Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

5 cầu thủ Monaco có thể vươn tới đẳng cấp thế giới

Chủ Nhật 26/03/2017 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong tay HLV Leonardo Jardim của Monaco đang sở hữu những những cầu thủ trẻ có tiềm năng rất lớn và dưới đây là một số ví dụ điển hình.


Kylian Mbappe

Sinh ngày: 20/12/1998
Vị trí: Tiền đạo cắm, tiền đạo cánh

5 cau thu Monaco co the vuon toi dang cap the gioi hinh anh
Mbappe được so sánh với huyền thoại Henry

Không có gì ngạc nhiên khi Kylian Mbappe được so sánh với huyền thoại Thierry Henry khi họ có sự tương đồng về phong cách và xuất phát điểm trong sự nghiệp. Cả hai đều sinh ra ở các khu vực lân cận với Paris nhưng lại chọn di chuyển tới miền Nam nước Pháp để đầu quân cho lò đào tạo của Monaco. Chiều cao của Mbappe (1m78) có sự khác biệt với Henry (1m88) song đều có cách xử lý đầy nhạy cảm trước cầu môn đối phương.

Cũng như Henry, Mbappe có thể đá cánh hoặc dạt vào trung tâm đá cắm với tốc độ và sự nhanh nhẹn của mình. Đây được xem một trong những cầu thủ Monaco được chú ý nhất hiện tại với phong độ làm bàn không thể tin được và có thể tỏa sáng hơn nữa nếu tiếp tục được tin tưởng. Nhưng đội bóng Công quốc có giữ chân được sao trẻ 18 tuổi của mình hay không lại là chuyện khác bởi hiện đang có hàng loạt CLB lớn muốn sở hữu anh (Real Madrid, Barcelona, Arsenal…).

Bernardo Silva


Sinh ngày: 10/8/1994
Vị trí: Tiền vệ tấn công

5 cau thu Monaco co the vuon toi dang cap the gioi hinh anh 2
Silva đang tỏa sáng trong màu áo Monaco

Là mẫu tiền vệ đa năng, Bernardo Silva có thể chơi được cả hai cánh cũng như trung tâm. Với kỹ thuật điêu luyện, tuyển thủ Bồ Đào Nha thường xuyên là cầu thủ Monaco
thường xuyên tạo ra cơn đau đầu với hàng thủ đối phương bởi những pha đi bóng lắt léo cùng những đường chuyền đầy sáng tạo. Chỉ sau nửa mùa chơi tại sân Louis II dưới dạng cho mượn từ Benfica (2014/15), Silva đã được mua đứt với mức giá 15,75 triệu Euro.

Ban đầu nhiều người đã bất ngờ với quyết định chóng vánh của Monaco nhưng đến giờ tất cả đều phải công nhận rằng họ đã sáng suốt. Ở mùa giải này, Silva đã đóng góp tới 8 bàn thắng cộng 8 đường kiến tạo trong khuôn khổ hai đấu trường Ligue 1 và Champions League. Anh đang là một “món hàng hot” trên thị trường chuyển nhượng và được định giá tới 80 triệu Euro. 

Thomas Lemar

Sinh ngày: 12/11/1995
Vị trí: Tiền vệ tấn công

5 cau thu Monaco co the vuon toi dang cap the gioi hinh anh 3
Lemar là mẫu tiền vệ có phong cách hiện đại

Cũng như Bernardo Silva, Thomas Lemar cũng là mẫu tiền vệ toàn diện và được xem như một ngôi sao Monaco và Ligue 1 ở thời điểm này. Từng là đồng đội của N'golo Kante tại Caen, Lemar tới Monaco năm 2015 và có sự thăng tiến vượt bậc trong sự nghiệp. 9 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo tại Ligue 1 và Champions League là thành tích đáng nể với cầu thủ chưa tròn 22 tuổi.

Có thể đá cánh và trung tâm, Lemar thường xuyên đảo vị trí với Silva để tạo nên bất ngờ và dù chơi ở đâu anh cũng chứng tỏ được khả năng. Cả chuyền bóng, đi bóng, giữ bóng cầu thủ sinh tại Guadeloupe đều rất thuần thục chưa kể sở hữu những cú sút xa đầy uy lực. Nhưng sự tiến bộ của Lemar lại đang mang lại những nỗi lo để mất anh cho Monaco khi mà những Man City, M.U hay Atletico đều đang đợi bên ngoài sân Louis II để chờ đàm phán hợp đồng.

Djibril Sidibe

Sinh ngày: 29/7/1992
Vị trí: Hậu vệ phải, hậu vệ trái

5 cau thu Monaco co the vuon toi dang cap the gioi hinh anh 4
Sidibe có khả năng công thủ toàn diện

Khi mà những Lemar và Silva dạt vào trung lộ đồng nghĩa với việc hai cánh của họ cần phải được sự hỗ trợ và Djibril Sidibe đã làm rất tốt công việc đó. Mới chuyển tới Monaco từ Lille mùa hè năm ngoái nhưng cầu thủ này đã có sự hòa nhập nhanh chóng và chiếm vị trí chính thức ở đội 1. Anh có thể đảm nhận cả hai cánh dù bên phải là sở trường.

Sidibe có khả năng công thủ toàn diện và con số 3 bàn thắng, 5 đường kiến tạo trên mọi đấu trường mùa này đã nói lên điều đó. Trong những đối tác đang theo đuổi cầu thủ Monaco, Man City là đội quyết tâm nhất khi đang rất cần một hậu vệ cánh thay thế cho những Pablo Zabaleta hay Bakary Sagna đã lớn tuổi. Ở tuổi 24, vẫn đủ thời gian để Sidibe vươn tới tầm hậu vệ cánh hàng đầu thế giới.

Benjamin Mendy

Sinh ngày: 17/7/1994
Vị trí: Hậu vệ trái, tiền vệ trái, tiền vệ phòng ngự

5 cau thu Monaco co the vuon toi dang cap the gioi hinh anh 5
Mendy khẳng định được khả năng khi tới Monaco

Tương tự như Sidibe, Monaco hiện sở hữu một hậu vệ cánh khác là Benjamin Mendy rất phù hợp với mình. Từng trải qua 3 năm tại Marseille, được ra sân khá nhiều nhưng phải tới khi sang đội bóng Công quốc, tài năng của Mendy mới nở rộ. Với nền tảng thể lực, tốc độ đáng nể, cầu thủ 22 tuổi có thể hoạt động rộng, dâng lên cao hỗ trợ tấn công nhưng luôn kịp thời quay về hỗ trợ phòng ngự.

Vào một ngày đỉnh cao phong độ, Mendy có thể hoàn thành tất cả những nhiệm vụ được giao bên hành lang trái từ thu hồi bóng, tạo ra cơ hội cho tới ghi bàn. Khi cần, anh cũng có thể vào trung tâm đá tiền vệ phòng ngự với nền tảng tranh chấp ấn tượng trong mọi tình huống kể cả trên không. Thêm một sao trẻ Monaco đầy triển vọng và lọt vào tầm ngắm của các tên tuổi lớn tại châu Âu (Man City, M.U…).


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X