Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 khoảnh khắc đáng nhớ của bóng đá thế giới năm 2014

Thứ Tư 31/12/2014 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm 2014 với rất nhiều sự kiện của bóng đá Thế giới sắp khép lại, cùng điểm qua những khoảnh khắc đáng nhớ của bóng đá thế giới trong năm qua.


1. Cú trượt chân của Steven Gerrard khiến Liverpool mất Cúp
Bong da the gioi nam 2014 nhung khoanh khac an tuong nhat hinh anh
Cú trượt chân của Steven Gerrard
Steven Gerrard cùng đồng đội đã chạm được một tay vào chức vô địch Premier League mùa giải trước, nhưng phong độ phập phù ở những lượt đấu cuối khiến The Kop đã tự "dâng" vị trí số 1 cho đối thủ Man City. Đặc biệt là cú trượt chân tệ hại của đội trưởng Gerrard trong trận đấu với Chelsea ngày 27/4 khiến tham vọng của Liverpool gần như sụp đổ từ đó. Trung vệ Mamadou Sakho chuyền về Steven Gerrard, người đứng thấp nhất ở hàng phòng ngự Liverpool. Đội trưởng Liverpool trượt chân, không theo kịp bóng, để Demba Ba của Chelsea chớp thời cơ đối mặt với thủ thành Simon Mignolet và ghi bàn. Liverpool sau đó thua trận 0-2, tan tành giấc mơ vô địch giải Ngoại hạng sau 24 năm chờ đợi. Qua đó đành nhìn Man City nâng cao chiếc cúp vô địch

2. Bàn thắng quan trọng của Gareth Bale giúp Real Madrid vô địch Champions League
Bong da the gioi nam 2014 nhung khoanh khac an tuong nhat hinh anh 2
Bàn thắng quan trọng của Gareth Bale
Real Madrid bước vào trận chung kết Champions League với Atletico Madrid với quyết tâm rất cao, mặc dù để  Godin mở tỉ số giúp Atletico vượt lên. Tuy nhiên, Kền kền trắng đã chơi rất quyết tâm và có bàn thắng san bằng tỉ số ở những phút cuối trận do công của Sergio Ramos, hòa 1-1 trong 90 phút khiến 2 đội phải bước vào thời gian hiệp phụ. Phút 110 tiền vệ Gareth Bale có bàn thắng ấn tượng giúp Real vượt lên dẫn trước 2-1, những phút còn lại đội bóng chủ sân Bernabeu còn có thêm 2 bàn thắng qua đó khép lại trận đấu với chiến thắng 4-1. Như vậy Real đã có lần thứ 10 vô địch Champions League qua đó hiện thực hóa giấc mơ Decima.

3. Robin van Persie bay người đẹp mắt giúp Hà Lan hủy diệt Tây Ban Nha
Bong da the gioi nam 2014 nhung khoanh khac an tuong nhat hinh anh 3
Cú bay người đẹp mắt của Robin van Persie
Arjen Robben và Robin van Persie đã thay nhau trở thành người hùng giúp Hà Lan tạo nên cú sốc lớn, khi giành chiến thắng hủy diệt 5-1 trước đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha. Trong đó bàn thắng của Van Persie ở phút 44 là bàn thắng rất đẹp mắt, tiền vệ Blind chuyền bóng chuẩn xác để tiền đạo người Hà Lan bay người đẹp mắt, bóng đi quá khó với đà di chuyển của thủ thành Casillas bên phía ĐT Tây Ban Nha.

4. ĐT Brazil thảm bại 1-7 trước ĐT Đức tại bán kết World Cup 2014
Bong da the gioi nam 2014 nhung khoanh khac an tuong nhat hinh anh 4
Brazil thảm bại 1-7 trước ĐT Đức
Brazil được kỳ vọng rất lớn sẽ có lần thứ 6 lên ngôi tại World Cup 2014, kỳ World Cup được tổ chức trên sân nhà. Selecao đã tiến thẳng vào vòng bán kết, tuy nhiên họ lại sụp đổ quá nhanh trước ĐT Đức. Chỉ trong hiệp 1 họ để “Những cỗ xe tăng” ghi tới 5 bàn vào lưới, sau đó thất bại chung cuộc 1-7. Đây là thất bại rất bẽ mặt của Brazil qua các kỳ World Cup mà họ tham dự, trong khi đó ĐT Đức sau đó đã đánh bại ĐT Argentina để lên ngôi vô địch.

5. Sergio Aguero lập hat-trick đưa Man City vượt qua vòng bảng Champions League
Bong da the gioi nam 2014 nhung khoanh khac an tuong nhat hinh anh 5
Sergio Aguero lập hat-trick đưa Man City vượt qua vòng bảng

Man City rơi vào bảng đấu chỉ có Bayern Munich là đội bóng được đánh giá cao, trong khi đó AS Roma và CSKA Moskva không phải đối thủ xứng tầm với đội bóng của nước Anh. Tuy nhiên, Man City đã gây thất vọng khi chỉ có được 2 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên. Trong trận đấu quan trọng với Bayern Munich, tiền đạo Sergio Aguero đã lập một cú hat-trick giúp nửa xanh thành Manchester thắp lên hy vọng đi tiếp. Khoảnh khắc tỏa sáng của chân sút người Argentina đã giúp Man City đi tiếp khi họ lách qua khe cửa hẹp để có được vị trí thứ 2 sau Bayern Munich, qua đó giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X