Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 lý do để tin Real sẽ đánh bại Bayern Munich ở trận bán kết Champions League

Thứ Ba 24/04/2018 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước đại chiến Bayern Munich vs Real Madrid, thầy trò Zidane vẫn được đánh giá sẽ giành được thắng lợi ở trận này bởi trong 4 lần gặp nhau gần đây, Real đều có được những chiến thắng. Và dưới đây là 5 lý do để các fan Los Blancos có thể tin tưởng.

1. Động lực giành chiến thắng của Real lớn hơn

CLB Real Madrid đã không có được phong độ tốt ở giải quốc nội mùa này. Tại La Liga, Kền kền trắng đã hết hy vọng bảo vệ ngôi vương khi bị Barca bỏ xa 15 điểm trên BXH. Trong khi ở Cup nhà vua TBN, đội chủ sân Bernabeu cũng thi đấu không thực sự tốt và bị loại sớm.

Trước nguy cơ trắng tay ở mùa giải này, thầy trò Zinedine Zidane buộc phải giành chức vô địch Champions League. Ở thế chân tường, chắc chắn các cầu thủ Real sẽ cố gắng trên 100% khả năng để giành danh hiệu. Đó cũng là cách để họ thoát khỏi những lời chỉ trích của dư luận, đồng thời cũng giúp Zizou có thể tại vị ở Real.

So với Real, Bayern Munich rõ ràng ít chịu áp lực danh hiệu. Đội bóng xứ Bavaria vừa bảo vệ thành công ngôi vô địch Bundesliga lần thứ 6 liên tiếp và cũng sáng cửa giành Cup Quốc gia Đức. Điều này có thể sẽ khiến họ không có động lực như đối thủ.

Bayern Munich vs Real Madrid 5 ly do de tin Real se danh bai hinh anh
Real Madrid buộc phải vô địch Champions League để tránh một mùa giải thất bại

2. Thành tích thi đấu của Real trước Bayern là ấn tượng hơn

Trong 17 lần đối đầu nhau kể từ năm 2001 cho tới nay, CLB Real Madrid đang giữ thành tích thi đấu tốt hơn với 10 chiến thắng, hòa 1 và mới để thua 6. Tuy vậy, Real đang giữ mạch 4 chiến thắng liên tiếp trong các lần đối đầu Hùm xám gần đây tại vòng knock-out Champions League.

Năm 2014, Los Blancos của Ancelotti đã hạ gục Bayern Munich với tỷ số chấn động 4-0 ngay trên đất Đức, trước khi thắng tiếp 1-0 tại Bernabeu. Ở mùa giải năm ngoái, Hùm xám tiếp tục gục ngã trên sân nhà Allianz Arena với kết quả 1-2, trước khi để thua đậm 2-4 ở trận lượt về tại Bernabeu.   

Khi mà lịch sử đang nghiêng hẳn về phía Ronaldo và các đồng đội, việc họ tiếp tục giành chiến thắng trước Bayern cũng là điều dễ hiểu.

3. Champions League đang là sân khấu riêng của Real

Thống trị sân chơi danh giá số 1 châu lục với 3 lần đăng quang trong 4 năm gần đây, đội bóng Hoàng gia rõ ràng là một tập thể khiến đối thủ nào cũng phải ngán ngẩm khi đối mặt.

Bất chấp màn trình diễn không mấy ấn tượng ở sân chơi quốc nội, nhưng khi ra Champions League, Real Madrid lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác.

Ngoại trừ  ‘tai nạn’ để thua Tottenham tới 1-3 và đành phải ngậm ngùi cán đích ở vị trí thứ 2 sau đại diện nước Anh tại vòng bảng ở mùa giải năm nay thì càng đi sâu, Real càng cho thấy bản lĩnh của đội bóng giàu thành tích nhất châu Âu với 12 lần lên ngôi vô địch.

Bằng chứng là dù đụng phải những chướng ngại rất khó vượt qua là đại diện mạnh nhất nước Pháp PSG ở vòng 1/8, hay Juventus ở vòng tứ kết, thầy trò Zidane đều tìm được cách đánh bại. Và vì thế, khi phải đụng thêm với một trở ngại mang tên Bayern Munich ở bán kết, chắc chắn Kền kền trắng cũng sẽ biết cách để đối phó.

Real Madrid
Real Madrid đã 3 lần vô địch Champions League trong 4 năm gần đây

4. Tài thao lược của Zidane

Cả Bayern Munich vs Real Madrid đều là những đội bóng rất mạnh ở cả 3 tuyến cũng như sở hữu những nhà cầm quân tài năng. Song lúc này Zidane đang có phần nhỉnh hơn ‘bậc tiền bối” Jupp Heynckes.

