Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 lý do Barca sẽ hủy diệt Chelsea tại Nou Camp đêm nay

Thứ Tư 14/03/2018 12:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Barca và Chelsea tại Nou Camp, có nhiều lý do tin rằng thầy trò Valverde sẽ đánh bại đại diện nước Anh.


Có thể nói, ở thời điểm hiện tại Barca và Chelsea đang ở hai thái cực trái ngược nhau. Barca đang tự tin hoàn tất cú ăn 3 khi mùa giải khép lại, trong khi Chelsea sau một mùa giải thi đấu trồi sụt hiện đang kém Man City tới 25 điểm tại Premier League. 

Lúc này thầy trò Antonio Conte vẫn còn hai đấu trường FA Cup và Champions League để hy vọng, tuy nhiên sẽ rất khó để The Blues có thể hy vọng vào một danh hiệu nếu cứ tiếp tục thi đấu như hiện tại.

Trước trận đấu lượt về này, nhiều người vẫn hy vọng Chelsea sẽ tạo nên cú lội ngược dòng thần kỳ trước ƯCV vô địch Barca. Song có những lý do khiến điều này rất khó xảy ra.

1. Phong độ của The Blues

Sau một mùa bóng thành công với chiếc cúp bạc Premier League, Chelsea đã đánh mất chính mình ở mùa giải này. Dù khởi đầu khá ấn tượng ở mùa bóng này, tuy nhiên những gì mà thầy Conte thể hiện trong năm 2018 này vẫn tương đối nghèo nàn. Họ thua 5, hòa 1 và chỉ có 4 chiến thắng ở 10 cuộc đối đầu gần nhất. 

5 ly do Barca se huy diet Chelsea tai Nou Camp dem nay hinh anh

Thầy trò Conte dễ bị loại sau trận Barca vs Chelsea

Đó là những thất bại của đội chủ sân Stamford Bridge trước M.U, Man City hay những cú sốc mang tên Bournemouth hay Watford. Điều này khiến không nhiều người dám tin vào một cuộc lội ngược dòng của thầy trò Conte ngay tại Tây Ban Nha vào đêm nay.

2. Hàng thủ Barca quá 'cứng'

Trong những năm gần đây, hàng thủ Barca vốn không được đánh giá cao ở sự ổn định, tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi kể từ sự xuất hiện của Ernesto Valverde. Dưới tài cầm quân của vị HLV này, CLB Barcelona chưa thua một trận trong mùa giải này ở La Liga và UEFA Champions League.

Chỉ để thủng lưới 13 lần tại La Liga mùa này, thầy trò Valverde đang là đội bóng có hàng thủ tốt thứ hai trong số tất cả các đội đang thi đấu trong 5 giải đấu VĐQG hàng đầu Châu Âu. Ngoài ra, hàng thủ Barca cũng đang cho thấy đẳng cấp ở đấu trường châu lục khi mới để thua 2 bàn từ đầu mùa.

Mat Umtiti ba tuan, Barcelona khung hoang hang thu.

Hàng thủ Barca quá 'cứng' ở mùa giải này

Để ghi bàn vào lưới Barca, các chân sút Chelsea sẽ phải vượt qua 'đá tảng' Samuel Umtiti, chưa kể chiến thắng 'người nhện' Marc-André ter Stegen đang thi đấu vô cùng ổn định ở mùa giải này. Song đây là một nhiệm vụ không hề dễ dàng lúc này.

3. Chelsea 'yếu bóng vía' khi thi đấu xa nhà

Phong độ thi đấu trên sân khách thực sự là một điều khiến các CĐV Chelsea cảm thấy lo lắng ở mùa giải 2017/18. Các chàng trai của Antonio Conte mới giành được duy nhất 1 thắng lợi trong 7 trận đấu sân khách trong năm 2018, còn lại là 4 thất bại và 2 trận đấu kết thúc với kết quả hòa.

Trái ngược với thành tích nghèo nàn này, đội chủ nhà Barcelona lại cho thấy sức mạnh hủy diệt khi thi đấu tại Nou Camp. Họ thắng 18 và mới chỉ để hòa 2 trong 20 trận đấu gần đây. Họ đã đánh bại cả những đội bóng có hàng phòng ngự đáng gờm như Juventus, Atletico Madrid, Valencia, và Sevilla một cách thuyết phục tại Nou Camp trong mùa giải này và chỉ để mất điểm trước hai CLB Getafe và Celta Vigo.

4. Chelsea không sở hữu những tiền đạo có duyên với mảnh lưới Barca

Khi Chelsea vượt qua Barca tại bán kết Champions League nhờ thắng lợi 1-0 ở lượt đi và trận hòa 2-2 ở Nou Camp, họ đang sở hữu bộ đôi tiền đạo xuất sắc nhất ở thời điểm đó là Didier Drogba và Fernando Torres. Đây cũng là hai cầu thủ rất có duyên trong việc ghi bàn vào lưới đội bóng xứ Catalonia.

5 ly do Barca se huy diet Chelsea tai Nou Camp dem nay hinh anh 3

Morata là bản hợp đồng gây thất vọng của Chelsea

Tuy nhiên lúc này, Morata đang không đáp ứng được những kỳ vọng của BHL Chelsea. Chân sút người TBN đã không ghi bàn trong 6 trận gần đây và mới có vỏn vẹn 12 bàn thắng từ đầu mùa. Trong khi Olivier Giroud cũng không cho thấy năng lực của mình khi anh chuyển tới Stamford Bridge hồi tháng 1 vừa qua.

5. Barca có những sát thủ biết kết liễu Chelsea

Lúc này, Luis Suarez đang có phong độ ghi bàn rất ấn tượng cho Barca. Chân sút Uruguay đã có 17 bàn thắng trong 16 lần ra sân cho Blaugrana. Trong quá khứ, tiền đạo sinh năm 1987 này cũng không ít lần xé lưới Chelsea khi còn khoác áo Liverpool. Vì thế, đây thực sự sẽ là một sát thủ mà các hậu vệ đội khách cần đặc biệt chú ý trong trận tới.

5 ly do Barca se huy diet Chelsea tai Nou Camp dem nay hinh anh 4

Messi là nỗi e ngại của hàng thủ Chelsea ở trận gặp Barca

Không những thế, Barca còn có Messi, ngôi sao sáng nhất trong đội hình của họ. Ở trận lượt đi, M10 đã có được bàn thắng đầu tiên vào lưới Chelsea. Và đây sẽ là cú hích để anh tỏa sáng tại Nou Camp vào đêm nay.

Mạnh Cường (Bóng đá 24h)

Barcelona vs Chelsea (2h45 ngày 15/3): Trong cơn hưng phấn của Leo
Messi mới đón cậu con trai thứ 3 chào đời và đó là nguồn động lực lớn lao để anh tỏa sáng trong màu áo Barcelona ở đại chiến với Chelsea.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X