Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Liverpool 1-3 Real Madrid

Chủ Nhật 27/05/2018 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đã xuất sắc đánh bại Liverpool 3-1 để vô địch Champions League 2017/18, cùng điểm qua 5 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Liverpool vs Real Madrid chung kết C1 2018.

Người chiến thắng: Gareth Bale


Phút 61, khi tỷ số đang là 1-1, HLV Zinedine Zidane rút Isco và đưa vào Gareth Bale. Sự thay đổi này ngay lập tức phát huy tác dụng. Chỉ 3 phút có mặt trên sân cầu thủ người xứ Wales đã tạo ra một siêu phẩm.
 
Liverpool vs Real Madrid chung kết C1 20118 hình ảnh

Gareth Bale lập cú đúp trước Liverpool


Từ đường tạt bóng của Marcelo, Bale tung người móc bóng khiến thủ môn Loris Karius chỉ biết đứng nhìn. Chưa dừng lại ở đó, tới phút 83, cú sút xa uy lực của Bale khiến thủ môn của Liverpool đẩy bóng về lưới nhà.

Dù chỉ có mặt trên sân trong khoảng 30 phút nhưng Bale gây ấn tượng với một cú đúp, anh xứng đáng được trang Whoscored chấm điểm cao nhất trận đấu. 

2 bàn thắng của cầu thủ 28 tuổi giúp Real đánh bại Liverpool 3-1 qua đó lần thứ 3 liên tiếp vô địch Champions League. 

Với 2 bàn thắng ghi được sau khi được tung vào sân, Gareth Bale là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử lập cú đúp trong trận chung kết C1, với vai trò một nhân tố dự bị.

Phong độ của cầu thủ sinh năm 1989 ở giai đoạn cuối mùa là cực cao, với những gì đã thể hiện chắc chắn Real sẽ không để Bale ra đi ở Hè 2018. Họ đang lên kế hoạch giữ anh ở lại.
 

Người thua cuộc: Mohamed Salah

 

Mohamed Salah là cầu thủ được kỳ vọng nhất bên phía The Kop ở trận Liverpool vs Real Madrid chung kết C1 2018. Thực tế, Salah đã chơi tốt ở những phút đầu trận.
 
Salah roi san trong nuoc mat

Salah có thể mất World Cup 2018


Tuy nhiên, thảm họa đã đến với cầu thủ người Ai Cập và Liverpool. Phút 31, Salah bị đau trong pha va chạm với trung vệ Sergio Ramos bên phía Real. Đội trưởng của Los Blancos khóa tay Salah khiến anh tiếp đất bằng vai.

Salah tỏ ra rất đau đớn, dù đã nhận được sự trợ giúp từ đội ngũ y tế và quay trở lại thi đấu nhưng rốt cuộc cầu thủ này vẫn phải rời sân. Những giọt nước mắt đã rơi trên khuôn mặt của cầu thủ 26 tuổi.

Chính việc Salah rời sân sớm là lý do khiến Liverpool không tạo ra sức ép cần thiết, họ cũng thiếu đi một ngòi nổ có thể tạo ra đột biến. Lallana, người được thay thế gần như không thể hiện được gì.

Không quá để nói rằng việc Salah rời sân sớm là một trong những lý do khiến Liverpool thất bại 1-3 trước Real Madrid. Đặc biệt, ngôi sao người Ai Cập đang đứng trước khả năng bỏ lỡ World Cup 2018 vì chấn thương vai.
 

Người chiến thắng: Sergio Ramos

 

Trung vệ Sergio Ramos đã chơi cực tốt trong trận chung kết C1 2018 với Liverpool, cầu thủ người Tây Ban Nha phong tỏa rất tốt sự nguy hiểm của Salah khi anh có mặt trên sân. 
 
Tinh huong khoa tay cua Ramos dan den chan thuong cua Salah

 Ramos tiếp tục thể hiện sự tinh quái trong những trận đấu quan trọng


Đặc biệt, pha vào bóng tiểu xảo của cầu thủ sinh năm 1986 khiến ngôi sao người Ai Cập phải rời sân từ khá sớm. Việc Salah không còn trên sân khiến Real dễ đá hơn rất nhiều, bởi khi đó họ không còn phải cắt cử 2 cầu thủ thường xuyên theo sát ngôi sao bên phía Liverpool.

Khi Salah rời sân, Ramos khiến Firmino gần như không có một cơ hội nào để dứt điểm. Cầu thủ 32 tuổi một lần nữa cho thấy kinh nghiệm của mình trong những trận đấu quan trọng.
 

Người thua cuộc: Loris Karius

 

Loris Karius đã thi đấu rất tốt ở mùa giải này, đặc biệt là giai đoạn lượt về. Chính những tình huống cứu thua xuất sắc của anh là một trong những lý do giúp Liverpool lọt vào đến trận chung kết C1 2018 và lọt vào Top 4 Ngoại hạng Anh. 
 
Karius

Karius có một trận đấu tệ hại


Tuy nhiên, ở trận đấu quan trọng nhất mùa giải cầu thủ sinh năm 1993 lại mắc những sai lầm tệ hại. Phút 51, Loris Karius ném bóng thẳng vào chân Karim Benzema tạo điều kiện để chân sút người Pháp dễ dàng mở tỷ số.

