Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

5 lý do khiến Barca khó có thể vô địch Champions League 2017/18

Thứ Tư 04/04/2018 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở thời điểm hiện tại, Barca đang là đội bóng có phong độ thi đấu ấn tượng và duy trì mạch trận bất bại ở đấu trường quốc nội. Tuy nhiên liệu họ có đủ sức chinh phục danh hiệu Champions League 2017/18. Dưới đây là 5 lý do khiến thầy trò Valverde khó thực hiện được điều này.


Có thể nói Barca đang là một hai đội bóng duy trì phong độ thi đấu ấn tượng ở mùa giải năm nay bên cạnh Man City của Pep Guardiola. Cho tới thời điểm hiện tại, họ mới chỉ để thua đúng 1 trận trên mọi đấu trường. Điều này giúp họ được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch Champions League 2017/18. Tuy nhiên có những lý do khiến Blaugrana khó có thể nâng cao chức cúp bạc danh giá lần thứ 6 trong lịch sử.

1. Đội hình thiếu chiều sâu

Không thể phủ nhận Barca đang là một đội bóng có hàng công rất mạnh và sở hữu nhiều ngôi sao tên tuổi, tuy nhiên ở những trận đánh lớn có thể họ sẽ bộc lộ những hạn chế về mặt lực lượng khi không có nhiều gương mặt đáng tin cậy trên băng ghế dự bị.

Barca vo dich Champions League 5 ly do khien Barca kho vo dich hinh anh

Barca vô địch Champions League là câu chuyện khó xảy ra mùa này

Lúc này Coutinho đang không thể thi đấu cho Barca vì từng khoác áo Liverpool. Điều này làm gia tăng áp lực lên Iniesta, người đã ở tuổi 33. Trong khi đó những người như Dembele hay Suarez đều không đáp ứng được sự kỳ vọng vì những chấn thương hay gánh nặng tuổi tác. Điều này vô hình trung tạo áp lực với hàng công Barca.

Trong một chia sẻ mới đây, chính HLV Varvelde cũng đã thừa nhận vấn đề này: “Barca đang gặp vấn đề. Chúng tôi thiếu những phương án tấn công hiệu quả". Rõ ràng Barca còn rất nhiều thách thức trên con đường chinh phục chiếc cúp bạc châu lục lần thứ 6 trong lịch sử.

2. Tuyến giữa thiếu sự sáng tạo

Có thể nói lúc này, Barca đang thiếu một chân chuyền thượng thặng như Xavi hay Iniesta thời đỉnh cao. Ivan Rakitic đang là tiền vệ có nhiều đường chuyền nhất lúc này (5 pha kiến tạo). Sức tấn công của đội bóng xứ Catalonia đang dựa nhiều vào những cố gắng của Messi, Suarez và bộ đôi hậu vệ biên.

Trận hòa 1-1 trước Chelsea ở lượt đi đã cho thấy Barca gặp nhiều khó khăn trước một đối phương có tuyến giữa mạnh mẽ, tranh chấp tốt. Khi mà Iniesta đã luống tuổi còn Rakitic hay Paulinho cũng là những tiền vệ thuộc dạng 'thường thường bậc trung' thì rõ ràng bài toán về tuyến giữa đang là thách thức với HLV Valverde.

andres iniesta

Iniesta đã không còn như xưa

Không thể phủ nhận mùa này Barca đã thi đấu tốt hơn và hạn chế tối đa số trận thua, song việc chạm trán một đối thủ mạnh tại Champions League tới, đây mới thực sự là bài test kiểm tra sức mạnh thật của họ.

3. Vấn đề của Suarez

Dưới thời Luis Enrique, Barca vận hành sơ đồ 4-3-3 với tam tấu Messi- Suarez-Neymar trên hàng công. Đó từng là bộ ba tấn công đáng sợ nhất châu Âu mà hàng thủ mọi CLB đều luôn phải e ngại mỗi khi đối mặt.

Tuy nhiên ở thời điểm này, khi Neymar đã ra đi, Messi đá rộng hơn để tìm kiếm cơ hội thì Suarez lại trở thành một mục tiêu được các hậu vệ chăm sóc 'rất kỹ'. Hệ quả là ngôi sao người Uruguay không còn là chính mình so với những mùa bóng trước.

Suarez đã có 700 tịt ngòi ở đấu trường này. Đó thực sự là một thách thức lớn với Barca khi họ vào vòng bán kết hoặc xa hơn là chung kết.

4. Sự phụ thuộc vào Messi

Có thể nói những vấn đề nêu trên đã dẫn tới việc Messi phải hoạt động nhiều hơn để 'gánh team'. Việc Coutinho không thi đấu không phải vấn đề khi đã có Messi, tuyến giữa đá thiếu sáng tạo, đó không phải vấn đề vì có Messi. Suarez không ghi bàn, Messi hoàn toàn có thể làm thay.

Tuy nhiên nếu Messi không ra sân vì chấn thương hoặc bị vô hiệu hóa bởi những đối thủ khó chơi tại Champions League, liệu Barca sẽ ra sao? Chắc chắn đó sẽ là một viễn cảnh u ám mà đoàn quân của thầy trò Valverde sẽ phải đối mặt.

messi

Barca đang phụ thuộc nhiều vào Messi

5. Chất lượng các đối thủ

Man City/Liverpool, Bayern Munich và cả Real Madrid đều là những đối thủ xứng tầm với Barca ở thời điểm hiện tại. Tại nước Anh, Man City đang "một mình, một ngựa" về đích ở giải Ngoại hạng trong khi Bayern Munich cũng không có đối thủ trên con đường bảo vệ Chiếc đĩa bạc Bundesliga.

Khi mà không còn mục tiêu cạnh tranh trong nước, chắc chắn họ sẽ dồn hết sức cho giải đấu châu lục với lực lượng mạnh nhất. Nhưng với Barca lại khác, họ vẫn phải cạnh tranh với Atletico Madrid trong cuộc đua tại La Liga, khi mà khoảng cách hai đội chỉ là 9 điểm sau vòng đấu thứ 30.

Việc phân tán lực lượng sẽ khiến Barca khó duy trì được sự tập trung và lực lượng mạnh nhất để hướng tới Champions League. Và nó sẽ khiến cho viễn cảnh Barca vô địch Champions League mùa này càng khó thành hiện thực.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Barcelona vs AS Roma (1h45 ngày 5/4): Nghiền hy vọng thành cát bụi
Barca vs Roma có lẽ là cặp đấu thiếu cân sức nhất tại vòng tứ kết Champions League. Sau lượt đi trên sân Camp Nou thôi, có thể cục diện sẽ lập tức được định...

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X