Zidane đang là nhà vô địch Champions League hai năm liên tiếp gần đây, trong khi đó HLV Heynckes cũng từng giúp Hùm xám lên đỉnh châu lục ở mùa giải 2013, tuy nhiên sau mùa giải đó vị chiến lược gia kỳ cựu người Đức đã tuyên bố giải nghệ.

Và phải sau 4 năm sau tuyên bố nghỉ hưu, HLV Heynckes mới quay lại dẫn dắt Bayern khi đội nhà lâm vào khủng hoảng dưới thời Ancelotti ở mùa giải này. Do đó rất khó có thể đảm bảo nhà cầm quân này sẽ hiểu hết về đội bóng như Zidane.

Khả năng xoay chuyển tình thế của Zidane ở những trận đấu lớn gần đây là rất ấn tượng. Real từng chật vật chống lại PSG ở trận đấu lượt về tại Bernabeu cho tới khi Zidane tung bộ đôi sao trẻ Lucas Vazquez và Marco Asensio vào sân thay thế cho Casemiro và Isco.

Và sau đó những gì Real làm được là hết sức tuyệt vời. Chỉ 4 phút sau quyết định nhân sự đó, Real ghi liền 2 bàn chỉ trong 3 phút do công của Ronaldo và Marcelo để nhấn chìm mọi tham vọng lội ngược dòng của PSG.

Trong trận đấu tứ kết gặp Juventus, một lần nữa tài cầm quân của Zidane được khẳng định bằng quyết định sử dụng Isco và Kroos ở đội hình xuất phát và đẩy Bale lên băng ghế dự bị. Điều này đã giúp Real có chiến thắng thuyết phục 3-0 trên sân khách. Và ở trận lượt về dù mắc nhiều sai lầm nhưng Zidane vẫn biết cách để giành thắng lợi với những con người hiện tại.

Rõ ràng, lúc này Zidane biết rất rõ về thực lực của Real và ông cũng đủ sức để giúp Real vượt qua mọi đối thủ. Jupp Heynckes là một chiến lược gia lão luyện nhưng ở cuộc đấu trí tới, phần thắng đang nghiêng về phía HLV người Pháp.

5. Cristiano Ronaldo

Ở tuổi 33 chân sút người Bồ Đào Nha vẫn đang thi đấu thăng hoa và là người lĩnh ấn tiên phong trong nhiệm vụ chinh phục danh hiệu Champions League thứ 13 của Real Madrid.

Ronaldo in đậm dấu ấn trong hành trình tiến vào vòng bán kết của đội bóng Hoàng gia ở mùa giải này, khi đều đặn nổ súng ở cả 10 trận đấu từ vòng bảng cho tới 2 trận đấu tứ kết. Ghi 15 bàn/10 trận, CR7 cũng đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới mùa này. Và anh cũng chính là nhân tố có thể khiến Bayern thảm bại ở 2 trận đấu tới.

Ronaldo
Ronaldo đang là cơn ác mộng đối với Bayern Munich

Trong quá khứ, đã không ít lần CLB Bayern Munich đã phải ngậm đắng trước Real nhờ sự tỏa sáng của Ronaldo. Hay nói cách khác, CR7 chính là một ‘cơn ác mộng' cực kỳ đáng sợ đối với Hùm xám.

Trước trận đấu giữa Bayern Munich vs Real Madrid vào đêm nay, Ronaldo đã có 6 lần đối mặt đại diện nước Đức và ghi được 9 bàn thắng. Điều đặc biệt là cứ khi nào CR7 sút tung lưới Bayern là Real lại thắng.

Ở trận đấu gần đây nhất giữa hai đội diễn ra vào ngày 18/4/2017, chân sút người Bồ đã cho thấy giá trị của mình khi tạo nên một cú hat-trick đầu tiên vào lưới đối thủ này.

Với cái duyên ghi bàn như vậy, sẽ khó có khó khăn nào có thể ngăn cản Ronaldo tiếp tục tỏa sáng và giúp Real có được kết quả như ý ở trận đấu tới.  

5 cầu thủ sẽ quyết định trận đấu Bayern Munich vs Real Madrid
Trước trận thư hùng giữa Bayern Munich vs Real Madrid tại Allianz Arena rạng sáng ngày 25/4 tới, giới mộ điệu túc cầu giáo vẫn đang chờ đợi vào những màn trình...

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X