Tới phút 83, anh chấm dứt những nỗ lực của các đồng đội với tình huống đẩy bóng thẳng vào lưới từ cú dứt điểm từ xa không mấy nguy hiểm của Gareth Bale. 2 sai lầm tai hại của cầu thủ 24 tuổi khiến Liverpool thất bại 1-3 trước Real.

Karius mắc nhiều sai lầm ở trận chung kết C1 2018 hơn tổng số lần trong 32 trận trước đó. Ngôi sao người Đức vẫn phải cải thiện rất nhiều, đặc biệt là về vấn đề tâm lý để có thể trở thành một trong những thủ môn hàng đầu thế giới.
 

Người chiến thắng: Karim Benzema

 

Trong trận lượt về vòng bán kết Champions League gặp Bayern Munich, tiền đạo Karim Benzema chính là người lập cú đúp giúp Los Blancos có được trận hòa 2-2 trên sân nhà trước đại diện của nước Đức.
 
Benzema mo ty so sau sai sot cua Karius

Benzema mở tỷ số sau sai sót của Karius


2 bàn thắng của Benzema là vừa đủ để Real tiến vào trận chung kết với thắng lợi 3-2 sau hai lượt trận. Ở trận đấu cuối cùng với Liverpool, cầu thủ sinh năm 1987 tiếp tục tỏa sáng.

Ngôi sao mang áo số 9 là người mở tỷ số cho Real Madrid, đó là tình huống Benzema trừng phạt sai lầm của thủ môn Loris Karius. Benzema là cầu thủ người Pháp duy nhất ghi bàn trong trận chung kết C1, kể từ thời của Zidane (2002) – Người hiện đang dẫn dắt anh.

Ngôi sao 31 tuổi tiếp tục cho thấy anh có duyên với mành lưới của Liverpool. Cụ thể, Benzema ghi 4 bàn sau 3 lần chạm trán Liverpool, và đây cũng là bàn thắng thứ 56 của anh trong lịch sử cúp C1.

Với những gì đã thể hiện, Benzema vẫn cho thấy anh rất quan trọng với Real Madrid. Los Blancos có lý do để từ chối để cầu thủ người Pháp ra đi ở Hè 2018.
 

Người thất bại: Jurgen Klopp

 

HLV Jurgen Klopp không có duyên với những trận chung kết, điều đó tiếp tục lặp lại trước Real Madrid. Dù Liverpool thi đấu không tồi, song họ vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 1-3. Như vậy là Klopp lại thua trong một trận chung kết.
 
HLV Jurgen Klopp that bai

HLV Jurgen Klopp lại thua ở một trận chung kết


Từ khi dẫn dắt Liverpool, ông thầy người Đức đã trải qua 3 trận chung kết và không một lần giành chiến thắng. 

Liverpool thất thủ trước Man City trong trận chung kết cúp Liên đoàn, họ thua Sevilla ở chung kết Europa League và mới nhất là thất bại 1-3 trước Real Madrid ở chung kết Champions League.

Trong 7 trận chung kết gần nhất, Jurgen Klopp thua 6 lần, thành tích cho thấy cựu HLV Dortmund đen đủi như thế nào. 
 

Người chiến thắng: Zinedine Zidane

 

Zinedine Zidane đã tỏ ra linh hoạt và biến hóa trong việc sử dụng cầu thủ cũng như tạo ra những sự thay đổi ở Champions League mùa giải này. Phần lớn những lựa chọn và thay đổi về mặt đội hình của ông đều tỏ ra chính xác.
 
Zidane

Zidane lần thứ 3 liên tiếp giúp Real vô địch C1


Ở trận chung kết C1 2018 với Liverpool, ông thay Isco bằng Bale. Ngôi sao người xứ Wales đã lập cú đúp chỉ sau 30 phút có mặt trên sân.

Zidane là HLV đầu tiên trong lịch sử, vô địch 3 lần liên tiếp tại cúp C1. Real Madrid cũng là CLB đầu tiên vô địch 3 cúp C1 liên tiếp, kể từ Bayern Munich giai đoạn 1974-1976.
 

Người chiến thắng: Bóng đá Tây Ban Nha

 

Bóng đá Tây Ban Nha tiếp tục thống trị châu Âu ở mùa giải này. Cụ thể, Atletico đánh bại Marseille 3-0 trong trận chung kết Europa League trong khi đó Real Madrid hạ Liverpool 3-1 ở trận đấu cuối cùng tại Champions League.
 
Real Madrid vo dich C1

Bóng đá TBN tiếp tục thống trị châu Âu mùa giải 2017/18


Trong những năm gần đây, bóng đá Tây Ban Nha thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở đấu trường châu Âu. Theo đó, 5 mùa giải gần nhất, các đại diện La Liga 4 lần thâu tóm toàn bộ Europa League và Champions League. 

CLB duy nhất ngoài Tây Ban Nha chen chân vào 10 chức vô địch này là M.U – đội vô địch Europa League mùa giải 2016/17.

Các CLB Anh cũng cho thấy sự thất thế so với các đại diện của TBN. Những đội bóng của xứ sở sương mù đã thất bại 7 trận chung kết châu Âu liên tiếp trước các đội bóng Tây Ban Nha, tính ở Champions League, Europa League và siêu cúp châu Âu.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X