lên tìm kiếm bàn thắng, điều không hề là sở trường của họ. Lữ đoàn đỏ cũng không bộc lộ quá nhiều khoảng trống và thua thêm 2 bàn.

Sau cùng, Liverpool dừng chân với tổng tỷ số 2-4 thua Atletico sau 2 lượt trận. Còn “tội đồ” Adrian với sai lầm ngớ ngẩn đã bị một số CĐV quá khích dọa giết trên mạng xã hội.

2. Llorente tỏa sáng rực rỡ

Marcos Llorente đã không thực sự được tin dùng kể từ khi đến Atletico Madrid từ Real Madrid đầu mùa 2019-20. Cầu thủ 25 tuổi liên tục ngồi trên ghế dự bị, không khác nhiều ở CLB cũ.

Liverpool vs Atletico Marcos Llorente
Marcos Llorente có một cú đúp khi vào thay người

Vì thế, việc Llorente vào thay Diego Costa ngay phút 56 trong sự bực bội của tiền đạo này khiến nhiều người bất ngờ. Nhưng số 14 đã khiến ông thầy Diego Simeone “mát mặt” với màn trình diễn chói sáng trong thời gian còn lại.

Llorente ngay lập tức tạo dấu ấn trong hàng tiền vệ. Không những đánh chặn tốt như mong đợi của Simeone, cầu thủ 25 tuổi còn miễn chê trong khâu tấn công. 2 bàn cùng 1 kiến tạo của anh đã “kết liễu” hy vọng đi tiếp của Liverpool.

Người hùng Atletico nói gì sau khi ‘hạ sát’ Liverpool?
Vào sân từ ghế dự bị nhưng Llorente ghi tới 2 bàn, góp công lớn giúp Atletico đánh bại Liverpool 3-2 ngay tại sân Anfield.

Llorente đã được hưởng lợi từ sai lầm của Adrian, nhưng bàn thứ 2 của anh là xuất sắc. Trước mặt là hàng loạt hậu vệ Liverpool cùng thủ môn Adrian song tiền vệ sinh năm 1995 đã xử lý tốt nhất có thể với cú đá hiểm hóc đưa Atletico dẫn 3-2 sau 2 lượt trận.

Phút 120+1, chính Llorente kiến tạo cho Alvaro Morata ấn định chiến thắng 4-2 chung cuộc cho Atletico. Màn trình diễn này có thể sẽ xoay chuyển vị thế của cựu sao Real Madrid trong mắt Simeone.

3. Đẳng cấp của Oblak

Atletico sở hữu hàng phòng ngự gần như không thể xuyên thủng và Jan Oblak là nổi bật nhất. Từ khi đến Los Rojiblancos, thủ môn người Slovenia đã vươn lên tầm xuất sắc nhất thế giới và thể hiện nó tại Anfield đêm thứ 4.

Liverpool vs Atletico thu mon Oblak
Oblak có tới 9 pha cứu thua cho Atletico trận này

Trước Liverpool, Oblak thực hiện nhiều pha cứu thua quan trọng để giúp Atletico đứng vững. Việc anh giành giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu cũng là xứng đáng khi khiến hết Oxlade-Chamberlain, Alexander-Arnold, Sadio Mane, Firmino tới Wjnaldum buồn lòng.

Màn trình diễn của Oblak trái ngược hoàn toàn với Adrian đầu sân bên kia. Khác biệt này cũng tác động lớn tới kết quả trận đấu.

4. Atletico sắc bén hơn

Liverpool đã vượt trội Atletico ở mọi thông số trong trận lượt về. Họ kiểm soát bóng 71% so với 29% của Atletico bên cạnh số pha dứt điểm là 34, trúng đích 11 (so với 10 và 6 của đối thủ).

Ket qua Liverpool vs Atletico Madrid 2-3: Llorente va Morata nhan chim lu doan do
Khả năng dứt điểm của Atletico cải thiện đáng kể

Nhưng vấn đề mang tính định đoạt đó là Liverpool chỉ có 2 bàn thắng trong khi Atletico có 3. Đội khách tỏ ra sắc bén hơn hẳn so với đối thủ và so với chính họ suốt từ đầu mùa. 3 bàn sau 6 pha dứt điểm trúng đích là hiệu suất đáng khen ngợi.

HLV Simeone hy vọng đó là sự tiến bộ thực sự của Atletico thay vì hiện tượng nhất thời. Hàng thủ Rojiblancos luôn chơi tốt và cần một hàng công tương xứng để mơ về ngôi vô địch Champions League.

5. Tài điều binh của Simeone

Diego Simeone không được tôn sùng như một số đồng nghiệp là Pep Guardiola hay Jurgen Klopp – những người theo đuổi trường phái tấn công bắt mắt. Nhưng với những dấu ấn để lại ở Atletico trong một thập kỷ qua, người đàn ông 49 tuổi vẫn xứng đáng được xem là một trong các HLV giỏi nhất thế giới.

HLV Simeone an mung
Ngả mũ trước tài năng của Simeone!

Trước Liverpool, Simeone vẫn biết cách khiến các mũi công bên kia không phát huy sở trường. Ông cũng xây dựng một Atletico cắt đứt được những nguồn cung cấp bóng chủ yếu ở hai cánh là Alexander-Arnold và Robertson.

Simeone kỳ vọng Diego Costa giàu thể lực sẽ pressing tốt ngay phần sân Liverpool. Nhưng khi cựu cầu thủ Chelsea không đáp ứng được yêu cầu, ông thay ngay anh ra ở phút 56.

Người vào thay Marcos Llorente hợp cùng Angel Correa và Joao Felix đã khiến Liverpool khó luân chuyển bóng hơn. Dù đã có lúc bị đẩy vào nguy nan, tinh thần không khoan nhượng của Simeone đã được truyền cho các học trò.

Atletico chuyển bại thành thắng một cách ngoạn mục và nó tô đậm tài điều binh khiển tướng của Simeone. Cả 3 bàn của đội bóng Tây Ban Nha đều được ghi bởi các cầu thủ vào sân từ ghế dự bị là bằng chứng rõ ràng cho việc đó.

Thong so tran dau Liverpool 2-3 Atletico
Thông số trận đấu Liverpool 2-3 Atletico

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X