Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 lý do để tin Ronaldo sẽ giành "Quả bóng Vàng FIFA 2013"

Thứ Tư 13/11/2013 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa, chủ nhân của Quả bóng Vàng 2013 sẽ được công bố. Ở thời điểm hiện tai, có vẻ như chân sút Cristiano Ronaldo đang chiếm ưu thế.

Cách đây không lâu, FIFA đã công bố danh sách 23 ứng cử viên rút gọn. Trong số này, Cristiano Ronaldo, Franck Ribery và Lionel Messi được cho là những ứng cử viên hàng đầu. Tuy nhiên, với việc Messi dính chấn thương và nghỉ tới hết năm, có vẻ như cuộc đua sẽ chỉ còn lại hai cái tên Ronaldo và Ribery.

Trong lần bầu chọn FIFA Ballon d'Or năm 2013, FIFA đã có thay đổi đáng kể khi tăng số lượng cầu thủ rút gọn cuối cùng từ 3 lên thành 5. Messi, Ribey và Ronaldo nhiều khả năng sẽ là những ứng viên hàng đầu. Hai vị trí còn lại mở ra cơ hội cho Zlatan Ibrahimovic, Neymar, Robben hay Lewandowski, những cầu thủ cũng có được phong độ ấn tượng trong năm vừa qua.

Ngày 15/11 tới là thời hạn cuối cùng để các phóng viên, HLV trưởng, đội trưởng các ĐTQG trên toàn thế giới bỏ phiếu cho cầu thủ mình yêu thích và đánh giá là xuất sắc nhất. Điều đó có nghĩa, kết quả của vòng Play-off tham dự World Cup hay Club World Cup sẽ không ảnh hưởng tới cuộc bỏ phiếu này. Sau đây là 5 lý do Ronaldo sẽ lần đầu tiên đoạt Quả bóng Vàng kể từ năm 2008.

C.Ronaldo đang thể hiện phong độ ghi bàn rất cao
C.Ronaldo đang thể hiện phong độ ghi bàn rất cao

1. Đây là giải thưởng cá nhân chứ không phải một tập thể

Các giải thưởng cá nhân như Quả bóng Vàng FIFA được đánh giá dựa trên màn trình diễn của riêng cầu thủ trong suốt một năm thi đấu, không chỉ ở một mà là 2 mùa giải liên tiếp. Trong cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng 2013, người ra xét phong độ cầu thủ trong nửa cuối mùa giải 2012/13 và nửa đầu mùa giải 2013/14. Trong năm dương lịch 2013, không có cầu thủ nào đạt được thành tích ấn tượng như Ronaldo ở khả năng săn bàn. Tính ra, ngôi sao người Bồ Đào Nha chơi tới 53 trận (46 tại Real, 7 với ĐT Bồ Đào Nha) và ghi được được 62 bàn thắng (56 bàn trong màu áo Los Blancos và 6 với ĐTQG). Một ƯCV nặng ký khác là Ribery chỉ đá 47 trận (39 cùng Bayer Munich, 8 cùng ĐT Pháp) và có 20 bàn thắng (15 cùng Hùm xám xứ Bavaria cùng 5 bàn với Les Bleus. Với Messi, ngôi sao người Argentina cũng chỉ có 47 trận đấu (40 với Barca, 7 với Argentina), anh "nổ súng" đều đặn hơn với 45 bàn thắng (39 bàn cho đội chủ sân Nou Camp và 6 cho Argentina).

2. Các danh hiệu không quyết định tới cuộc đua giành QBV

Nếu xét tiêu chí các danh hiệu vô địch, chắc chắn Ribery sẽ đoạt Quả bóng Vàng, bởi trong năm qua ngôi sao người Pháp đã có cú "ăn 4" ngoạn mục cùng Bayer Munich (Champions League, Bundesliga, Siêu cúp châu Âu và Cúp quốc gia Đức). Tuy nhiên, có một thực tế là trong vài năm qua, những ngôi sao đoạt nhiều danh hiệu vô địch thường thất bại trong cuộc đua giành FIFA Ballon d'Or (chẳng hạn như trường hợp của Sneijder năm 2010 hay Iniesta năm 2012).

3. Màn trình diễn và tầm ảnh hưởng đến lối chơi của toàn đội

Điều này tất nhiên ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc chiến được cho là nội bộ giữa Ronaldo và Ribery. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đang thể hiện sự vượt trội so với đối thủ người Pháp ở giai đoạn nước rút, khi có tầm ảnh hưởng cực lớn lên thành tích cũng như lối chơi của Real. Thời gian qua, Ronaldo ghi bàn liên tục cho Real, trong khi Ribery thỉnh thoảng lại không được Pep Guardiola điền tên vào đội hình xuất phát.

4. Cùng một vị trí trên sân nhưng hiệu quả khác nhau

Ronaldo và Ribery cùng xuất phát ở vị trí bên hành lang cánh trái, nhưng Ronaldo với việc được bố trí đá tự do đã phát huy được hết khả năng ghi bàn của mình, trong khi Ribery không có được điều đó. Ronaldo cũng thể hiện sự toàn năng của mình ở khả năng ghi bàn trong mọi vị trí. Với 56 bàn thắng trong năm 2013, ngôi sao người Bồ Đào Nha có 33 bàn từ chân phải, 13 bàn chân trái và 10 bàn từ những pha đánh đầu.

5. Ronaldo thăng tiến qua từng mùa giải

Giới hạn của Ronaldo là... không có giới hạn. Ngôi sao người Bồ Đào Nha chia tay M.U để chuyển sang khoác áo Real khi chỉ có 16 bàn thắng trong 6 mùa giải cho M.U tại Champions League. Kể từ khi gia nhập đội bóng Hoàng gia, CR7 đã ghi tới 43 bàn ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu lục. Trong hai năm qua, năm nào Ronaldo cũng ghi được ít nhất 60 bàn thắng trên mọi mặt trận (năm 2011 là 60 bàn sau 60 trận, năm 2012 là 63 bàn sau 71 trận). Trong khi đó, Ribery chỉ có 15 bàn sau 50 trận trong năm 2011 và 16 bàn sau 60 trận trong năm 2012.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X